Khách 'tố' ăn sushi 7 triệu, tiền trà 1 triệu, nhà hàng phản ứng bất ngờ

Nhà hàng Nhân Sushi tại Kim Mã, Hà Nội vừa bị khách hàng phàn nàn vì nhập nhèm trong cách tính tiền. Bất ngờ hơn là cách phản ứng của nhà hàng này sau khi bị thực khách tố lên mạng xã hội.

Khách hàng "sốc" khi nhận hóa đơn có tới gần 1 triệu đồng tiền uống trà

Nhân Sushi tọa lạc tại 3 con phố sầm uất của Hà Nội nổi tiếng với thực đơn nhiều món ngon, mang đậm hương vị Nhật Bản. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhà hàng bị phàn nàn về phong cách phục vụ và cách tính phí không rõ ràng, khiến thực khách hiểu nhầm và đội chi phí cho những khoản "không đâu".

Mới đây nhất, câu chuyện của khách hàng T.L phản ánh về nhà hàng Sushi này trên một Fanpage về ẩm thực nhận được sự quan tâm của dư luận, cũng như nhiều thực khách yêu mến đồ ăn Nhật Bản.

Cụ thể, T.L khẳng định cô đánh giá cao chất lượng các món ăn tại Nhân Sushi, cơ sở Kim Mã.

Tuy nhiên, điều vị khách này không hài lòng chính là vì nhân viên nhà hàng không giải thích rõ cho khách việc uống trà gạo rang có tính phí, khiến cho hóa đơn dùng bữa 12 triệu đồng tại nhà hàng hôm 31/5 vừa qua của T.L và nhóm bạn có tới gần 1 triệu đồng tiền trà.

"Đập vào mắt là 787.000 đồng tiền trà gạo rang cho 26 cốc trà. Thảng thốt check lại và nhớ cảnh các em nhân viên liên tục refill cốc không hỏi khách có cần uống thêm không thì em mới hiểu là thì ra trà gạo rang có tính tiền và bao nhiêu lần refill là từng đấy cốc. Nên 12 con người đã uống hết tận 26 cốc trà và cái giá cho trà đá quả thật đắt đỏ", T.L viết.


khach-to-an-sushi-7-trieu-tien-tra-1-trieu-nha-hang-phan-ung-bat-ngo
Mặc dù hài lòng về chất lượng đồ ăn tại nhà hàng, song thực khách không khỏi "choáng" khi nhận hóa đơn với hơn 700.000 đồng cho món trà gạo.

Theo vị khách này, thì việc bỏ ra số tiền không hề nhỏ để ngồi ăn ở nhà hàng là rất được vì chất lượng đồ ăn ngon, view đẹp, phòng riêng rất lịch sự. Tuy nhiên, việc nhân viên liên tục rót đầy cốc trà không hỏi ý khách và giá một cốc trà (30.000 đồng) là không thỏa đáng.

"Rất ấm ức vì cảm giác như bị ép uống, tự trách mình không hỏi rõ trà có tính tiền không vì bình thường vào quán Nhật nào cũng thường tự động nghĩ là được miễn phí trà", T.L viêt lại.

Rất nhiều người đã bày tỏ sự đồng cảm với câu chuyện của vị khách "uống trà bất đắc dĩ" bởi hầu hết các nhà hàng Nhật Bản mà họ từng đến đều miễn phí đồ uống này.

"Các quán nhật thường miễn phí trà đá, trà nóng, quán này tính thế thì dễ mất nhiều khách hàng văn phòng rồi", tài khoản Nguyen My bình luận.

Không chỉ mình T.L mất tiền oan và trả thêm loại phí đắt đỏ cho món đồ uống, một số vị khách cũng từng hoảng hốt khi nhìn hóa đơn tính tiền vì nhân viên báo giá từng món không rõ ràng.

"Nhân viên lúc giới thiệu không nói giá sasimi bụng cá ngừ Nhật là 240.000 đồng/1 miếng. Lúc tính phí, riêng 4 miếng sasimi Nhật đã 1 triệu rồi. Bình thường mình ăn là 350.000 đồng/1set 4 miếng", khách hàng Thuy Nguyen lên tiếng.

khach-to-an-sushi-7-trieu-tien-tra-1-trieu-nha-hang-phan-ung-bat-ngo
Thực khách phàn nàn vì nhà hàng không nói rõ giá sasimi bụng cá ngừ Nhật tính theo miếng.

Bên cạnh câu chuyện về phí, phong cách phục vụ của nhà hàng Sushi cũng khiến thực khách không hài lòng. Mục đánh giá trên Fanpage của Nhân Sushi, có ý kiến về việc nhân viên tại đây không niềm nở với khách hay một số cơ sở tính phí gửi xe của khách khá đắt đỏ.

Bên cạnh những ý kiến không đồng tình với cách phục vụ của nhà hàng, thì cũng có người cho rằng, cần nhìn nhận vấn đề từ cả 2 phía.

"Bạn gọi món và dùng bữa thì phải hỏi kỹ, lúc kiểm tra hóa đơn cũng nên nói rõ ngay với nhà hàng để giải quyết luôn mới đúng", Hoài Anh (một khách hàng) bày tỏ quan điểm.

Nhiều thực khách mong rằng qua câu chuyện trên, để giữ uy tín, các nhà hàng không nên để xảy ra tình huống tương tự, niêm yết giá rõ ràng và giải thích, tư vấn kỹ cho khách để bữa ăn thực sự ngon miệng và khách hàng có ý định quay lại dùng bữa nhiều lần.

Nhân Sushi trần tình về phản ánh của khách hàng như thế nào?

Trao đổi với phóng viên, Thu Hương (quản lý tại Nhân Sushi) khẳng định, sự việc khách hàng phản ánh là chưa đúng bản chất sự việc. Nhà hàng không bao giờ có ý định đưa khách vào tình thế phải trả tiền nhiều cho việc uống trà như vậy.

Cụ thể, thực đơn của nhà hàng niêm yết rất rõ ràng giá đồ uống và các món sushi hay sashimi. Đơn cử như, trà đá là 25.000 đồng, trà xanh 35.000 đồng hay trà gạo là 35.000 đồng/cốc. Bình thường, nhân viên sẽ đưa khách menu để khách lựa chọn loại trà hoặc nói giá tiền đồ uống để khách quyết định.

Quản lý cho biết, ở đây có phần lỗi thuộc về việc quản lý cũng như nhân viên phục vụ đã làm sai quy trình đào tạo của nhà hàng. Và vì để xảy ra sự việc, nhân viên này đã chịu sự kỷ luật của công ty và nhà hàng đã liên hệ, xin lỗi khách hàng.

khach-to-an-sushi-7-trieu-tien-tra-1-trieu-nha-hang-phan-ung-bat-ngo
Menu nhà hàng niêm yết giá các loại đồ uống khá rõ ràng.

Vị khách T.L cũng cho hay, nhà hàng Sushi đã giải thích cụ thể và để thể hiện sự thiện chí với khách, nhà hàng cũng tặng T.L 1 voucher trị giá 1 triệu đồng với mong muốn sẽ được phục vụ thực khách một lần nữa.

Theo Báo dân sinh