Kỷ luật nữ giáo viên để lộ hình ảnh "nóng" trong buổi tập huấn trực tuyến

Trong buổi tập huấn trực tuyến sử dụng sách giáo khoa lớp 6 năm học 2021-2022 do Sở GD-ĐT Sơn La tổ chức, một cô giáo dạy môn Vật lý đã làm việc riêng, để lộ hình ảnh "nóng".

Chiều nay 29-9, ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Sơn La, cho biết Sở GD-ĐT đã nhận được báo cáo của các cấp có thẩm quyền xử lý vụ nữ giáo viên trường THCS Hua La (TP Sơn La) do để lộ hình ảnh "nóng" trong buổi tập huấn trực tuyến sử dụng sách giáo khoa lớp 6 năm học 2021-2022 do Sở GD-ĐT Sơn La tổ chức ngày 28-8.

ky-luat-nu-giao-vien-de-lo-hinh-anh-nong-trong-buoi-tap-huan-truc-tuyen

Hình ảnh cô giáo lộ clip được quay lại - Ảnh: Cắt từ clip

Theo đó, sau khi xảy ra vụ việc, Trường THCS Hua La đã tiến hành họp và giải quyết sự việc theo Nghị định số 112 về xử lý kỷ luật đối với viên chức. Nhà trường quyết định đưa ra mức kỷ luật Cảnh cáo.

Lãnh đạo nhà THCS Hua La cho biết hiện nay trường chưa bố trí cho cô giáo bị vi phạm nêu trên đứng lớp. Do đó, nhà trường đã sắp xếp cho cô giáo phụ trách thiết bị trường học.

Trước đó, ngày 28-8, trong buổi tập huấn trực tuyến sử dụng sách giáo khoa lớp 6 năm học 2021-2022 do Sở GD-ĐT Sơn La tổ chức, một cô giáo dạy môn Vật lý không tuân thủ các quy chế, quy định, làm việc riêng, để lộ hình ảnh "nóng". 

Sau đó, UBND TP đã có cuộc làm việc với phòng GD-ĐT, phòng Nội vụ, Công an thành phố và Ban giám hiệu trường THCS Hua La về vụ việc vi phạm của giáo viên này. Nhà trường đã tạm đình chỉ công tác đối với nữ giáo viên dạy Vật lý để xác minh, kiểm điểm, xem xét xử lý vi phạm nói trên.


Qua báo cáo của phòng GD-ĐT và ý kiến của các đơn vị liên quan, thành phố xác định đây là vụ việc vi phạm có tính chất, mức độ rất nghiêm trọng, gây dư luận không tốt, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh người giáo viên và ngành giáo dục thành phố nói riêng, hệ thống giáo dục nói chung.

Theo NLD