Khởi tố ba đối tượng đập phá tan tành nhà cụ bà gần 80 tuổi

Bước đầu công an khởi tố ba người và làm rõ vai trò của nhiều người đã tham gia vụ đập phá tan tành nhà của một cụ bà gần 80 tuổi.

Thông tin từ Công an tỉnh Long An, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ba đối tượng gồm: Nguyễn Công Bằng (37 tuổi), Trần Nhật Tâm (27 tuổi, cùng ngụ TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) và Lê Ngọc Công (18 tuổi, ngụ huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) về tội “Huỷ hoại tài sản”. Trong đó, Công an thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Bằng, Tâm và giải quyết cho tại ngoại đối với Công.

Đây là ba trong số những đối tượng tham gia tích cực vụ xông vào nhà, đập phá tài sản của gia đình bà Nguyễn Thị Th. (78 tuổi, ở ấp Long Thuận, xã Long Trì, huyện Châu Thành, tỉnh Long An) vào chiều 27/6. Công an huyện Châu Thành đang làm rõ vai trò của các đối tượng liên quan để xử lý.

khoi-to-ba-doi-tuong-dap-pha-tan-tanh-nha-cu-ba-gan-80-tuoi

Camera an ninh trong nhà ghi lại chi tiết diễn biến nhóm côn đồ vào nhà đập phá. Ảnh: Cắt từ clip

Như đã thông tin, 15h45 chiều 27/6 khi một mình bà Th ở nhà thì có khoảng chục thanh niên tìm đến, xông vào nhà. Nhóm người hung hãn, dùng gạch đá đập bể camera an ninh trước nhà rồi xông vào gian nhà chính. Nhóm đối tượng tiếp tục xuống bếp đập phá hư hại đồ đạc như tivi, tủ lạnh, máy giặt, tủ kính…

Một cụ ông hàng xóm ở gần đó có mặt, có lời góp ý thì bị một trong số các đối tượng cầm ghế ném khiến ông ngã ra sau, may mắn không bị thương tích.

Bà Th. bất lực đứng khóc, van xin. Khi đập phá tan tành, nhóm chục côn đồ kéo đi.


Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Châu Thành vào cuộc điều tra. Đoạn clip trên mạng xã hội đã phản ánh chi tiết diễn biến khi nhiều người bức xúc và Ban giám đốc Công an tỉnh Long An có chỉ đạo làm rõ, xử lý nghiêm.

Công an nhanh chóng xác định nhóm đối tượng gây ra vụ việc trên, đến nay đã khởi tố ba người và đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Công an xác định, một người trong nhà bà Th. đã có nợ nần bên ngoài, sử dụng giấy tờ thế chấp rồi đồng ý bán. Và nhóm đối tượng gây ra vụ việc nhằm gây áp lực để yêu cầu gia đình bàn giao ngôi nhà.

Theo GiaDinh