Không chỉ làm Đà Nẵng bùng dịch, tài xế từ TPHCM còn hình thành chuỗi lây nhiễm ở Phú Yên

Trên đường từ Đà Nẵng trở về, tài xế dừng lại ở Phú Yên làm hình thành chuỗi lây nhiễm dịch COVID-19 tại đây.

khong-chi-lam-da-nang-bung-dich-tai-xe-tu-tphcm-con-hinh-thanh-chuoi-lay-nhiem-o-phu-yen

Tối qua (24/6), BS Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC) cho hay đã nhận được thông tin từ CDC TP.HCM về trường hợp BN 12190, tài xế dương tính chở hàng đến Công ty Nhựa Duy Tân (145 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê) làm Đà Nẵng bùng phát dịch.

khong-chi-lam-da-nang-bung-dich-tai-xe-tu-tphcm-con-hinh-thanh-chuoi-lay-nhiem-o-phu-yen

Người dân khai báo y tế khi qua chốt kiểm dịch QL1A đoạn qua xã Hòa Phước (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). Ảnh: Thanh Trần.

Theo thông tin từ CDC TPHCM cung cấp thì tài xế này đến Đà Nẵng chính xác vào 1h sáng ngày 11/6 chứ không phải ngày 10/6.

“Trên đường trở về, tài xế này đã hình thành một chuỗi lây nhiễm ở Phú Yên khiến 8 người dương tính. Bệnh nhân chủ quán cơm đã vào Nha Trang khám bệnh, nguy cơ lây nhiễm cho Nha Trang nữa”, BS Thạnh lo ngại.


Được biết, BN 12190 đã ghé lại quán cơm của BN 13960 (TP. Tuy Hòa, Phú Yên). 8 trường hợp dương tính tại Phú Yên sau đó được xác định đều liên quan đến BN này.

khong-chi-lam-da-nang-bung-dich-tai-xe-tu-tphcm-con-hinh-thanh-chuoi-lay-nhiem-o-phu-yen

Sau khi bùng phát dịch, Đà Nẵng đã phong tỏa khu vực quanh nơi BN 12437 sinh sống với gần 1200 hộ dân. Ảnh: Thanh Trần.

Như Tiền Phong đã thông tin trước đó, BN 12437, bảo vệ Công ty Nhựa Duy Tân sau khi tiếp xúc với BN 12190 đã có kết quả dương tính vào ngày 18/6. Thành phố sau đó đã xét nghiệm, truy vết và ghi nhận 66 trường hợp dương tính đều liên quan đến BN 12437.

Thanh Trần

Theo Tiền Phong

------

Xem thêm:

Vào bệnh viện kiểm tra khi chở hàng ra Bắc, tài xế dương tính SARS-CoV

Trên đường chở hàng từ Quảng Ngãi ra Quảng Ninh, tài xế xe đông lạnh đã vào một bệnh viện tại huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An kiểm tra thì được phát hiện dương tính SARS-CoV-2.

Sáng 25-6, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Nghệ An (CDC), cho biết qua xét nghiệm trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã phát hiện thêm 6 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 3 ca liên quan chợ đầu mối TP Vinh.

Vào bệnh viện kiểm tra khi chở hàng ra Bắc, tài xế dương tính SARS-CoV-2 - Ảnh 1.

Do xuất hiện nhiều ca mắc Covid-19 nên các tuyến đường vào TP Vinh đều bị phong tỏa.

Cụ thể, trường hợp thứ nhất là bà P.T.T. (SN 1965) ở xóm Tân Thành, xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, là F1 của bệnh nhân P.S.K. đã được công bố trước đó. Ca bệnh này đã được xét nghiệm RT-PCR hai lần âm tính. Ngày 24-6 được xét nghiệm RT-PCR lần 3 cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 2 là chị L.T.T. (SN 1988, bán rau tại chợ Vinh), trú thôn 1, xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai. Ca bệnh này có tiếp xúc với bệnh nhân H.T.L. đã được công bố trước đó.

Trường hợp thứ 3 là cháu N.V.H.P. (SN 2013, con trai của bệnh nhân L.T.T.), trú xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai. Ngày 24-6, cháu P. được test nhanh có kết quả 2 lần dương tính, sau đó được gửi mẫu CDC Nghệ An xác định dương tính SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 4 là bà N.T.Đ. (SN 1971, buôn bán tại chợ Vinh), trú xóm Phượng Sơn, xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Ngày 24-6-2021 bệnh nhân được test nhanh 3 lần có kết quả dương tính, sau đó được gửi mẫu CDC Nghệ An xác định dương tính SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 5 là bà L.T.H. (SN 1974, buôn bán chợ đầu mối Vinh), trú xóm Phượng Kiều, xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Ngày 24-6-2021, bệnh nhân mệt mỏi, đau rát họng đi khám Trung tâm y tế Nam Đàn và được test nhanh Covid-19 hai lần cho kết quả dương tính, sau đó được gửi mẫu CDC Nghệ An xác định dương tính SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 6 là bà T.T.Th. (SN 1973), ở thôn Tân Lộc, xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Bà Th. là lái xe chở hàng đông lạnh từ Phổ Châu, Đức Phổ ra Móng Cái, Quảng Ninh để giao hàng. Ngày 24-6-2021, trên đường đi, bệnh nhân xin được test nhanh Covid-19 ở Bệnh viện Minh An (Quỳnh Lưu) cho kết quả 2 lần dương tính, sau đó được gửi mẫu CDC Nghệ An xác định dương tính SARS-CoV-2.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Nghệ An đã phát hiện 51 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó: TP Vinh: 32 ca, Diễn Châu: 9 ca, Tân Kỳ: 1 ca, Quỳ Hợp: 1 ca, Nam Đàn: 2 ca, Đô Lương: 1 ca, Hoàng Mai: 2 ca, Nghĩa Đàn: 1 ca, Nghi Lộc: 1, Quỳnh Lưu: 1 ca.

Theo NLD

----

Xem thêm:

+Để hoàn thành chiến dịch tiêm vaccine lớn nhất lịch sử, Việt Nam cần tiêm 300.000 - 500.000 liều/ngày

+Số ca mắc COVID-19 vượt 2.000, TP.HCM tăng số giường điều trị lên 5.000

+Bộ Y tế: Nhân viên lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 không nhất thiết phải mặc bộ bảo hộ liền thân

----