Khách hàng tố tổ chức kinh doanh viên sủi Satuchin chiếm đoạt 45 triệu: Lộ diện kịch bản móc túi

Không chỉ lừa dối người bệnh về công dụng thật của sản phẩm, tổ chức kinh doanh viên sủi Satuchin còn dàn dựng nhiều kịch bản tinh vi để thu càng nhiều tiền càng tốt.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đã đăng tải bài viết “Tổ chức kinh doanh viên sủi Satuchin bị tố lừa đảo, chiếm đoạt hơn 45 triệu đồng của bệnh nhân” phản ánh trường hợp chị Trần Thị Vui (SN 1993, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) tố cáo bị tổ chức kinh doanh viên sủi Satuchin lừa mua sản phẩm với tổng số tiền 45 triệu đồng.

Cụ thể ngày 24/07/2021, chị Vui xem quảng cáo trên mạng xã với nội dung “thuốc Satuchin được sản xuất trên công nghệ nano của Nhật rất tốt trong việc điều trị bệnh trĩ” nên đã để lại số điện thoại để nghe tư vấn. Ngay sau đó, chị Vui nhận được cuộc gọi từ số 0339045044 giới thiệu là bác sỹ Hoàng đã về hưu, nhưng mở phòng khám ở Thái Nguyên, nghiên cứu và bào chế thuốc cho người bệnh.

khach-hang-to-to-chuc-kinh-doanh-vien-sui-satuchin-chiem-doat-45-trieu-lo-dien-kich-ban-moc-tui

 Bằng thủ đoạn tinh vi, tổ chức kinh doanh viên sủi Satuchin đã "móc túi" khách hàng 45 triệu đồng?

Quá trình thăm khám qua điện thoại, vị bác sỹ hỏi han tình hình bệnh, kèm theo là giới thiệu sản phẩm Satuchin điều trị bệnh trĩ với cam kết “100% khỏi bệnh và không tái phát”. Để khách hàng tin tưởng mua sản phẩm, người này còn “bồi” thêm thông tin “nếu không khỏi sẽ hoàn tiền 100-120%...”.

Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng sản phẩm Satuchin chị Vui thấy bệnh tình không thuyên giảm, thậm chí, còn nặng hơn ban đầu. Sau đó, chị Vui liên hệ lại, mỗi lần lại được bác sỹ tư vấn dùng thêm các liệu trình thuốc khác với hàm lượng cao thì mới mong khỏi bệnh. Cứ như vậy, vì nhẹ dạ cả tin mà chị Vui bỏ ra số tiền 26 triệu đồng. Thất vọng, đồng thời rất nhiều lần liên hệ với “bác sỹ Hoàng” để làm rõ chân tướng sự việc và yêu cầu hoàn tiền, chị Vui chỉ nhận được những lời hứa lèo mơ hồ, giải thích vòng vo “câu giờ”, hoặc có khi là tắt máy thẳng thừng.

Những mánh khóe, chiêu trò của tổ chức kinh doanh viên sủi Satuchin tiếp tục được “diễn” trắng trợn, tinh vi hơn khi chị Vui nhận được cuộc gọi từ một người xưng danh là Lưu Hoàng Giang ( SĐT: 0354528615), giới thiệu là Thanh tra Bộ Y tế. Theo người này, hồ sơ hoàn tiền của chị Vui đã được chuyển sang cho mình giải quyết.


“Ông Giang nói tôi là một trong 10 người có kết quả chậm nhất và nằm trong danh sách nhận hỗ trợ 80% kinh phí khi dùng thuốc không khỏi. Tôi bảo họ hoàn tiền lại cho tôi như đã hứa trước đó thì ông Giang khẳng định chắc chắn sẽ hoàn lại ngày hôm sau. Ông này còn dặn tôi khi nhận được tiền nhớ cảm ơn bác Hoàng vì bác đã rất nhiệt tình lúc nào cũng “ưu tiên đưa hồ sơ của con lên trên” thế rồi tôi lại yên tâm tắt máy...”, chị Vui kể lại.

Ngày sau đó, tiếp tục một người đàn ông tên Phụng tự nhận là kế toán trưởng (SĐT: 0368393640) cho biết đã nhận được hồ sơ hoàn tiền của chị Vui. Theo lời người này, hồ sơ của chị Vui không có vấn đề gì nhưng để được hưởng 80% kinh phí thì chị phải mua đủ liệu trình 31 triệu. Vì nóng lòng nhận khoản trợ cấp trên, chị Vui tiếp tục mua thêm liệu trình 4,8 triệu đồng/5 hộp Satuchin, nhận hàng ngày 16/12/2021.

khach-hang-to-to-chuc-kinh-doanh-vien-sui-satuchin-chiem-doat-45-trieu-lo-dien-kich-ban-moc-tui

 

 Tổ chức kinh doanh viên sủi Satuchin ép người bệnh mua thêm sản phẩm để nhận gói hỗ trợ "ảo".

Sau khi chụp đơn thuốc gửi lại cho tổ chức kinh doanh Satuchin, chị Vui nhận được thông tin tuổi chị còn trẻ, còn có thu nhập nên gói hỗ trợ 80% chỉ ưu tiên cho người cao tuổi, người không có thu nhập và gói này hiện đã hết, đồng thời đưa ra gói hỗ trợ 100%. Nhưng để nhận được gói hỗ trợ này chị Vui bắt buộc phải mua đủ liệu trình 45 triệu đồng. 

“Mù quáng tin lời họ, tôi lại đặt tiếp 2 đơn hàng nữa. Quá trình mua hàng, anh Phụng đe dọa nếu tôi không nhận hàng và thanh toán đủ sẽ hủy gói hỗ trợ. Do đó, tôi đã nhận toàn bộ số thuốc để đáp ứng liệu trình đủ 45 triệu đồng...”, chị Vui nói.

Với niềm tin đã đáp ứng đủ yêu cầu của tổ chức kinh doanh Satuchin đưa ra, chị Vui vui mừng gọi cho ông Phụng để thông báo và mong muốn nhận 100% gói hỗ trợ như đã trao đổi trước đó, nhưng sau nhiều lần liên hệ đều không kết nối được. Lúc này, chị Vui mới nhận ra mình bị lừa, toàn bộ các gói hỗ trợ chỉ là kịch bản do đơn vị kinh doanh soạn thảo để lừa dối người tiêu dùng.

Được biết, Viên sủi Satuchin do Công ty TNHH thương mại KINDPEAK (Phòng 601, số nhà B5D6, Khu đô thị Cầu Giấy, P.Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội) chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm. Hiện viên sủi Satuchin đang được quảng cáo phủ khắp trang mạng xã hội.

Thế nhưng, vì mục tiêu lợi nhuận, vì doanh số mà tổ chức kinh doanh Satuchin sẵn sàng hô biến TPCN như thuốc để lừa dối người bệnh. Từ nội dung nêu trên, Chất lượng Việt Nam nhận thấy sự việc này có dấu hiệu của hành vi lừa dối có tổ chức, do đó, tòa soạn đề nghị Cục An toàn Thực phẩm, các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để thanh, kiểm tra và xử lý đơn vị kinh doanh theo đúng quy định pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Theo VietQ