Khách sạn cho ăn ở miễn phí nếu du khách... không sử dụng điện thoại thông minh

Một khách sạn ở Thụy Điển cho du khách ở miễn phí nếu họ không sử dụng điện thoại thông minh trong suốt quá trình nghỉ ngơi tại đây.

Khách sạn miễn phí cho du khách không sử dụng công nghệ

Với mục đích giúp du khách tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ bên người thân thay vì dán mắt vào màn hình điện thoại, khách sạn Bellora ở thành phố Gothenburg, Thụy Điển đã thiết kế riêng một loại phòng mang tên "Check Out Suite".

khach-san-cho-an-o-mien-phi-neu-du-khach-khong-su-dung-dien-thoai-thong-minh

   Khách sạn Bellora ở thành phố Gothenburg, Thụy Điển

Giá căn phòng này hoàn toàn dựa trên mức độ “nghiện” của du khách đối với các ứng dụng trên điện thoại thông minh như Facebook, Snapchat, Twitter hay Instagram. Du khách càng sử dụng nhiều các ứng dụng truyền thông xã hội, giá phòng của họ sẽ càng cao.

Căn phòng "Check Out Suite" được trang bị một chiếc đèn thông minh có tên Skarmfri (không có màn hình theo dõi). Dựa vào màu sắc của chiếc đèn, khách sạn có thể theo dõi thời gian sử dụng mạng xã hội của du khách. Nếu không sử dụng mạng xã hội, du khách hoàn toàn không mất tiền phòng.

khach-san-cho-an-o-mien-phi-neu-du-khach-khong-su-dung-dien-thoai-thong-minh

Chiếc đèn thông minh định giá tiền phòng thông qua thời gian sử dụng mạng xã hội


Lisa Hoglund, Trưởng phòng truyền thông của Lansforsakringar, công ty bảo hiểm hợp tác cùng khách sạn Bellora cho biết: "Chúng tôi mong muốn mang lại cho khách hàng những giây phút nghỉ ngơi thư giãn lành mạnh bằng cách quy đổi thời gian sử dụng mạng xã hội thành tiền mặt".

Theo nghiên cứu của Hotel Design, số người sử dụng các ứng dụng phương tiện truyền thông xã hội trên toàn thế giới năm 2018 đạt 3.196 tỷ, tăng 13% so với năm trước.

khach-san-cho-an-o-mien-phi-neu-du-khach-khong-su-dung-dien-thoai-thong-minh

Khách sạn Bellora khuyến khích khách hàng tận hưởng kì nghỉ mà không có mạng xã hội

Sau khi nhận phòng, du khách sẽ được yêu cầu kết nối điện thoại với chiếc đèn thông minh Skarmfri thông qua hệ thống WiFi riêng trong phòng. Từ đây, chiếc đèn sẽ thay đổi màu sắc dựa trên thời gian sử dụng mạng xã hội của du khách.

Trong 30 phút đầu tiên ở phòng "Check Out Suite", đèn sẽ có màu trắng, tức là khoảng thời gian phù hợp để các du khách sử dụng điện thoại giải trí. Khi khách hàng sử dụng quá 30 phút, đèn sẽ chuyển sang màu đỏ.

Đèn chuyển sang màu đỏ là dấu hiệu cho biết du khách sẽ phải thanh toán toàn bộ tiền phòng 2.400 SEK/đêm, tương đương hơn 6 triệu đồng. Ý tưởng này của khách sạn Bellora được đánh giá là "nghe tưởng dễ mà khó vô cùng".

Theo GiaDinhVietNam