Loại thịt giúp chống ung thư và tốt cho người tiểu đường

Ít ai biết rằng, loại thịt này đóng vai trò rất lớn trong việc phòng ngừa ung thư và cải thiện bệnh tiểu đường, giá thành lại không quá cao.

Thịt ếch từ lâu đã trở thành một thực phẩm quen thuộc với người Việt. Thịt ếch có thể chế biến thành các món ăn ngon như ếch xào sả ớt, cháo ếch, lẩu ếch, ếch xào lăn… được nhiều người ưa chuộng. Ngoài hương vị thơm ngon, thịt ếch còn sở hữu nhiều dinh dưỡng cùng vô vàn lợi ích tuyệt vời.

Theo Tổ chức Liên Hợp Quốc, thịt ếch là nguồn protein có khả năng tiêu hóa cao, hàm lượng chất béo và cholesterol thấp nên vô cùng an toàn với sức khỏe. Với 100gr thịt ếch sẽ cung cấp 16gr protein cho cơ thể, giúp phục hồi các tế bào bị thương tổn và xây dựng cơ bắp, giúp tăng cơ hiệu quả cho người tập thể hình.

loai-thit-giup-chong-ung-thu-va-tot-cho-nguoi-tieu-duong

Thịt ếch là loại thực phẩm vô cùng giàu dinh dưỡng mà ít người để tâm.

Thịt ếch cũng không chứa quá nhiều calo nên rất phù hợp cho người ăn kiêng. Cứ 100gr thịt ếch sẽ có 70 calo, trong đó thịt gà cung cấp đến 280 calo, do đó thịt ếch là sự lựa chọn hoàn hảo cho chế độ ăn kiểm soát cân nặng lành mạnh. Tốt như vậy nhưng không phải ai cũng biết.

Cũng trong nghiên cứu của trường Đại học Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAEU), thịt ếch còn sở hữu nhiều lợi ích đáng chú ý như sau.

loai-thit-giup-chong-ung-thu-va-tot-cho-nguoi-tieu-duong

Thịt ếch có vị như thịt gà nhưng lại ít calo hơn hẳn.


Lợi ích của thịt ếch mà rất ít người biết

1. Tăng cường nhận thức

Trong thịt ếch chứa nhiều axit omega3 giống các loại cá béo, có khả năng giúp tăng cường sức khỏe não bộ. Loại axit béo này cũng thúc đẩy chức năng nhận thức bằng cách cải thiện trí nhớ và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Nếu ăn thịt ếch điều độ, bạn còn có thể trì hoãn quá trình lão hóa và giảm bớt nếp nhăn.

2. Cung cấp chất sắt

Tác dụng tiếp theo của thịt ếch chính là cung cấp chất sắt và khoáng chất, giúp vận chuyển oxy đến các bộ phận trên cơ thể. Ngoài ra, sắt cũng tăng cường chức năng não bộ và hình thành hemoglobin – một trong những thành phần tạo nên hồng cầu. Với phụ nữ nói riêng, chúng đóng vai trò quan trọng để bổ sung lượng máu mất đi do kinh nguyệt hàng tháng.

loai-thit-giup-chong-ung-thu-va-tot-cho-nguoi-tieu-duong

Thịt ếch cung cấp nhiều chất sắt tốt cho sức khỏe phụ nữ.

3. Bổ sung năng lượng cho cơ thể

UAEU cho biết, nhờ lượng protein dồi dào mà thịt ếch có khả năng cung cấp năng lượng cho cơ thể. Bên cạnh đó, các chất dinh dưỡng trong thịt ếch còn hỗ trợ các chức năng của cơ thể, giúp chúng hoạt động trơn tru hơn. Nếu bạn đang mệt mỏi hoặc bị suy nhược thì nên cân nhắc sử dụng loại thực phẩm này.

4. Cung cấp natri cho cơ thể

Thịt ếch cũng là nguồn thực phẩm bổ sung natri lành mạnh. Trong nghiên cứu của UAEU, cứ 100gr đùi ếch lại cung cấp 58gr natri. Chất này giúp tăng cường sự co cơ và duy trì chất lỏng trong cơ thể, đảm bảo huyết áp luôn ổn định. Khi ăn thịt ếch thì nên hạn chế thêm gia vị để đảm bảo lợi ích này phát huy hiệu quả.

loai-thit-giup-chong-ung-thu-va-tot-cho-nguoi-tieu-duong

Ếch là món hay được gọi nhất trên bàn nhậu nhưng ít ai biết rõ về lợi ích của nó.

5. Chống ung thư

Trong một nghiên cứu của giáo sư Chris Shaw (Anh), trong thịt ếch có chứa 2 loại protein đặc biệt có khả năng ức chế các tế bào ung thư. Khi đi vào cơ thể, chúng sẽ ngăn chặn tác hại của các gốc tự do, nhờ vậy mà tiêu diệt các khối u ác tính cực hiệu quả. Đây là loại thịt hiếm hoi có khả năng chống ung thư rất ít người biết.

Lưu ý khi sử dụng thịt ếch

Mặc dù thịt ếch mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nhưng không phải muốn ăn thế nào cũng được. Giáo sư Chris Shaw cho biết, bạn không nên ăn thịt ếch quá nhiều vì sẽ gây một số phản ứng phụ. Cần kết hợp thịt ếch với các thực phẩm khác để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng.

Trẻ nhỏ dưới 1 tuổi nên hạn chế cho trẻ em ăn thịt ếch vì sức đề kháng còn yếu, không tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Ngoài ra, khi làm thịt ếch nên bỏ hết phần ruột, cắt bỏ phần bàn chân ếch và rửa thật sạch, nấu chín kỹ để loại bỏ giun sán. Những người cảm sốt, tỳ hư không nên ăn thịt ếch vì chúng có tính hàn, sẽ làm bệnh nặng thêm.

Theo PNVN