Lũ chuột trong nhà bạn sẽ biến mất chỉ sau 1 đêm với mẹo vặt từ 3 của khoai tây này

Chẳng cần phải tốn tiền mua thuốc diệt, bạn chỉ cần áp dụng những mẹo vặt dưới đây là hoàn toàn có thể khiến lũ chuột trong nhà biến mất chỉ sau 1 đêm.

Không chỉ cắn phá đồ đạc, ăn vụng thực phẩm, phá hoại cây quả… mà chuột còn mang theo hơn 20 loại mầm bệnh vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe của con người. Chính vì thế, chúng trở thành kẻ thù của mọi nhà, ai cũng phải “đau đầu” tìm cách tiêu diệt.
 
Thế nhưng, loài chuột rất khôn, đặt bẫy chúng thấy “đồng đội” bị mắc thì sẽ né tránh, dùng bả thì trước khi chết chúng cũng kịp đẻ thêm cả đàn, xịt hương đuổi thì chúng chuyển địa điểm sang khu vực khác trong nhà… Cứ ngỡ phải bó tay, gần đây chị em lại “mách” nhau một chiêu mới, ai làm cũng thành công, lũ chuột trong nhà lần lượt đi sạch.
 
Cách diệt chuột với 3 củ khoai tây
 
lu-chuot-trong-nha-ban-se-bien-mat-chi-sau-1-dem-voi-meo-vat-tu-3-cua-khoai-tay-nay
 
Nguyên liệu:

– 3 củ khoai tây hoặc nhiều ít tùy vào số lượng chuột trong nhà

– Bột cacao hoặc bất kỳ loại thức ăn nào có mùi hấp dẫn chuột

– Nước lọc

Cách làm

– Khoai tây mua về luộc thật mềm, sau đó đem tán nhuyễn ra thành bột.

– Trộn khoai tây với một ít bột cacao để tạo thành hỗn hợp có mùi thơm.


- Sau đó, cho hỗn hợp này vào các bát nhỏ và đặt ở những nơi chuột hay lui tới kiếm ăn. Đồng thời, mọi người đặt gần đó các bát nước để dụ chuột uống.


lu-chuot-trong-nha-ban-se-bien-mat-chi-sau-1-dem-voi-meo-vat-tu-3-cua-khoai-tay-nay

 

– Sau 1-2 ngày, thay nguyên liệu mới để đảm bảo mùi thơm thu hút chuột đến.

– Kiên trì đặt bẫy, lượng chuột gây hại trong nhà sẽ giảm đáng kể.

Lưu ý: Khi sử dụng cách bẫy chuột bằng khoai tây thì mọi người nhớ phải thường xuyên kiểm tra góc kẹt, các nơi chuột trú ngụ để kịp thời dọn dẹp xác chuột chết, ngăn ngừa mùi hôi thối từ xác của chúng.

Khoai tây ‘đuổi’ chuột như thế nào?

Những con chuột háu ăn chuyên lùng sục thức ăn hàng đêm trong bếp nhưng so với việc sử dụng xi măng khô để bẫy thì dùng khoai tây dễ làm chuột mắc bẫy hơn do mùi thơm sẽ khiến chúng ăn ngon miệng và ăn nhiều mà sập bẫy.

Thêm nữa, ăn càng ăn nhiều, chuột càng chết nhanh. Bởi khoai tây chứa nhiều Natri, khi ăn nhiều chuột sẽ khát nước và tìm nước để uống. Khi uống nước, phản ứng hóa học giữa nước và natri diễn ra, khoai tây nở lớn sẽ khiến cho chuột bị chướng bụng mà chết.

Đặc biệt, với khoai tây, khi sử dụng cũng sẽ cảm thấy an toàn cho người thân của mình (đặc biệt là trẻ nhỏ) hay vật nuôi trong nhà, bởi nó không có những chất độc hại như các loại thuốc hay bã diệt chuột khác.

Một số cách diệt chuột hiệu quả khác

Bạc hà

lu-chuot-trong-nha-ban-se-bien-mat-chi-sau-1-dem-voi-meo-vat-tu-3-cua-khoai-tay-nay

Theo Ehow, bạn nên đặt lá bạc hà khô hoặc tươi ở những nơi chuột thường lui tới. Mùi hương của loài cây này sẽ khiến lũ chuột tránh xa. Bạn có thể để túi trà bạc hà trong ngăn kéo hoặc treo vào tủ quần áo. Một vài miếng bông gòn thấm tinh dầu bạc hà cũng là phương pháp hữu hiệu.

Ớt

Bột ớt hoặc những miếng ớt nhỏ có thể ngăn ngừa sự xâm nhập của lũ chuột. Bạn nên rắc bột ớt xung quanh nhà, hang chuột hoặc những nơi chúng có thể tới. Bạn cũng có thể tiêu diệt chuột ở ngoài vườn bằng cách pha dung dịch nước với 1-2 muỗng ớt bột, thêm vài giọt chất tẩy rửa, một muỗng canh dầu thực vật. Xịt dung dịch này ngoài vườn, xung quanh nhà để làm thoáng không khí và xua đuổi chuột.

Quế

lu-chuot-trong-nha-ban-se-bien-mat-chi-sau-1-dem-voi-meo-vat-tu-3-cua-khoai-tay-nay

Mùi thơm cay nồng của quế có tác dụng đuổi chuột rất hiệu quả. Bạn có thể đặt túi quế trong ngăn kéo và tủ quần áo, rắc những mảnh quế tươi hoặc khô xung quanh tủ và hang chuột. Một vài miếng bông thấm tinh dầu quế cũng khiến chuột tránh xa.

Tỏi

Một chút bột tỏi rắc ở các lỗ hổng và hang cũng khiến loài chuột sợ hãi. Bạn nên sử dụng bột tỏi thay vì tỏi tươi cho thấm lâu hơn, tỏi tươi cũng sẽ nhanh khô hơn bột. Mùi hăng của tỏi sẽ khiến chuột khó chịu và tránh xa.

Theo PhuNuNews