Mẹ mấ.t vì COVID bỏ lại 4 người con: "Con ước được ôm mẹ, hôn mẹ"

Với em Võ Nguyên Tiền Định, ước mơ được ôm ấp mẹ, hôn mẹ hiện tại có lẽ đã là ước mơ quá xa vời.

Em Võ Nguyên Tiền Định (sinh năm 2006, phường Tân Phú, TP.Thủ Đức) là con thứ 2 trong gia đình có 4 người con. Mẹ em Định vừa qua đời do nhiễm COVID- 19, 4 anh chị em của Định, người bé nhất mới 11 tuổi chỉ còn biết nương tựa vào người cha 60 tuổi bị tai biến.

Ông Võ Văn Đức (60 tuổi), cha của bé Võ Nguyên Tiền Định cho biết, trước đây, gia đình ông thuê mặt bằng ở địa bàn phường Tân Phú, kinh doanh đồ ăn sáng và nước giải khát. Ngày 13/8, cả gia đình ông được thông báo mắc COVID- 19, sau nhiều ngày chống chọi với bệnh tật, vợ ông qua đời.

"Ngày 13/8, cả gia đình tôi 6 người đều được thông báo mắc COVID-19, vợ tôi là Lý Thị Thùy Dung, 50 tuổi không qua khỏi, bỏ lại tôi cùng 4 người con", ông kể.

Ông cũng cho biết, bản thân ông bị tai biến, chân trái và tay trái bị yếu, không thể làm việc nặng. Quán nước bán trước nhà là thu nhập duy nhất của ông để trang trải cuộc sống. Các con ông ngoài giờ học cũng phải đi làm thêm, phụ cha trong coi quán nước để có tiền đóng tiền nhà, trang trải cuộc sống.

"Tôi thì ở nhà buôn bán nước, còn Tiền Định với Như Định thì đi làm thay mẹ kiếm tiền đóng tiền nhà. Buổi chiều, Nguyên Định đi học về thì coi quán phụ tôi đến 12h đêm tôi dậy bán tiếp. Khi hay tin mẹ mất, mấy bé rất buồn, bỏ ăn, tôi động viên các bé rất nhiều, phải ăn uống để có sức khỏe, bản thân tôi cũng rất ít nhắc đến nỗi buồn mất vợ vì tôi sợ nếu như mình suy sụp các con sẽ suy sụp theo", ông Đức chia sẻ.

Em Võ Nguyên Tiền Định cho biết, lúc mẹ chưa mất, em đi làm thêm buổi sáng còn buổi chiều mẹ sẽ làm thay cho em đi học. Tuy nhiên, hiện tại mẹ đã mất nên em và em gái là Võ Nguyên Như Định (sinh năm 2007) sẽ thay phiên nhau đi học, đi làm.

"Lúc trước còn mẹ mẹ giúp cha nhiều lắm, bây giờ không còn mẹ nữa anh em tụi em thay nhau vừa đi học vừa đi làm rồi ở nhà phụ cha, tụi em không cần cha lo cho tụi em, chỉ cần cha sống với tụi em là đủ rồi", em Tiền Định nói.


me-ma-t-vi-covid-bo-lai-4-nguoi-con-con-uoc-duoc-om-me-hon-me

Tiền Định nghẹn ngào khi kể về mẹ.

Em chia sẻ, vào đầu năm học mới, em gặp nhiều khó khăn trong việc học online vì gia đình chỉ có một máy tính nên em và anh trai Võ Nguyên Định (sinh năm 2004) phải thay phiên nhau học rất bất tiện. May mắn, vừa qua em đã nhận được quà từ Thành Đoàn TP HCM.

"Em rất cảm ơn chính quyền địa phương đã chăm lo và hỗ trợ gia đình em trong thời gian qua. Hôm nay được các cô chú đến nhà tặng quà trung thu và một máy tính bảng để học online, em rất xúc động vì từ nay sẽ không lo trùng giờ học với các em nữa".

Nhắc đến mẹ, em xúc động kể, mẹ là người rất hiền, nhẫn nhịn mọi thứ và luôn dành những thứ tốt đẹp cho gia đình. "Em muốn ôm mẹ, muốn hôn mẹ, em ước gì mình được biết ước mơ của mẹ, vì cả cuộc đời mẹ đã sống vì các con, đến bây giờ em cũng không biết ước mơ cả đời của mẹ là gì", em Thiên Định nghẹn ngào.

Ông Nguyễn Tấn Công, Bí thư Đoàn phường Tân Phú cho biết: "Từ khi mẹ mất, 4 anh chị em của em Định chỉ còn nương tựa vào người cha bị tai biến. Đại diện chính quyền địa phương cũng đã nắm thông tin và chăm lo cho các bé, cũng như tặng sách giáo khoa cho các em tiếp tục học tập".

Mọi sự giúp đỡ em Võ Nguyên Tiền Định- Mã số 694 xin gửi về:

1. Em Võ Nguyên Tiền Định (sinh năm 2006, phường Tân Phú, TP.Thủ Đức)

2. Ủng hộ trực tuyến trên Vòng tay nhân ái/Giadinh.net.vn. Đề gửi: Mã số 694

3. Ủng hộ trực tiếp Chương trình "Vòng tay Nhân ái", tại Tòa soạn Báo Gia đình và Xã hội. Địa chỉ tầng 11, Tòa nhà Tổng cục DS-KHHGĐ, ngõ số 8, Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội (đối diện Bến xe Mỹ Đình). Đề gửi: Mã số 694

Mọi thắc mắc, xin gửi tới email [email protected]. Điện thoại: 0975 839 126/

4. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank):

Tên tài khoản: Báo Gia đình và Xã hội. Số tài khoản: 125.000.058.110, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.

5. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank):

Tên tài khoản: Báo Gia đình và Xã hội. Số tài khoản: 061.100.191.1287, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.

Đề gửi Mã Số 694

Theo GiaDinh