Mẹ đổi ghế không được, con trai đánh người trên máy bay Vietnam Airlines

Người phụ nữ nói giọng miền Trung đề nghị thanh niên Sài Gòn đổi ghế trên máy bay Vietnam Airlines nhưng anh ta không đồng ý dẫn đến tranh cãi và xô xát. Trong khi tranh cãi, cô ta nói lời xúc phạm người Sài Gòn, còn con trai thì đánh thanh niên không chịu đổi chỗ.

Mẹ đổi ghế không được, con trai đánh người trên máy bay Vietnam Airlines :: Một thế giới - Thông tin trong tầm tay

Clip cho thấy người phụ nữ nói giọng miền Trung (tạm gọi là T) tranh cãi với nam thanh niên Sài Gòn (tạm gọi là S) chuyện đổi ghế trên máy bay Vietnam Airlines.

Mày không cho thì thôi. Mày là dân Sài Gòn à? Mày là dân Sài Gòn, đám móc túi. Mày móc túi…”, T mắng S và xúc phạm cả người Sài Gòn.

Ở đoạn sau đó, con trai của T đánh tới tấp S mà chưa rõ lý do vì sao.

T chưa chịu dừng lại và nói tiếp: “Mày là dân Sài Gòn. Mày chết mẹ. Mày làm gì mà chửi người lớn”.

Nghe vậy, S liền hỏi: “Con nói gì mà nó đánh con nãy giờ?” thì người đàn ông đứng cạnh T (tạm gọi là C) liền văng tục và tố anh hỗn, trong khi T nói: “Mày chửi mẹ tao”.


Nếu không có thanh niên áo trắng can ngăn thì C đã lao vào đánh S.

Hai mẹ con gây rối trên máy bay Vietnam Airlines sau khi không đổi được ghế.

Dân mạng bất bình với hành vi gây sự và nói lời xúc phạm người Sài Gòn của T cùng việc con trai cô đánh S.

“Có tiền đi máy bay Vietnam Airlines mà giống dân chợ búa quá! Đi máy bay có số ghế hết rồi mà đòi đổi trên xe buýt rồi cãi vả và đánh người. Nên cấm bay hai mẹ con này”;

“Chắc lần đầu được đi máy bay nên cứ nghĩ như ngồi xe buýt. Nghĩ là mua vé rồi thì lên ngồi đâu cũng được, không cần theo số ghế thôi. Ai ngờ phải ngồi đúng số ghế, bị hớ khi anh trai kia tới ghế của mình và đòi lại ghế. Xin đổi nhưng anh trai không cho, quê quá nên quậy luôn. Cãi không lại vì bản thân vốn sai từ đầu tới cuối nên chửi ngông cuồng, ngang ngược khi đánh đồng cả dân Sài Gòn, kì thị và phân biệt một cách vô học ”;

“Sai lè ra còn đánh người ta, nghe cái giọng là không ngửi được. Số ghế rõ ràng không hiểu số ở cái thế kỷ 21 rồi vẫn còn kiểu thích ngồi đâu thì ngồi. Dân trí đúng thấp luôn”;

“Già rồi ăn nói mất dạy. Nó chửi cho là lịch sự rồi đấy. Nó móc túi của bà à? Sao bảo dân Sài Gòn? Ghế ai người đó ngồi”;

“Sao dân Sài Gòn trên máy bay đó không dạy dỗ bà ta nhỉ? Đã giành chỗ của người ta rồi còn ngoa mồm”.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra chuyện cãi vả và đánh nhau trên máy bay Vietnam Airlines.

Trên chuyến bay VN276 từ TP.HCM đi Hà Nội hồi giữa tháng 12.2017, 2 nam hành khách đánh nhau sau khi xảy ra mâu thuẫn vì tranh chỗ ngồi. Anh B.A.T (24 tuổi, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) ở số ghế 29E và ông N.Đ.Q (36 tuổi, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) ngồi ghế số 29D đã xảy ra mâu thuẫn. Lời qua tiếng lại, 2 người này lao vào đánh nhau, gây mất an ninh, trật tự trên máy bay, ảnh hưởng đến các hành khách khác.

Sự việc khiến tổ bay phải lập biên bản vi phạm đối với 2 nam hành khách. Ngay khi máy bay hạ cánh, tổ bay đã bàn giao vụ việc cho cơ quan chức năng cảng hàng không quốc tế Nội Bài xử lý.

Ông T. là kỹ sư xây dựng công tác tại một công ty tư vấn xây dựng điện, còn ông Q. là công chức.

Căn cứ nghị định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với 2 hành khách, mỗi người 7,5 triệu đồng.

Trước đó, giữa tháng 11.2017, chuyến bay VN7259 từ Hà Nội đi TP.HCM chuẩn bị cất cánh thì xảy ra vụ ẩu đả giữa 2 nam hành khách ngồi hàng ghế số 12. Cụ thể, sau khi lên máy bay và tìm số ghế, anh N.T.Phúc có vé ở số ghế 12D thấy anh P.T.Dũng giữ vé số 12G đang ngồi chỗ mình. Anh Phúc yêu cầu trả lại chỗ mình nhưng anh Dũng không chịu với lý do chỗ ngồi đó do tổ bay sắp xếp.

Cả hai hành khách này đã lời qua tiếng lại khá lâu và đỉnh điểm là anh Phúc đấm vào mặt anh Dũng gây chảy máu mũi. Cơ trưởng chuyến bay sau đó đã lập biên bản vụ việc và bàn giao cho nhà chức trách hàng không xử lý.

Anh N.T.Phúc thừa nhận việc đấm vào mặt anh Dũng do nóng giận tức thời và xin được bồi thường thiệt hại.

Vietnam Airlines đã từ chối vận chuyển cả 2 hành khách nói trên. Vụ việc cũng khiến chuyến bay phải chậm lại để cơ quan chức năng xử lý vụ việc gây ảnh hưởng đến lịch trình bay của hàng trăm hành khách.

Theo thông tin từ Cảng vụ Hàng không Miền Bắc, N.T.Phúc đã bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng vì hành vi đánh anh Dũng.

Nhân Hoàng

Theo Motthegioi

---

* Xem thêm:

Phát hoảng vì mở nồi chè nhưng thấy đầu ma nơ canh:

Khỉ trượt xe lao dốc làm cậu bé té nhào: