Không có thủ khoa tuyệt đối sao ngành Hàn Quốc học vẫn lấy đủ 30/30 điểm

Ngành Hàn Quốc học của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội vừa xác lập kỷ lục điểm trúng tuyển năm nay với điểm chuẩn 30/30 của tổ hợp C00 (Văn, Sử, Địa).

khong-co-thu-khoa-tuyet-doi-sao-nganh-han-quoc-hoc-van-lay-du-30-30-diem

Theo kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020 mà các địa phương công bố, có 3 Thí sinh đạt thủ khoa khối C00 trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2020 với tổng số điểm 3 môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý đạt 29,25 điểm. có 9 thí sinh đạt 29 điểm trở lên.

Thế nhưng, hôm qua, điểm chuẩn của ngành Hàn Quốc học của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội là 30/30 điểm. Vì sao?

GS.TS Hoàng Anh Tuấn, Phó hiệu trưởng phụ trách Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho hay ngành Hàn Quốc học tuyển 50 chỉ tiêu thì có tới 30 chỉ tiêu tuyển thẳng. Số còn lại có 16- 20 thí sinh, đây là lý do đẩy điểm trúng tuyển của ngành lên mức tuyệt đối.

Về thắc mắc trường lấy điểm chuẩn đến 30, trong khi dữ liệu do Bộ GD&ĐT công bố trước đó thì không thí sinh nào đạt điểm tuyệt đối ở tổ hợp C00, GS Hoàng Anh Tuấn thông tin, dù không có thí sinh nào đạt điểm tuyệt đối khối C00 nhưng số lượng thí sinh đạt 28,5 đếm 29 điểm rất đông, các em được cộng điểm ưu tiên, điểm khu vực...

Do đó, trường chỉ cần hạ bớt 0,25 điểm, số lượng thí sinh trúng tuyển ngành Hàn Quốc học sẽ vượt chỉ tiêu rất nhiều.

Theo quy định hiện nay, thí sinh được cộng điểm ưu tiên cao nhất là 2,75 điểm.

Như vậy, có thể nói, thí sinh thuộc khu vực 3 (các quận nội thành các thành phố lớn) và không thuộc đối tượng ưu tiên nào không có cơ hội vào học ngành Hàn Quốc học năm nay bằng điểm thi tốt nghiệp THPT.

Về ngành học này, đại diện bộ môn Hàn Quốc học, Khoa Đông phương, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho biết Hàn Quốc học là ngành học chuyên sâu về Hàn Quốc, bao gồm văn hóa, lịch sử, kinh tế, tính cách dân tộc, ngôn ngữ... của Hàn Quốc.


Năm học 2020 -2021, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN tuyển sinh 50 chỉ tiêu, tổ hợp xét tuyển A01,C00,D01,D04,D78,D83 mà ngành QHX26.

Chương trình đào tạo ngành Hàn Quốc học trang bị các kiến thức nền tảng chuyên sâu về ngôn ngữ - văn hóa Hàn Quốc, năng lực tham gia vào thị trường lao động trong nước, khu vực và toàn cầu.

Bên cạnh kiến thức về văn hoá, đất nước và con người Hàn Quốc, cử nhân Hàn Quốc học có thể sử dụng thành thạo ngôn ngữ Hàn Quốc trong giao tiếp, nghiên cứu, giảng dạy; có khả năng biên phiên dịch Hàn - Việt, Việt - Hàn.

Ngành Hàn Quốc học được xem là ngành học có nhiều triển vọng trong xu thế hội nhập khu vực và toàn cầu. Sinh viên ngành Hàn Quốc học sẽ được đào tạo những kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử, kinh tế Hàn Quốc... cùng các kiến thức bổ trợ về thương mại, du lịch, truyền thông.

Sau khi ra trường, sinh viên dễ dàng đảm nhận các công việc gắn với chuyên ngành như: Chuyên viên biên - phiên dịch tại các cơ quan ngoại giao, đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, các tổ chức chính trị của Hàn quốc tại Việt Nam và ngược lại;
Chuyên viên marketing, chuyên viên tổ chức sự kiện, giao dịch thương mại… hoặc chuyên viên hướng dẫn giao dịch với các đối tác Hàn Quốc; Làm việc tại các cơ quan đại diện, văn phòng thương mại, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ của Hàn Quốc, những cơ quan có sử dụng tiếng Hàn ở Việt Nam hoặc ở nước sở tại, các công ty xuất nhập khẩu với vị trí biên phiên dịch, trợ lý hoặc thư ký.

Biên tập viên, phóng viên tại các cơ quan thông tấn, báo chí; Hướng dẫn viên du lịch, quản lý nhà hàng, khách sạn tại các công ty du lịch và nhà hàng, khách sạn Hàn Quốc; Giảng dạy, nghiên cứu về Đất nước học, Hàn Quốc học, Đông phương học tại các trường đại học, cao đẳng, viện/trung tâm nghiên cứu…

Nghiêm Huê

Theo Tiền Phong

-----

Xem thêm:

"Choáng" với điểm chuẩn 2020 cao chót vót của các trường đại học tốp đầu

Hàng loạt trường đại học đã công bố điểm chuẩn, ở các trường thuộc nhóm tốp đầu mức điểm trúng tuyển nhiều ngành 28 đến trên 29 điểm.

Chiều tối 4/10, nhiều trường đại học trên phạm vi cả nước đã công bố điểm chuẩn (trúng tuyển) đợt 1 năm 2020 dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Cụ thể, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vừa công bố điểm chuẩn năm nay. Theo đó, điểm trúng tuyển cao nhất là 27,80 điểm. Điểm chuẩn của từng ngành vào trường ĐH kinh tế Quốc dân như sau:

choang-voi-diem-chuan-2020-cao-chot-vot-cua-cac-truong-dai-hoc-top-dau
 
choang-voi-diem-chuan-2020-cao-chot-vot-cua-cac-truong-dai-hoc-top-dau

Hội đồng tuyển sinh Học viện Ngân hàng thông báo điểm trúng tuyển hệ đại học chính quy năm 2020 tại Hà Nội (mã tuyển sinh NHH) theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT 2020 như sau:

choang-voi-diem-chuan-2020-cao-chot-vot-cua-cac-truong-dai-hoc-top-dau

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội công bố điểm trúng tuyển vào trường năm 2020. Điểm chuẩn ngành Khoa học máy tính thuộc nhóm ngành Công nghệ thông tin là ngành học có điểm chuẩn cao nhất là 29,04. Sau đó là điểm chuẩn ngành Kỹ thuật máy tính, Khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo với điểm chuẩn lần lượt là 28,65. Điểm chuẩn thấp nhất là 19 điểm.

Trường ĐH Ngoại thương đã công bố mức điểm trúng tuyển các mã xét tuyển của trường cho phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT năm 2020. Điểm chuẩn thấp nhất là 27 điểm và cao nhất là 28,15 điểm. Mức điểm chuẩn cho các ngành như sau:

choang-voi-diem-chuan-2020-cao-chot-vot-cua-cac-truong-dai-hoc-top-dau

Trường ĐH Y Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn xét tuyển đại học năm 2020. Theo đó, ngành Y khoa có điểm chuẩn cao nhất là 28,9 điểm, tiếp đến là ngành Răng Hàm Mặt với 28,65 điểm.

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM (UEH) đã công bố điểm trúng tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT vào trường. Theo đó, ngành có điểm chuẩn cao nhất là Logistis và Quản lý chuỗi cung ứng với 27,60 điểm. Ngành Kinh doanh quốc tế và ngành Marketing là 2 ngành có điểm trúng tuyển cao kế tiếp với 27,50 điểm. Ngành có điểm thấp nhất vào UEH là ngành Bảo hiểm 22 điểm.

Theo GiaDinh