Loại bia đặc biệt ở Singapore, được làm từ nước thải toilet tái chế

Loại bia mới ở Singapre có tên NEWBrew đang chú ý về cách thức loại bia này được sản xuất.

Loại bia đặc biệt, được gọi là NEWBrew, sử dụng nước thải toiler tái chế để sản xuất và được bán lần đầu tại các cửa hàng ở Singapore vào tháng 4. Ý tưởng về loại đồ uống giải khát NEWater, làm từ nước thải đã qua xử lý đặc biệt, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2003.

Quốc đảo này thiếu nguồn nước tự nhiên và do đó phụ thuộc nhiều vào lượng mưa. Bất kỳ đợt khô hạn nào kéo dài đều khiến Singapore có nguy cơ thiếu nước trầm trọng. Theo đó, Singapore đã phải dựa vào các nhà máy khử muối để biến nước biển thành nước có thể uống được bằng cách loại bỏ muối và khoáng chất thông qua một quá trình thẩm thấu ngược.

loai-bia-dac-biet-o-singapore-duoc-lam-tu-nuoc-thai-toilet-tai-che

Bia NEWBrew làm từ nước thải toilet tái chế ở Singapre. Ảnh: NewBrew

Singapore cũng sử dụng quy trình này để sản xuất đồ uống NEWater, trong đó nước thải được đưa qua một bộ vi lọc để loại bỏ các vi khuẩn và các hạt cực nhỏ. Nước sau xử lý được đưa vào giai đoạn thẩm thấu ngược và khử trùng bằng tia cực tím nhằm mục đích tiêu diệt vi khuẩn và virus còn sót lại, nhằm đảm bảo độ tinh khiết.

Các quốc gia và thành phố như Israel, Los Angeles và London thiếu nguồn nước ngọt và bị ảnh hưởng bởi tình trạng khan hiếm nước hiện đã áp dụng công nghệ này hoặc đang xem xét sử dụng công nghệ này.


PUB, là cơ quan chính phủ chịu trách nhiệm quản lý nguồn cung cấp nước của Singapore, đã hợp tác với Brewerkz, một nhà máy bia thủ công tại địa phương để tạo ra NEWBrew. Kết quả, họ đã sản xuất được một loại bia có mùi vị giống không khác gì bia thông thường

Mitch Gribov, nhà sản xuất bia hàng đầu của Brewerkz, chia sẻ: "NEWater hoàn toàn giống với bia bình thường vì nó có vị trung tính. Thành phần khoáng chất của nước đóng một vai trò quan trọng trong các phản ứng hóa học trong quá trình sản xuất bia".

Một số người dân địa phương đã nếm thử NEWBrew và nói rằng họ không thể biết được bia này làm từ nước thải tái chế nếu không được thông báo. Grace Chen, 52 tuổi, chia sẻ: "Nếu bạn không nói với mọi người rằng nó được tạo ra từ nước thải, họ có thể sẽ không nhận ra".

Tuy nhiên, nhiều người cho biết họ vẫn thích uống những loại bia bình thường hơn. Low Yu Chen, 22 tuổi, nói: "Có rất nhiều loại bia xung quanh. "Nếu tôi muốn uống bia, tôi sẽ chọn thứ gì đó làm bằng nước bình thường".

NEWBrew không phải sản phẩm đầu tiên sử dụng nước thải tái chế. Nhà sản xuất bia Thụy Điển Nya Carnegie Brewery đã hợp tác với hãng bia khổng lồ Carlsberg và một viện nghiên cứu môi trường để tạo ra một loại nước tẩy rửa làm từ nước vệ sinh tinh khiết.

Một nhà sản xuất bia người Canada, Village Brewery, cũng đã hợp tác với công ty công nghệ nước Mỹ Xylem và các nhà nghiên cứu từ Đại học Calgary, để tạo ra loại bia của riêng họ.

Theo New York Post/ Đời sống và Pháp luật/ GiaDinh