Kiếm chục triệu mỗi ngày nhờ cho thuê dịch vụ "độc lạ" mùa sen

Dù phải giữa tháng 6 mới vào mùa sen nở rộ nhưng thời điểm này các đầm sen ở khu vực Hồ Tây, Xuân Đỉnh đã thu hút rất đông người đến chụp ảnh… Hàng loạt các dịch vụ đi kèm như: chụp ảnh, trang điểm, cho thuê quần áo, trông giữ xe… cũng được dịp “ăn nên làm ra”.

Kiếm chục triệu mỗi ngày nhờ cho thuê dịch vụ
Những ngày đầu tháng 6 bắt đầu vào mùa sen nở rộ, thời điểm này tại khu vực Hồ Tây, Xuân Đỉnh (Hà Nội) lại thu hút rất đông người đổ về chụp ảnh với sen. Hàng loạt các dịch vụ đi kèm như: chụp ảnh, trang điểm, cho thuê quần áo, trông giữ xe… cũng được dịp “ăn nên làm ra”.
Kiếm chục triệu mỗi ngày nhờ cho thuê dịch vụ
Theo ghi nhận, tại một số đầm sen xung quanh khu vực Hồ Tây, chi phí vào cửa chụp ảnh mỗi người từ 30-50.000 đồng/ lượt. Bên cạnh việc cho thuê hậu cảnh chụp ảnh, các chủ vườn còn kiếm thêm khoản thu nhập lớn từ dịch vụ trông xe, bán trà, bán hoa… cho khách. Trung bình, mỗi lượt gửi xe ở đây dao động từ 10-20 nghìn/ xe máy; 40 nghìn/ ô tô, mỗi bó sen cho khách chụp có giá từ 120-150 nghìn đồng. Đó là chưa kể hàng loạt các dịch vụ ăn uống và chi phí phát sinh khác.
Kiếm chục triệu mỗi ngày nhờ cho thuê dịch vụ

Một chủ vườn sen tại Hồ Tây cho biết, mọi năm phải vào giữa tháng 6 khi sen nở rộ mới đông người đến chụp tuy nhiên năm nay do mới khai trương tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, Hà Nội) nên dịp cuối tuần lượng người đổ về đây rất đông, cao gấp 2-3 lần so với thời điểm năm ngoái, cao điểm có ngày lên tới hàng chục nghìn người. “Vào những ngày cuối tuần, vườn sen nhà tôi mở cửa từ 5h30 sáng đến 7h tối nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của khách, nhiều đoàn khách đến đông, diện tích vườn sen nhỏ nên phải xếp hàng, chờ nhau mới đến lượt chụp”, chủ vườn này tiết lộ.

Kiếm chục triệu mỗi ngày nhờ cho thuê dịch vụ
Với giá vé từ 30-50.000 đồng/ lượt người vào chụp ảnh, vào ngày cao điểm, các chủ vườn sen Hồ Tây cũng dễ dàng bỏ túi hàng chục triệu đồng.
Kiếm chục triệu mỗi ngày nhờ cho thuê dịch vụ
Ngoài việc bán vé cho khách chụp ảnh, tại các đầm sen, các dịch vụ cho thuê quần áo, trang điểm, làm tóc… cũng luôn tấp nập khách vào ra. Trong đó, tại đây giá thuê áo dài từ 100-120 nghìn đồng/bộ, trang điểm là 100 nghìn/lượt, áo yếm, váy đụp từ 30-50 đồng/chiếc… Ngoài ra, nếu khách muốn thuê thợ chụp ảnh giá vào khoảng 300 nghìn đồng/ người.
Kiếm chục triệu mỗi ngày nhờ cho thuê dịch vụ

Chị Phạm Như Thảo cho biết, vào mùa chụp ảnh sen, cửa hàng của chị phải thuê thêm 4 thợ làm việc liên tục từ tờ mờ sáng đến tận tối khuya mới đủ đáp ứng nhu cầu của khách. “Năm ngoái, có ngày cao điểm tôi làm được khoảng 100 khách, làm liên tục gần như không có thời gian nghỉ ngơi, ăn uống. Năm nay lượng người chụp ảnh cũng đông, trung bình mỗi ngày từ 30-50 khách”, chị Thảo nói.

Kiếm chục triệu mỗi ngày nhờ cho thuê dịch vụ
Do diện tích vườn sen nhỏ, lượng người đến chụp lại đông nên nhiều đoàn khách phải xếp hàng, chờ đợi đến lượt chụp ảnh.
Kiếm chục triệu mỗi ngày nhờ cho thuê dịch vụ
Vào mùa sen, mỗi chủ vườn có thể bỏ túi hàng chục triệu đồng/ ngày nhờ việc cho khách thuê chụp ảnh. Tuy nhiên, hầu hết các chủ vườn đều cho rằng việc kiếm tiền từ hoa sen không dễ dàng như nhiều người tưởng. “Hàng năm người thuê đầm phải bỏ ra từ 50-100 triệu đồng tiền phí thuê trong khi sen lại chỉ có tính thời vụ nên dù thu lãi cao nhưng chi phí đầu tư cũng lớn. Mỗi mùa sen trừ các chi phí cũng chỉ đủ ăn, đủ tiêu”, một chủ đầm sen ở Hồ Tây bày tỏ.

Theo Dân Trí