Lê Diệp Kiều Trang – tân nữ giám đốc 8X của Facebook Việt Nam là ai

Lê Diệp Kiều Trang đảm nhận vị trí giám đốc Facebook Vietnam và sẽ làm việc tại trụ sở Facebook ở Singapore

Thông tin trên Dân Trí, Facebook vừa xác nhận thông tin bà Lê Diệp Kiều Trang gia nhập mạng xã hội này và đảm nhận vị trí Giám đốc Facebook Vietnam và sẽ làm việc tại trụ sở Facebook ở Singapore.

Christy Lê (tên của bà Lê Diệp Kiều Trang), Tân Giám đốc Facebook Việt Nam, cho biết:

“Với kinh nghiệm làm việc tại Việt Nam và nước ngoài, tôi nhận thấy người Việt Nam đã nhanh nhạy nắm bắt xu hướng của di động. Cộng đồng người dùng Facebook tại Việt Nam rất tích cực, sáng tạo và sẵn sàng kết nối với nhau cũng như với các doanh nghiệp theo nhiều cách đầy ý nghĩa.

Với tỉ lệ 97% người Việt Nam sử dụng Facebook trên thiết bị di dộng, chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tận dụng được sức mạnh của điện thoại thông minh, mang lại thành công cho doanh nghiệp tại thị trường trong nước và quốc tế'’.

le-diep-kieu-trang--tan-nu-giam-doc-8x-cua-facebook-viet-nam-la-ai

 Lê Diệp Kiều Trang - nữ Giám đốc Facebook quản lí thị trường Việt Nam. Ảnh : BAZAAR


Như vậy, Christy Lê được xem là giám đốc Facebook Việt Nam đầu tiên và vị trí mới này kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp và người dùng trong nước.

Đặc biệt sẽ giúp phối hợp chặt chẽ hơn với cơ quan quản lý Nhà nước của Việt Nam trong việc quản lý cũng như đẩy lùi các nội dung xấu, độc hại, xúc phạm cá nhân, chia rẽ, gây hằn thù dân tộc và giả mạo các đồng chí lãnh đạo cấp cao nhà nước trên internet.

Theo Thời Đại, Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) sinh năm 1980 tại TP.HCM, được biết đến khi sinh ra trong một gia đình danh giá, có sự nghiệp học vấn vững vàng, cộng với một lý lịch làm việc tại nhiều công ty lớn. Cô được giới startup Việt Nam ưu ái đặt cho cái tên "cô gái vàng" với nhiều thành tích đáng nể trong suốt quá trình học tập.

Từ năm lớp 9, Kiều Trang đã lấy bằng C tiếng Anh và được đặc cách theo học đại học tại chức tiếng Anh của Đại học Nguyễn Tất Thành. Không chỉ có vậy, cô gái nhỏ bé còn gây ấn tượng với kết quả thủ khoa tuyển sinh đầu vào PTTH chuyên Lê Hồng Phong (TP HCM), đồng thời cũng là thủ khoa tốt nghiệp lớp 12.

Năm 1998, cô nhận học bổng học dự bị đại học 2 năm tại Anh và năm 2000 giành học bổng Đại học Oxford. Năm 2008, cô tiếp tục theo học chương trình MBA Sloan của Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) ở Mỹ.

Năm 2011, sau khi chị tốt nghiệp thủ khoa ngành thạc sĩ quản trị kinh doanh ở MIT, Kiều Trang đầu quân cho Tập đoàn Tài chính Mc Kinsey, văn phòng tại Boston với vị trí chuyên gia tư vấn tài chính.

Đến tháng 1/2014, Kiều Trang nghỉ việc tại Mc Kinsey để về phụ trách nhân sự và tài chính cho công ty Misfit Wearables (chuyên về các thiết bị đeo theo dõi sức khỏe) do chồng cô (anh Sony Vũ) và những người khác - trong đó có cựu CEO Apple John Sculley - đồng sáng lập.

Ý tưởng thành lập Misfit Wearables của chồng cô và ông John Sculley đã khiến cô quyết định từ bỏ công việc tại McKinsey, vốn được xem là ước mơ của nhiều người.

Công ty này sau đó được Fossil Group, tập đoàn chuyên về đồng hồ thời trang của Mỹ, mua lại với giá 260 triệu USD vào cuối năm 2015. Sau thương vụ, Kiều Trang giữ chức Giám đốc Fossil Việt Nam và chồng cô giữ chức Giám đốc Công nghệ.

Sau khi cùng chồng rời Fossil Việt Nam, Lê Diệp Kiều Trang sẽ trở thành giám đốc Facebook Việt Nam.

Hà Thúy (T/h)

Theo VietQ