Làn da đang âm thầm bị phá huỷ bởi khăn giấy tẩy trang

Khăn ướt tẩy trang ngày càng được ưa chuộng bởi tính tiện dụng, tuy nhiên sản phẩm này lại âm thầm gây hại cho làn da mà không hề làm sạch lớp trang điểm.

Sau ngày dài mệt mỏi, chỉ cần được lau sạch lớp trang điểm cũng trở thành niềm hạnh phúc. Tẩy trang là điều quan trọng cần phải làm để làn da sạch sẽ ngay cả đối với người không trang điểm.

Tuy nhiên, việc này không áp dụng cho khăn giấy tẩu trang. Mặc dù tiện lợi nhưng sử dụng khăn giấy tẩy trang thường xuyên có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng cho làn da của người dùng. 

Khiến làn da khô hơn 

lan-da-dang-am-tham-bi-pha-huy-boi-khan-giay-tay-trang
Cồn là thành phần chính của khăn giấy tẩy trang để dễ dàng loại bỏ lớp trang điểm. Tuy nhiên, nó cũng đồng thời lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da, gây thiếu độ ẩm và khô da.
 
Những dư chất còn lại của khăn tẩy trang vẫn nằm trên da, ngăn cản nước thấm vào da, khiến việc thoa kem dưỡng ẩm sau đó không mang lại kết quả tốt nhất. 

Gây dị ứng

lan-da-dang-am-tham-bi-pha-huy-boi-khan-giay-tay-trang
Trong một số trường hợp, sử dụng khăn giấy tẩy trang có thể gây ra dị ứng. Da bị mẩn đỏ, hình thành sắc đỏ là những triệu chứng phổ biến bên cạnh những phản ứng nghiêm trọng hơn.
 
Vào năm 2015, một phụ nữ đã bị phồng rộp tay và mặt sau khi sử dụng sản phẩm này. Vì vậy, không chỉ riêng khăn tẩy trang, trước khi mua bất kì mỹ phẩm nào, hãy nhớ kiểm tra thành phần có trên nhãn sản phẩm. 

Gây bí tắc lỗ chân lông và sinh ra mụn

lan-da-dang-am-tham-bi-pha-huy-boi-khan-giay-tay-trang
Khăn giấy tẩy trang khó có thể loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm, sự tích tụ lâu ngày sẽ gây hại cho da. Bên cạnh đó còn có bụi bẩn, dầu thừa,... tất cả điều này đều dẫn đến bí tắc lỗ chân lông bị tắc và gây ra mụn.

Thành phần có thể gây ung thư


lan-da-dang-am-tham-bi-pha-huy-boi-khan-giay-tay-trang

Các thành phần trong khăn ướt tẩy trang thường thường là hoá chất và chất bảo quản có hại cho làn da. Hóa chất phổ biến như paraben có thể gây ung thư vú, vì nó bắt chước các đặc tính của estrogen và làm tăng sự phát triển của tế bào ung thư vú.

Khiến da bị lão hóa sớm

lan-da-dang-am-tham-bi-pha-huy-boi-khan-giay-tay-trang

 Khi sử dụng khăn ướt tẩy trang, mọi người có xu hướng chà xát chúng trên da một cách mạnh mẽ với hy vọng sẽ lấy được nhiều chất bẩn hơn. Tuy nhiên, điều này lại tạo áp lực lớn cho da, khiến da dễ tổn thương, hình thành các nếp nhăn và sắc tố. Bác sĩ thẩm mỹ và chuyên gia chăm sóc gia đã cảnh báo điều này khiến người dùng sớm bị lão hoá. 

Không thực sự làm sạch da

lan-da-dang-am-tham-bi-pha-huy-boi-khan-giay-tay-trang

Theo chuyên gia thẩm mỹ và chăm sóc da nổi tiếng Renée Rouleau, khăn lau tẩy trang không bao giờ thực sự làm sạch da mặt của người dùng. Chúng chỉ xáo trộn vi khuẩn, dầu thừa và lớp mỹ phẩm trên gương mặt. Làm sạch da là điều cần thiết nhưng cách tốt nhất để loại bỏ lớp trang điểm là nhẹ nhàng rửa sạch bằng nước và sữa rửa mặt.

Theo VietQ