Kinh nghiệm thuê xe ô tô tự lái ngày Tết cho người tiêu dùng

Thay vì chọn các phương tiện công cộng vừa khó đặt vé và di chuyển phức tạp, nhiều gia đình đã lựa chọn phương thức thuê xe ô tô tự lái để tiện di chuyển trong dịp Tết.

Thuê ô tô ngày tết có những tiện lợi, chủ động về mặt thời gian và cách thức di chuyển, tránh việc chen chúc chờ đợi trong các phương tiện công cộng. Tuy nhiên, nếu là những người tiêu dùng không có kinh nghiệm sẽ gặp phải không ít rắc rối. Vì thế, người tiêu dùng cần trang bị cho mình những kinh nghiệm sau đây để đảm bảo không bị "chặt chém", hay gặp sự cố trong khi thuê ô tô tự lái.

kinh-nghiem-thue-xe-o-to-tu-lai-ngay-tet-cho-nguoi-tieu-dung

 

Đây là thời điểm thích hợp cho người tiêu dùng có nhiều cơ hội lựa chọn các loại xe với giá cả hợp lí 

Đầu tiên, người dùng nên lựa chọn thời điểm thuê xe hợp lý. Cụ thể, khách hàng phải xác định được thời gian sử dụng xe và thời gian đặt cọc hợp đồng thuê xe. Hiện nay, một số đại lý, công ty cho thuê ô tô đã bắt đầu nhận đặt cọc thuê ô tô ngày tết. Đây là thời điểm thích hợp nhất vì còn nhiều loại xe cho khách hàng lựa chọn. Đồng thời mức giá thuê ô tô hiện nay cũng đúng với giá thị trường, đảm bảo khách hàng không bị “chặt chém”.

Trong các dịp lễ, tết thường tăng khoảng 1,5 lần so với mức giá của ngày thường, giá thuê xe phụ thuộc vào từng phân khúc và độ mới của xe. Đối với dòng xe phân khúc A - xe cỡ nhỏ như Kia Morning, Hyundai Grand i10… có giá khoảng 900.000 đồng/ngày; phân khúc B - xe gia đình cỡ nhỏ như Toyota Vios, Honda City, Nissan Sunny... có giá 1.200.000 đồng/ngày; phân khúc C - xe bình dân hạng trung như Honda Civic, Toyota Altis, Kia Cerato, Hyundai Elantra có giá 1,35-1,5 triệu đồng/ngày; phân khúc D - xe bình dân cỡ lớn như Toyota Camry, Honda Accord, Mazda 6, Hyundai Sonata... có giá 1,9-2 triệu đồng/ngày. Các loại xe sang như Mercedes, BMW sẽ có giá 3-3,9 triệu đồng/ngày. Một số công ty cho thuê ô tô khác cũng khuyên khách hàng nên đặt cọc giữ xe sớm, vì khách muốn thuê xe tự lái phải làm thủ tục trước nhiều ngày và gần tết số lượng xe càng khan hiếm.

Khi làm hợp đồng, người tiêu dùng nên xem kĩ nội dung các điều khoản trong hợp đồng. Đặc biệt là chi phí đền bù hay các khoản phát sinh. Nếu cẩn thận và đảm bảo nhu cầu, người tiêu dùng có thể đề xuất những điều khoản khác hay những lưu ý cụ thể để tránh xảy ra sơ xuất hay những sự cố đáng tiếc. Bên cạnh đó, trước khi làm thủ tục, người tiêu dùng nên kiểm tra kĩ lưỡng toàn bộ ô tô mà mình thuê. Đồng thời, người tiêu dùng nên yêu cầu bên cho thuê xe lái thử và thử một số tính năng trên xe để đảm bảo chất lượng.


Theo VietQ