Lỗi thường gặp trên xe Yamaha Exciter 150 khiến người dùng 'cáu tiết'

Có thể nói xe Yamaha Exciter 150 là dòng xe côn tay được khá nhiều người chuộng hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng dòng xe này lại lộ rõ nhiều nhược điểm.

Theo nhận định của khá nhiều người dùng hiện nay thì dòng xe máy Yamaha Exciter 150 có thiết kế khá nhẹ, êm khi vận hành trên những cung đường đông đúc, cảm giác chạy và ngồi rất thoải mái, máy xe khá lực. 

Lỗi thường gặp trên xe Yamaha Exciter 150 khiến người dùng 'cáu tiết'

Xe máy Yamaha Exciter 150 lộ khá nhiều lỗi trong quá trình sử dụng 

Ngoài ra, thiết kế vỏ sau to bám đường tốt, ôm cua tốc độ cao dễ dàng và an toàn. Gác chân cho người lái có thể xếp và đàn hồi về phía sau giúp giảm chấn khi có va chạm từ phía trước hoặc khi ôm cua sát mặt đường. Cụm ổ khóa từ khá tân tiến vì khóa chỉ bằng 1 nút bấm, lỗ khóa sẽ được lock = 1 nút che màu đỏ tiện cho việc nhận biết tình trạng đã khóa hay chưa. Một ưu điểm nữa được khá nhiều người dùng lựa chọn dòng xe này chính là tiết kiệm xăng. 

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm nhưng trong quá trình sử dụng xe máy Yamaha Exciter 150 có khá nhiều người kêu vì lỗi các bộ phận.

Theo như người dùng có tên Tuấn (Hà Nội) chia sẻ trên diễn đàn ô tô, xe máy, mặc dù mới sử dụng xe máy Yamaha Exciter 150 hơn một năm nhưng đã xuất hiện một số lỗi khá bực mình. Dù khi đi ở tốc độ cao không bị nhưng ở khi ở tốc độ thấp ga đầu có độ trễ và đáp ứng chậm. Tay ga khá nặng vì phải kéo 2 dây. Trong khi đó, thiết kế chắn bùn "ngắn một mẩu" phía dưới và dạng treo phía trên mặc dù tôn được vẻ đẹp cực chất của xe, nhưng sẽ là nỗi ám ảnh nếu đi đường trời mưa, nhất là với người ngồi phía sau, bùn bẩn và nước nên nhiều khi rất khó chịu. 


Ngoài ra, theo anh Tuấn, gầm và độ cao yên hơi thấp so với xe số thông thường. Xích hơi chùn do quá dài nên nhiều khi có tiếng lạch cạch. khi vào gấp. Trong khi đó, hộp đựng đồ dưới yên quá nhỏ không đựng được thứ gì. 

Một tài khoản khác có tên Hưng Nguyên (Bắc Ninh) cũng chia sẻ, anh đã mua và dùng xe Yamaha Exciter 150 mới được hơn 3 năm nhưng thời gian gần đây bắt đầu xuất hiện xe bị kêu chén cổ khiến cho việc lái không mượt như bình thường. Nhất là khi đi qua ổ gà hoặc chỗ gồ ghề thì cổ xe sẽ phát ra tiếng kêu lụp cụp đồng thời tay lái thường bị lảng qua một bên. 

Bên cạnh đó cũng có khá nhiều người dùng cũng bình luận trên trang blog mua bán nhanh rằng, sau một thời gian ngắn sử dụng xe còn có biểu hiện bóp côn không nhậy, thậm chí bóp không có tác dụng. Nguyên nhân được cho là ty côn của Exciter 150 được sản xuất với chất lượng không cao nên nhanh mòn.

Đặc biệt, nhông xích nguyên bản của Exciter 150 được đánh giá là hơi kém, sợi xích khá mỏng không ăn khớp với đĩa nên chỉ đi khoảng 500 km là phải tăng nếu không xích sẽ phát ra tiếng kêu khó chịu. Nhất là xe máy Exciter 150 không có cần khởi động khi dùng sẽ phải kiểm tra ắc-quy thường xuyên hơn.

Theo VietQ