Không phân biệt nam nữ, nếu đi đại tiện được ở 2 thời điểm này trong ngày thì xin chúc mừng vì bạn khá khỏe mạnh đó

Đại tiện là việc mà ai cũng phải làm trong ngày nhưng nếu đi được trong 2 khoảng thời gian này lại càng khẳng định cơ thể bạn tiêu hóa rất tốt đó.

Cơ thể con người sau một đêm sẽ phân hủy được hết độc tố và rác thải ra ngoài nên thường sau khi ngủ dậy chúng ta cần vào nhà vệ sinh để "xả". Tuy nhiên, với lối sống sinh hoạt không khoa học của nhiều người, chuyện đi đại tiện đôi lúc có thể bị gián đoạn. Nếu bạn thường đi đại tiện ở 2 mốc thời gian này trong ngày thì có thể tạm yên tâm là sức khỏe vẫn rất bình thường. Còn nếu không thì nên chú ý nhiều hơn đến chế độ ăn uống để cải thiện xem sao nhé!

1. Đại tiện được trong vòng 2 giờ sau khi thức dậy vào buổi sáng

Sau một đêm, thức ăn được dạ dày và ruột tiêu hóa thành những mảnh vụn thức ăn nên khi bạn thức dậy, phân sẽ cần được thải ra để loại bỏ hết rác thải tích tụ trong cơ thể. Vì vậy, nếu bạn đi đại tiện thường xuyên trong khoảng thời gian này thì đó là điều rất tốt cho sức khỏe.

Đồng thời, phân có chứa tế bào chết và độc tố nên nếu lưu lại lâu trong cơ thể sẽ sinh ra tình trạng đầy bụng, ì ạch. Lúc này, việc đi đại tiện sau khi thức dậy vào buổi sáng hoặc sau khi ăn sáng có thể giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả.

khong-phan-biet-nam-nu-neu-di-dai-tien-duoc-o-2-thoi-diem-nay-trong-ngay-thi-xin-chuc-mung-vi-ban-kha-khoe-manh-do

2. Đại tiện khoảng 2 giờ sau khi ăn tối

Sau khi ăn, thức ăn trong dạ dày cần được phân hủy và hấp thu theo đường tiêu hóa, còn lại thức ăn thừa không được niêm mạc đường tiêu hóa hấp thụ phải di chuyển xuống ruột già theo nhu động tiêu hóa. Nếu bạn thường ăn nhiều chất xơ thì sẽ có nhiều bã thức ăn hơn, những chất xơ này giúp thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa nên tạo cảm giác muốn đi vệ sinh sau khi ăn.


Đừng ngại ngùng nếu gặp phải tình trạng này vì nó cho thấy hệ tiêu hóa của bạn đang làm việc rất tốt. Điều này cũng cho thấy bạn có tiềm năng sống lâu và khỏe mạnh nên không cần quá lo lắng đâu nhé!

khong-phan-biet-nam-nu-neu-di-dai-tien-duoc-o-2-thoi-diem-nay-trong-ngay-thi-xin-chuc-mung-vi-ban-kha-khoe-manh-do

Theo GiaDinh