Khởi tố đối tượng cầm súng vào nhà dân bắn loạn xạ, đe dọa gi.ết người

Vừa vào nhà, Quý đã dùng súng bắn liên tục 4 phát vào tường, sau đó dí súng vào đầu anh V. và bố mẹ anh này để đe dọa. Một lúc sau, đối tượng để lại xe ô tô và cầm súng đi bộ về nhà.

Ngày 17/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Đức Quý (SN 1983, trú tại Tổ dân phố Thọ Đơn, phường Quảng Thọ, Thị xã Ba Đồn) để điều tra, xử lý về hành vi “Đe dọa giết người”.

khoi-to-doi-tuong-cam-sung-vao-nha-dan-ban-loan-xa-de-doa-giet-nguoi

Đối tượng Quý đe dọa đòi bắn bà L., (mẹ đẻ anh V.) - Ảnh: Cắt từ Clip

Kết quả điều tra ban đầu xác định, vào khoảng 16h ngày 12/5, chị Nguyễn Thị P. H. (trú tại Tổ dân phố Minh Lợi, phường Quảng Thọ, Thị xã Ba Đồn) đã liên lạc và nhắn tin cho Nguyễn Đức Quý để yêu cầu trả tiền mua vật liệu xây dựng.

Quá trình nhắn tin qua lại thì hai bên xảy ra mâu thuẫn. Đến khoảng 17h15 cùng ngày, Nguyễn Đức Quý điều khiển xe ô tô BKS 73A - 186.70 đến nhà ở của chị H. mang theo 1 khẩu súng ngắn màu đen.

Sau khi xuống xe, đối tượng đi vào phòng khách thì gặp anh Phan C. V. (chồng chị H.). Thấy Quý đến tìm vợ, anh V. đi ra gặp Quý và nói: “Vợ đi làm chưa về, không có ở nhà”.

khoi-to-doi-tuong-cam-sung-vao-nha-dan-ban-loan-xa-de-doa-giet-nguoi

Đối tượng Nguyễn Đức Quý tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an cung cấp


Một lúc sau, Quý đẩy anh V. ra, tiếp tục cầm súng bắn tiếp thêm 1 phát đạn nữa vào tường nhà rồi đi đến từng phòng để tìm chị H. nhưng không có.

Lúc này, ông Phan Xuân V. và bà Nguyễn Thị L. (là bố mẹ đẻ của anh V.) nghe thấy tiếng súng nên từ tầng 2 đi xuống, thấy Quý đe dọa con trai, ông bà lại can ngăn, tuy nhiên Quý vẫn liên tục chửi bới và cầm súng trên tay liên tục dí vào anh V. và bố mẹ anh này để đe dọa.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an Thị xã Ba Đồn đã tổ chức lực lượng tiến hành các biện pháp điều tra ban đầu, nhanh chóng bắt giữ đối tượng Nguyễn Đức Quý, thu giữ toàn bộ tang vật có liên quan, trong đó có khẩu súng mà Quý đã sử dụng để thực hiện hành vi đe dọa giết người.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thị xã Ba Đồn đang tiếp tục điều tra, mở rộng và lập hồ sơ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo GiaDinh