Mẹo bảo quản sấu quanh năm vẫn tươi như mới hái trên cây

Mùa sấu đến rồi, các mẹ nội trợ muốn có sấu ăn quanh năm mà vẫn giữ được quả tươi như mới hái cây thì phải học cách bảo quản sấu trong tủ lạnh dưới đây.

Mẹo bảo quản sấu ăn dần quanh năm vẫn tươi như mới hái cây

Cách chọn sấu tươi ngon

meo-bao-quan-sau-quanh-nam-van-tuoi-nhu-moi-hai-tren-cay

(Ảnh: Ngoisao)

Bạn nên chọn kỹ từng quả một khi mua sấu, chọn những quả sấu bánh tẻ (không non quá mà cũng không giòn quá), sấu bánh tẻ có thớ thịt dày, hạt nhỏ rất ngon. Chọn kỹ từng quả 1 sẽ được chất lượng đồng đều hơn, vì nếu bốc xô nhiều khi sẽ lẫn cả những quả bị dập nát, không chọn những quả bị chày xát và đã hỏng.

Cách bảo quản sấu trong tủ lạnh quanh năm vẫn tươi ngon

Muốn bảo quản được lâu, bạn nên cạo sạch vỏ sấu (không nên gọt), rửa sạch, để thật ráo nước cho se mặt quả sấu lại. Hoặc nhiều người thường chỉ cắt cuống sấu cho hết nhựa chảy ra ngoài, để ráo nước rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh, nhưng nếu sấu không cạo vỏ thì khi cho thẳng vào nấu canh sẽ có vị chát của vỏ.


meo-bao-quan-sau-quanh-nam-van-tuoi-nhu-moi-hai-tren-cay

(Ảnh: Lamsao)

Nên khi sấu còn tươi, cạo vỏ rất dễ. Nếu để trong ngăn đá rồi sau đem rã đông mới cạo vỏ thì sấu nhũn ra, rất khó làm và ăn không ngon. Với sấu chín, quả sẽ không còn nhựa, nên bạn không cần cắt cuống hay cạo vỏ mà chỉ việc rửa sạch để ráo nước rồi đem bảo quản giống sấu xanh.

meo-bao-quan-sau-quanh-nam-van-tuoi-nhu-moi-hai-tren-cay

(Ảnh: Danviet)

Lưu ý: Không nên cho tất cả sấu vào chung một túi rồi để vào tủ lạnh, vì nếu để cả túi to, thì mỗi lần mở túi lấy sấu ăn, khiến một lượng hơi ẩm lớn sẽ vào túi, cả khối sấu sẽ dính chặt vào với nhau, khó lấy ra từng quả để nấu. Vì vậy, bạn hãy chia sấu ra làm nhiều túi nhỏ, với cách này, bạn sẽ lấy sấu dễ hơn rất nhiều.

Theo GiaDinhVietNam