Lỗi hệ thống túi khí, loạt xe của Mercedes-Benz GLS bị triệu hồi

Năm nay được coi là năm không mấy khởi sắc của hàng xe Mercedes-Benz khi tiếp tục vướng vào 2 vụ triệu hồi đối với mẫu SUV hạng sang GLS do lỗi liên quan đến túi khí

Theo Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Hoa Kỳ (NHTSA), dòng xe Mercedes-Benz GLS đang bị triệu hồi tại Mỹ do túi khí có thể bung không đúng cách làm tăng nguy cơ chấn thương khi xảy ra tai nạn.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này liên quan đến dây điện của túi khí phía trước có thể được nắn hướng không chuẩn và nhiều khả năng khiến túi khí không được triển khai đúng cách. Tổng cộng có 81 chiếc Mercedes-Benz GLS 450 và GLS 580 bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này, tất cả đều thuộc đời 2020. Phương án xử lý được hãng xe Đức đưa ra là các kỹ thuật viên sẽ đi lại đúng đường dây của bộ phận túi khí.

loi-he-thong-tui-khi-loat-xe-cua-mercedes-benz-gls-bi-trieu-hoi

 Mercedes-Benz liên tiếp vướng phải các cuộc triệu hồi do vấn đề lỗi xe

Hiện tại, Mercedes-Benz cũng đang thực hiện triệu hồi các mẫu xe điện EQS 450, EQS 580 và AMG EQS 53 (cùng thuộc đời 2022) do vấn đề liên quan đến chốt vòng bắt dây cứu hộ để kéo xe (trong trường hợp bị nạn hoặc kéo xe bị nạn), vòng kéo ở cả phía trước và sau đều có nguy cơ bị rời ra khỏi xe trong quá trình sử dụng, làm tăng nguy cơ thương tích. Nguyên nhân gây ra lỗi này nằm ở rãnh ren gắn cụm vòng kéo ở cản trước và sau không đủ độ sâu. Tổng cộng có 2.526 chiếc xe điện EQS 450, EQS 580 và AMG EQS 53 bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này, các xe sẽ được kiểm tra và thay thế miễn phí ren ráp vòng kéo nếu cần thiết.

Để khắc phục vấn đề này, các đại lý của Mercedes-Benz sẽ sửa chữa hệ thống định tuyến dây điện trên các xe bị ảnh hưởng. Các đại lý đã được thông báo về chiến dịch triệu hồi tự nguyện vào ngày 8/7 trong khi chủ sở hữu sẽ được thông báo trước ngày 30/8/2022.


Trước đó, Mercedes-Benz Việt Nam cũng tiến hành triệu hồi tổng cộng 144 chiếc thuộc các dòng GLE 450, AMG GLE 53 Coupe và GLS 450 sản xuất từ tháng 7/2019 đến tháng 11/2021 do lỗi liên quan tới bu lông bắt dây điện 48V vào thân xe có thể gây cháy xe.

Theo VietQ