Lỗi động cơ, 3 mẫu xe Subaru bị triệu hồi tại Việt Nam

Hoạt động triệu hồi được thực hiện để khắc phục lỗi và thay thế lò xo xu-páp động cơ trên các mẫu xe Subaru BRZ, XV và Forester.

loi-dong-co-3-mau-xe-subaru-bi-trieu-hoi-tai-viet-nam

Mẫu xe Subaru XV được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, có tổng cộng 18 xe Subaru tại thị trường Việt Nam bị lỗi tại bộ phận lò xo xu-páp. Lỗi này có thể dẫn đến hiện tượng gãy lò xo của một xu-páp bất kỳ gây ra tiếng ồn bất thường.

Trong trường hợp xấu nhất, hiện tượng này có thể khiến động cơ bị chết máy đồng thời không thể khởi động lại, có khả năng gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

“Nguyên nhân được xác định là do dung sai đường kính lò xo xu-páp được thiết kế chưa phù hợp, dẫn đến vượt quá sức bền chịu mỏi của lò xo trong quá trình hoạt động, và trong thành phần vật liệu chế tạo lò xo bị lẫn tạp chất siêu nhỏ làm cho độ bền của lò xo xu-páp bị giảm xuống, dẫn đến nứt gãy lò xo”, thông báo cho biết.

Có tổng cộng 18 xe Subaru tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi, bao gồm mẫu xe BRZ sản xuất năm 2013, XV sản xuất năm 2012-2013 và Forester sản xuất năm 2012.


loi-dong-co-3-mau-xe-subaru-bi-trieu-hoi-tai-viet-nam

Mẫu xe BRZ không được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.

Mặc dù đến thời điểm này, Subaru chưa nhận được khiếu nại nào từ người tiêu dùng về hiện tượng hư hỏng của xe. Tuy nhiên, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi người tiêu dùng, nhà phân phối chính hãng Subaru buộc phải triệu hồi để khắc phục lỗi.

Đối với những xe không thuộc diện phân phối chính hãng, nếu người tiêu dùng có nhu cầu, Subaru cũng sẽ hỗ trợ kiểm tra thông tin. Nếu xe nằm trong diện triều hồi theo chỉ định của Subaru Nhật Bản, nhà phân phối Subaru sẽ tiến hành triệu hồi theo chương trình.

Chương trình triệu hồi đã bắt đầu được thực hiện và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 18.2.2020. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi ước tính mất khoảng 12,5 giờ cho mỗi xe.

Theo DanViet