Khi người khiến nàng dâu hiềm khích bố mẹ chồng là... chồng

Lời cô bạn thân nói khiến Nam giật mình. Cũng đúng, anh chưa khi nào lắng nghe tâm sự nỗi lòng của vợ.

khi-nguoi-khien-nang-dau-hiem-khich-bo-me-chong-la-chong

Ảnh minh họa.

Trần Nam (Quốc Oai, Hà Nội) luôn có một nỗi khổ trong lòng, ấy là việc vợ không hòa hợp với bố mẹ chồng mặc dù họ đã ở riêng. 

- "Tôi không biết có phải vì nghèo không mà vợ luôn tỏ ra không thỏa mãn, không bằng lòng với gia đình nhà chồng. Cô ấy rất ít khi về quê chồng dù cả hai lập nghiệp ở Hà Nội, cách nhà chồng chẳng xa. Nhưng nhiều lần cuối tuần rủ vợ về quê, cô ấy đều tìm lý do từ chối. Rồi khi có bầu, khi sinh con, khi con còn nhỏ... liên lục trong 3 năm gần đây cô ấy luôn có lý do để không về quê. Khi về thì vẻ mặt không vui". Trần Nam chia sẻ cùng cô bạn thân.

+ Thì hai vợ chồng ông cũng mua được căn nhà ở đất thủ đô ngon rồi đấy thôi! Cô bạn thân nêu ý kiến

- À, đất đó có của ông bà ngoại hỗ trợ cho vay 200 triệu, vợ có 200 triệu tiết kiệm trước đó nữa. Tôi có 400 triệu, còn lại là tiền vay mượn thêm. Thật tình mà nói, có vẻ như việc không được nhà nội chu cấp đồng nào mua nhà khiến vợ tôi khó chịu. Cô ấy liên tục hỏi xem nhà nội có giúp được chút nào. Cô ấy nghĩ đó là trách nhiệm của ông bà nội. Tôi thấy rất buồn lòng vì điều này.

+ Ừ, thì cũng có nhiều phụ nữ nghĩ như vậy. Nhưng tôi thấy Thương (vợ Nam) cũng chịu thương chịu khó đấy chứ. Cô ấy cũng đâu phải người tham tiền. Đối đãi với bạn bè và người thân của chồng tử tế mà.


- Đúng vậy, nhưng không hiểu cô ấy có hiềm khích gì với bố mẹ chồng mà luôn tỏ ra không vui. Ông bà có tí mụn cháu mà rất ít khi được bế ẵm. Nhiều lúc nghĩ mà tủi thân vì cô ấy không muốn cho gần. Cô ấy chê là nhà quê bẩn, là không tốt cho trẻ, là cách chăm của bà không phù hợp... Nhiều lần hai vợ chồng cũng căng thẳng về chuyện này.

+ Thì đưa bà nội lên chăm cháu cho bà gần gũi cháu con.

- Bà cũng yếu, muốn ông bà ở nhà nghỉ ngơi. Nhiều lúc bà cũng đòi lên mà tôi không muốn đưa lên. Ông bà ở quê, không khí mát mẻ, chăm cháu thì cũng mệt, vất vả nên tôi không muốn ông bà thêm gánh nặng.

+ Vậy ông có nghĩ tới gánh nặng của vợ ông?

- Vợ chồng vất vả thì có nhưng đâu đến mức ấy. Hại vợ chồng vẫn xoay sở được mà.

+ Thì đấy, ông về xem lại bản thân đi. Cái gì cũng dành hết cho bố mẹ mà không thấu hiểu nỗi lòng của vợ thì cô ấy cô đơn và đâm ra có hiềm khích với bố mẹ chồng đấy. Một cách nghiêm túc, tôi thấy ông không hiểu thấu vợ mình. Ông đã từng nói chuyện tâm sự hết lòng với cô ấy chưa? Ông cần xây dựng mối liên hệ tốt với vợ mình thì mọi chuyện mới tìm được nguyên nhân và có hướng giải quyết. Ông đến giờ chưa thật hiểu cô ấy một ngày nào đó hai người sẽ dần xa cách đó. Khi ấy, hối không kịp đâu.

Lời cô bạn thân nói khiến Nam giật mình. Cũng đúng, anh chưa khi nào lắng nghe tâm sự nỗi lòng của vợ, hay mong muốn của vợ đối với nhà chồng mà chỉ có những yêu cầu, mệnh lệnh mà anh đưa ra như một việc dĩ nhiên phải làm. Hóa ra người gây "hiềm khích" lại chính là anh chứ không phải là bố mẹ già dưới quê!

Theo GiaDinh