Loại thịt này có thể chống được ung thư: Lại còn sản xuất collagen rất tốt cho da và xương khớp, ở Việt Nam có vừa nhiều vừa rẻ

Một cuộc nghiên cứu trên hơn 500.000 người Mỹ cho thấy việc tiêu thụ các loại thịt trắng như thịt gà giúp giảm đáng kể nguy cơ tử vong vì ung thư.

Không một loại thực phẩm nào có thể bảo vệ bạn hoàn toàn khỏi bệnh ung thư. Nhưng theo Hướng dẫn của Hiệp hội Ung thư Mỹ về dinh dưỡng và hoạt động thể chất Phòng chống Ung thư việc áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh nhiều rau xanh, trái cây; chọn thịt cá, thịt gà thay vì thịt đỏ, thịt chế biến sẵn... có thể giúp chúng ta giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh ung thư.

Loại thịt này có thể chống được ung thư: Lại còn sản xuất collagen rất tốt cho da và xương khớp, ở Việt Nam có vừa nhiều vừa rẻ - Ảnh 1.

Trong đó, thịt gà là thực phẩm rất phổ biến trong đời sống của người dân Việt Nam. Thịt gà thuộc nhóm thịt trắng, ít năng lượng nhưng lại cực kỳ giàu protein, dễ hấp thụ đối với cơ thể con người, chứa chất béo không bão hòa, rất có lợi cho sức khỏe

Một cuộc nghiên cứu trên hơn 500.000 người Mỹ cho thấy việc tiêu thụ các loại thịt trắng như thịt gà giúp giảm đáng kể nguy cơ tử vong vì ung thư. Một nghiên cứu khác cũng đã chứng minh, thịt gà dù được nấu bằng bất kỳ phương pháp nào cũng đều có lợi ích đáng kể trong việc chống lại ung thư vú.

Ăn thịt gà, ngoài ngừa ung thư còn giúp cung cấp collagen tốt cho da và xương

1. Tăng cường collagen

Thịt gà làm một trong những loại thịt giàu collagen nhất. Một số nghiên cứu được đăng tải trên Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, Viện Y tế năm 2012 cho thấy phần cổ, sụn gà, chân gà là vị trí chứa rất nhiều collagen nhất.


Khoa "Khoa học Động vật" tại Đại học Quốc gia Chung-Hsing ở Đài Loan đã tiến hành nghiên cứu và nhận ra rằng lượng collagen trong chân gà có tác dụng duy trì độ đàn hồi của da, giảm chảy xệ, tình trạng da khô và da nhăn nheo.

Theo các nghiên cứu cho thấy rằng phụ nữ từ 35-55 tuổi tăng cường collagen mỗi ngày có thể cải thiện sức khỏe da rõ rệt.

loai-thit-nay-co-the-chong-duoc-ung-thu-lai-con-san-xuat-collagen-rat-tot-cho-da-va-xuong-khop-o-viet-nam-co-vua-nhieu-vua-re

2. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Thịt gà giàu vitamin B6. Vitamin B6 giúp giảm mức độ của homocysteine - chất có liên quan đến nguy cơ đau tim. Bên cạnh đó, thịt gà còn là nguồn cung cấp niacin giúp giảm cholesterol, một yếu tố nguy cơ phát triển bệnh tim.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cũng khuyến nghị tiêu thụ thịt gà thay vì thịt đỏ vì nó chứa ít chất béo bão hòa hơn và cũng là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 có lợi cho tim mạch.

3. Hỗ trợ giảm cân

Không phải tự nhiên mà thịt gà thường có trong thực đơn ăn kiêng mà các huấn luyện viên thể hình sử dụng. Loại thịt này chứa lượng protein cao bậc nhất, giúp xây dựng cơ bắp chắc khỏe hơn. Đây đồng thời cũng là nguồn cung cấp thịt nạc và protein ít béo tốt nhất, từ đó chị em có thể ăn thoải mái mà không lo việc tăng cân.

loai-thit-nay-co-the-chong-duoc-ung-thu-lai-con-san-xuat-collagen-rat-tot-cho-da-va-xuong-khop-o-viet-nam-co-vua-nhieu-vua-re

4. Giữ cho xương của bạn khỏe mạnh

Ngoài protein, thịt gà còn giàu một số khoáng chất như phốt pho và canxi, đồng thời chứa collagen giúp giữ cho xương luôn cứng chắc. Ngoài ra, nó còn có selen được biết là có tác dụng giảm nguy cơ viêm khớp. Sử dụng thịt gà mỗi ngày có thể giúp bạn bảo vệ xương, ngừa loãng xương hiệu quả.

5. Tăng cường miễn dịch

Súp gà từ lâu đã được sử dụng như một phương thuốc tại nhà để giảm cảm lạnh, cảm cúm và các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp thông thường khác.

Hơi nóng của súp gà giúp làm thông mũi và họng. Một nghiên cứu đánh giá tác dụng này cho thấy súp gà ức chế sự di chuyển của bạch cầu trung tính (một loại tế bào miễn dịch), do đó ngăn ngừa viêm nhiễm trong các bệnh nhiễm trùng thông thường và tăng cường miễn dịch.

loai-thit-nay-co-the-chong-duoc-ung-thu-lai-con-san-xuat-collagen-rat-tot-cho-da-va-xuong-khop-o-viet-nam-co-vua-nhieu-vua-re

6. Giảm căng thẳng

Thịt gà có chứa hai chất dinh dưỡng tuyệt vời để giảm căng thẳng đó là: tryptophan và Vitamin B5.

Cả hai chất này đều có tác dụng làm dịu cơ thể của bạn. Ngoài ra, nó có hương vị tuyệt vời và điều đó cũng làm tăng thêm đặc tính giải tỏa căng thẳng, tạo cảm giác hạnh phúc.

7. Giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt (PMS)

Magiê, một chất dinh dưỡng có trong thịt gà giúp làm dịu các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt và chống lại những thay đổi tâm trạng khác nhau mà phụ nữ có thể gặp phải trong kỳ kinh nguyệt.

Lưu ý quan trọng khi ăn thịt gà

Theo lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông Y Hà Nội): "Trong Đông y, thịt gà gọi là kê nhục, vị ngọt, tính ấm, không độc. Có tác dụng ôn trung ích khí, bổ tinh tủy. Thường dùng cho các trường hợp gầy yếu sút cân, suy kiệt, đầy bụng không tiêu, ăn kém, tiêu chảy, lỵ, phù nề, tiểu dắt, di niệu, đái hạ, huyết trắng, sau đẻ ít sữa, bệnh đái tháo đường…".

loai-thit-nay-co-the-chong-duoc-ung-thu-lai-con-san-xuat-collagen-rat-tot-cho-da-va-xuong-khop-o-viet-nam-co-vua-nhieu-vua-re

Dù thịt gà rất tốt nhưng nên chế biến một cách lành mạnh, hạn chế chiên, nướng, xông khói. Thịt gà kỵ rau răm, tỏi, tôm, rau kinh giới, rau cải.

Không ăn thịt gà chưa qua chế biến kỹ, không ăn sống, tái hay trộn gỏi để tránh nhiễm ký sinh trùng và ngộ độc.

Đối tượng không nên ăn thịt gà bao gồm: người mới phẫu thuật, người bị vết thương hở, người bị huyết áp cao, người bị táo bón, người bị sỏi thận...

1 người phụ nữ trẻ lâu, ít bệnh tật thường có chung 4 đặc điểm này: Dù có 1 điểm, bạn cũng có tiềm năng "trẻ mãi không già"

Có nhiều nguyên nhân khiến một người già hơn tuổi, bao gồm mệt mỏi, tâm lý, các bệnh mãn tính. Trong đó, các thói quen sống có tác động không nhỏ đến tốc độ lão hóa của phụ nữ.

Theo Nhịp Sống Việt/GiaDinh