Lùm xùm huyết thống phức tạp tại "Tịnh thất Bồng Lai": Người đại diện chính thức lên tiếng

Nhất Nguyên đại diện Thiền am bên bờ vũ trụ hay còn gọi là Tịnh thất Bồng Lai đã chia sẻ về sự việc lùm xùm liên quan đến livestream của bà Nguyễn Phương Hằng.

Những ngày vừa qua, sự việc bà Nguyễn Phương Hằng, ba mẹ Diễm My và anh Lê Thanh Minh Tùng livestream chia sẻ về những "góc khuất" của Thiền am bên bờ vũ trụ đã khiến dư luận xôn xao. Trong đó, anh Lê Thanh Minh Tùng cho biết ông Lê Tùng Vân chính là cha ruột của mình.

lum-xum-huyet-thong-phuc-tap-tai-tinh-that-bong-lai-nguoi-dai-dien-chinh-thuc-len-tieng

Ông Lê Tùng Vân, người đứng đầu Thiền am bên bờ vũ trụ.

Về sự việc này, Nhất Nguyên cho biết: "Cách đây vài chục năm, Lê Thanh Minh Tùng được bà Lê Thị Thu Vân (em thứ 4 của ông Lê Tùng Vân) và ông Lê Thanh Vân (em thứ 5) mang về nuôi.

Họ nhờ sư phụ đặt tên cho đứa trẻ này. Từ đó đến nay, sư phụ không nuôi anh Lê Thanh Minh Tùng một ngày nào. Những gì anh ta nói trên sóng truyền hình là bịa chuyện toàn bộ, điều này đã ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của sư phụ.

Qua sự việc này, hình ảnh bà Nguyễn Phương Hằng hoàn toàn sụp đổ trong mắt chúng tôi. Việc muốn chúng tôi xét nghiệm ADN toàn bộ là xâm phạm đời tư. Sư phụ đã chấp nhận xét nghiệm ADN với Lê Thanh Minh Tùng là một cách để minh chứng". 

Cũng theo Nhất Nguyên, nếu xét nghiệm ADN chỉ để lấy 20 tỷ là "nhục nhã cho cuộc đời tu học".


Bên cạnh đó, "tu sĩ" Nhất Nguyên cũng cho biết rằng Thiền am bên bờ vũ trụ đã từng giúp đỡ Diễm My rất nhiều.

lum-xum-huyet-thong-phuc-tap-tai-tinh-that-bong-lai-nguoi-dai-dien-chinh-thuc-len-tieng

Thầy Nhất Nguyên và ông Lê Tùng Vân

 

Nhất Nguyên cho biết thêm: "Chúng tôi hiểu tính cách của con bé này, nếu nó sống không hợp với gia đình sẽ bỏ đi. Tuy nhiên, từ lâu rồi chúng tôi không liên lạc, cũng không có tin tức gì về Diễm My. Ông Võ Văn Thắng vẫn luôn nghi ngờ rằng con bé tu tập ở đây, nhưng thực sự không có.

Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ Diễm My về chỗ ăn ở, việc tu tập nhưng con bé không muốn làm ảnh hưởng đến các thầy. Cách đây vài tháng, Diễm My có quay về Thiền am bên bờ vũ trụ để nhờ sự giúp đỡ về tiền bạc. Từ đó đến nay, chúng tôi không có liên hệ gì nữa. Trên mạng xã hội, My có để địa chỉ email nhưng có lẽ nó luôn sợ người ta biết chỗ ở của cô ấy".

Trước đó, Diễm My đã từng xuất gia tại Thiền am bên bờ vũ trụ và được ông Lê Tùng Vân đặt pháp danh là "Ngọc Tiên" vì "nó xứng đáng là tiên nữ". Sau đó, Diễm My đã trở về với gia đình rồi lại bỏ trốn lần nữa. Tính từ thời điểm đó đến nay, ba mẹ ruột của Diễm My vẫn luôn đi tìm cô nhưng không có kết quả.

lum-xum-huyet-thong-phuc-tap-tai-tinh-that-bong-lai-nguoi-dai-dien-chinh-thuc-len-tieng

Bức ảnh đám cưới của anh Lê Thanh Minh Tùng có mặt của ông Lê Tùng Vân

Về phía Lê Thanh Minh Tùng, anh cho rằng bản thân anh đã có những ký ức "đầy ám ảnh" tại trại cô nhi Thánh Đức của ông Lê Tùng Vân. Theo đó, anh cho biết ông Vân từng có 7 người vợ cùng lúc, nếu tính số phụ nữ qua lại là hơn chục người.

Anh cho biết: "Tôi từng sống trong cảnh không có giấy tờ tùy thân, không có CMND. Ông Lê Tùng Vân đã vin vào điều này và hứa hẹn sẽ làm giấy tờ cho tôi.

Không chỉ riêng anh Lê Thanh Minh Tùng tố ông Lê Tùng Vân, mới đây VTV cũng đưa tin, bà Lê Thị Tuyết chính là người từng được chính "thầy ông nội" Lê Tùng Vân mời về dạy cho những đứa trẻ sống tại Thánh Đức, huyện Bình Chánh, TP.HCM vào năm 2006 cũng đã quyết định tố cáo sau khi chứng kiến nhiều việc làm sai trái của ông Lê Tùng Vân trong suốt thời gian sinh sống tại đây.

Bà nói: "tôi đưa đơn tố cáo ông Lê Tùng Vân với nội dung là 'hiếp dâm trẻ' và 'hành hung trẻ cô nhi'. Tập đoàn ông Lê Tùng Vân là một bầy sư sãi giả mạo, lưu manh, dâm dục, lừa đảo. Đây là câu chuyện có thật. Tôi là người thật việc thật và tôi có trách nhiệm nói ra sự thật".

Trước đó, vào năm 2007, cơ sở từ thiện xã hội Thánh Đức tại ấp 2, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh.của ông Lê Tùng Vân đã được cơ quan điều tra kết luận là hoạt động trái pháp luật. Theo đó, cơ sở này đã hoạt động mà không trình báo địa phương. Trong số 26 trẻ tại trại mồ côi của ông Vân, chỉ có 5 trẻ có giấy thỏa thuận cho nhận con nuôi.

Sau đó, Sở LĐ-TB-XH đã có buổi làm việc với UBND, công an, cơ quan chức năng huyện Bình Chánh... đình chỉ cơ sở từ thiện này.

Theo GiaDinh