Lý do giá vàng tăng sốc ngay từ đầu tuần

Căng thẳng Mỹ - Trung và tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 khi các nền kinh tế mở cửa trở lại đã tác động lớn đến giá vàng.

Bắt đầu từ giữa tuần qua, vàng đã có dấu hiệu tăng giá dù mức tăng khá chậm chạp. Ngày 28/5, vàng chạm mốc đỉnh 1.725 USD/ounce, bước sang 29/5 vàng tăng thêm 10 USD khiến giá chạm 1.735 USD. Sang đến ngày 31/5, vàng chạm đỉnh 1.739 USD và đến phiên giao dịch ngày 1/6, vàng đã chạm 1.744 USD.

Các nhà giao dịch vàng tương lai hiện chủ yếu chuyển sang mua hợp đồng giao tháng 8 giúp giá vàng tương lai tăng lên mức 1.754,6 USD/ounce ghi nhận vào 10 giờ sáng qua theo giờ Việt Nam.

ly-do-gia-vang-tang-soc-ngay-tu-dau-tuan

Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, nền tảng để giá vàng tăng xuất hiện từ nhiều yếu tố. Đầu tiên là nhờ sự hỗ trợ từ các chính sách kích thích kinh tế, tài chính của Mỹ nhằm ngăn chặn thiệt hại từ đại dịch COVID - 19.

Theo đó, Bộ Tài chính và Cục Dự trữ Liên bang (Fed) nước này đã phải đưa ra hàng loạt gói hỗ trợ tài chính khẩn cấp lớn nhất trong lịch sử. Từ việc chuyển tiền trực tiếp cho người dân tới việc mua lại nợ của các doanh nghiệp tư nhân đều được cơ quan quản lý tiền tệ của Mỹ áp dụng để bảo vệ nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Trong tháng 6 này, các nhà phân tích dự đoán tác động lớn nhất với vàng chính là căng thẳng Mỹ - Trung và tỷ lệ lây nhiễm COVID -19 khi các nền kinh tế mở cửa trở lại.


Cuối tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ đạo chính quyền bắt đầu quá trình tước bỏ trạng thái đặc biệt của Hong Kong. Việc này có thể khiến căng thẳng Mỹ - Trung trở thành điểm nóng trong vài tháng tới, châm ngòi cho biến động trên thị trường vàng. Và không có gì ngạc nhiên khi nhà đầu tư đã đổi sự an toàn bằng cách mua vàng vào.

Các chuyên gia, nhà đầu tư vẫn dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng theo kết quả khảo sát về xu hướng giá vàng tuần này của Kitco.

Cụ thể, 87% trong tổng số 15 chuyên gia phân tích thị trường tham gia khảo sát của Kitco trả lời rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, chỉ 7% dự đoán giá vàng giảm và số còn lại cho rằng giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, 1.090 nhà đầu tư tham gia cuộc khảo sát ở Mail Street và 57% người được hỏi dự đoán giá vàng đi lên, 23% người dự đoán giá vàng giảm và số còn lại cho rằng kim loại quý này sẽ đi ngang.

Lily (th)

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Giá vàng tăng trở lại mốc 49 triệu/lượng

+Đã có kết quả xét nghiệm với người phụ nữ nghi nhiễm COVID-19 đi đường mòn từ Trung Quốc vào Việt Nam

+'Bão' kép tàn phá cuộc sống người Mỹ

----