Không cần Wi-Fi, 3G hay bluetooth, người dùng vẫn có thể gọi thoại cho nhau trong 3km

Đó là công nghệ mới có tên MeshTalk vừa được Oppo công bố.

Theo thông tin trên The Verge, Oppo vừa công bố một công nghệ liên lạc độc quyền mới, được thiết kế để mọi người gọi điện hoặc trò chuyện với nhau trong một khoảng cách nhất định mà không cần sử dụng mạng di động, Wi-Fi hay bluetooth.

khong-can-wi-fi-3g-hay-bluetooth-nguoi-dung-van-co-the-goi-thoai-cho-nhau-trong-3km

MeshTalk hoạt động không cần Wi-Fi, 3G hay bluetooth.

Giao thức này được gọi là MeshTalk, giúp những chiếc smartphone của Oppo giao tiếp với nhau ở khoảng cách lên đến 3km ở điều kiện ngoài trời, thậm chí xa hơn nữa trong môi trường có rất nhiều thiết bị Oppo đang hoạt động gần nhau.

khong-can-wi-fi-3g-hay-bluetooth-nguoi-dung-van-co-the-goi-thoai-cho-nhau-trong-3km

Một chiếc smartphone của Oppo.


Về cơ bản, các thiết bị của Oppo sẽ tạo thành mạng cục bộ "ad-hoc" trên một khu vực rộng lớn và liên lạc trực tiếp với nhau mà không cần đến các trạm cơ sở. Hay nói một cách dễ hiểu, mỗi thiết bị trung gian đóng vai trò như một "người truyền tin" cho thiết bị gửi và thiết bị nhận.

Dù bản tin trên The Verge không nói rõ nhưng tất nhiên, Oppo sẽ phải xây dựng giao thức mã hóa để đảm bảo an toàn cho thông điệp trên đường di chuyển qua các thiết bị trung gian.

Oppo tuyên bố MeshTalk không gây ảnh hưởng gì đáng kể đến tuổi thọ pin, và công ty đang có kế hoạch làm cho nó hoạt động ở chế độ chờ ít nhất 72 giờ để điện thoại vẫn giữ kết nối khi thiếu năng lượng.

Theo Oppo, MeshTalk sẽ rất hữu ích khi được sử dụng trong các tình huống mà người dùng không có quyền truy cập internet hoặc khi các mạng truyền thống quá tắc nghẽn, chẳng hạn như tại một buổi hòa nhạc hoặc sau khi hạ cánh tại một sân bay nước ngoài.

Chưa rõ khi nào MeshTalk sẽ được Oppo triển khai với các thiết bị smartphone trên thị trường, và cũng chưa rõ các smartphone Oppo hiện tại có được cập nhật tính năng này hay không.

Theo DanViet