Mẹ chồng coi thường thông gia vì chuyện ly hôn, đến khi con gái gặp cảnh tương tự thì phát ngượng trước lời khuyên của nàng dâu

Hà còn nhớ ngày về ra mắt gia đình nhà chồng cách đây hơn 2 năm, mẹ chồng đã khiến cô vô cùng tổn thương khi cứ hỏi đi hỏi lại chuyện bố mẹ mình ly hôn.

Hà về làm dâu nhà bà Khánh đến nay được 2 năm. Đó là cả một quãng thời gian với nhiều thăng trầm mà có những lúc Hà tưởng không vượt qua nổi. Cuộc sống làm dâu của Hà không phải là những ngày thức khuya, dậy sớm hay những cuộc cãi vã giữa mẹ chồng nàng dâu nhưng bản thân Hà luôn phải chịu một thứ áp lực khác đó là việc bị mẹ chồng coi thường.

Hà khá xinh xắn, học hành giỏi giang, công ăn việc làm ổn định, lương còn cao hơn cả chồng mình. Thế nhưng, chỉ có một duy nhất lý do mà bà Khánh không ưng ở cô con dâu của mình chính là việc bố mẹ Hà đã ly hôn từ khi Hà mới được 8 tuổi.

Hà còn nhớ ngày về ra mắt gia đình nhà chồng, bà Khánh đã khiến cô tổn thương vô cùng khi cứ hỏi đi hỏi lại chuyện hôn nhân của bố mẹ cô. Đối với bà, gia đình Hà như vậy là không căn bản. Thậm chí, bà sợ Hà cũng giống mẹ, bỏ chồng hay bị chồng bỏ thì cũng là điều mà bà Khánh cảm thấy không ưng ý.

me-chong-coi-thuong-thong-gia-vi-chuyen-ly-hon-den-khi-con-gai-gap-canh-tuong-tu-thi-phat-nguong-truoc-loi-khuyen-cua-nang-dau

(Ảnh minh họa)

Bà còn bảo với Hà rằng, họ hàng nhà bà toàn thông gia với các gia đình giàu có, căn bản, bà thực sự cảm thấy xấu hổ nếu như mọi người hỏi về gia cảnh của Hà.

Cho đến tận bây giờ, khi hai nhà đã kết thông gia, Hà đã làm dâu nhà bà Khánh, sinh cho bà thằng cháu trai kháu khỉnh thì trong mắt bà, cái nhìn khinh thường đối với gia đình con dâu vẫn chưa bao giờ được xóa bỏ. Thỉnh thoảng, không biết vô tình hay cô ý nhưng khi đang xem phim hay kể chuyện hàng xóm nhà nọ nhà kia ly hôn, bà Khánh vẫn nói ra những câu như dao găm: "Ui giời, bố mẹ ly hôn thì con cái rồi cũng chẳng ra cái gì".


Hà tổn thương lắm nhưng cô cũng chẳng chấp bà Khánh, cũng không thích đôi co làm gì cho mất hòa khí gia đình.

Bẵng đi một thời gian thì chị chồng của Hà về nhà khóc lóc, kể chuyện bị chồng đối xử không ra gì. Anh ta cờ bạc, rượu chè, gái gú rồi về nhà đánh vợ, quát con. Chị muốn ly hôn nhưng nghĩ thương hai đứa trẻ, không muốn chúng phải sống mỗi đứa một nơi.

Mẹ chồng Hà bức xúc lắm, bà bảo: "Mày bỏ luôn cái thằng khốn nạn ấy đi chứ sống với nhau làm gì cho khổ, ngày xưa đã nói rồi không nghe. Cứ bỏ đi, về đây tao nuôi tất cả ba mẹ con".

me-chong-coi-thuong-thong-gia-vi-chuyen-ly-hon-den-khi-con-gai-gap-canh-tuong-tu-thi-phat-nguong-truoc-loi-khuyen-cua-nang-dau

(Ảnh minh họa)

Chị chồng Hà cứ khóc mãi rồi hỏi không biết giờ phải làm sao vì cũng sợ tiếng bỏ chồng. Thấy vậy, tôi nhẹ nhàng khuyên chị: "Chị ơi, xã hội bây giờ hiện đại, mọi người suy nghĩ thoáng rồi, chuyện ly hôn, làm mẹ đơn thân là quá bình thường, không có gì phải ngại hết.

Không hạnh phúc thì buông bỏ chị ạ. Mình cứ sống đàng hoàng, nuôi dạy con thật tốt, miệng lưỡi thế gian hơi đâu mà quan tâm.

Như mẹ em ngày xưa hồi mới ly hôn với bố cũng phải chịu nhiều điều tiếng lắm. Nhưng rồi mẹ em vẫn vượt lên, nuôi em ăn học đàng hoàng, giờ mọi người lại quay sang ngưỡng mộ mẹ em ấy chứ".

Câu nói của Hà hết sức vô tư thôi nhưng nó đã khiến cho bà Khánh ngại mặt. Bấy lâu nay bà vẫn khinh thường thông gia, đến giờ con cái mình gặp hoàn cảnh tương tự thì bà mới hiểu có những chuyện người ngoài không thể đánh giá hết được phải trái, đúng sai.

Từ sau hôm ấy, bà Khánh tuyệt nhiên không bao giờ có lời nào mỉa mai, xúc phạm đến gia cảnh nhà Hà nữa.

Theo Helino