Mẹo đơn giản tạm biệt môi thâm, không đều màu

Mật ong, chanh hay củ cải đường không chỉ mang lại những bữa ăn giàu chất xơ mà còn đóng vai trò là "vị cứu tinh" cho đôi môi hết khô tróc, thâm đen.

Ngưng dùng son

Một trong những nguyên nhân gây ra môi thâm, không đều màu là do dùng son. Trong son có lượng chì nhất định, không những khiến môi sậm màu khi sử dụng lâu dài, mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe. Hãy sử dụng những loại son dưỡng, lên màu nhẹ hoặc kem dưỡng môi trước khi dùng son.

Mẹo đơn giản tạm biệt môi thâm không đều màu

Dùng son có SPF chống nắng để bảo vệ môi trước tác động của ánh sáng mặt trời. Ảnh:Berkely

Ngoài ra, ánh nắng mặt trời cũng là nguyên nhân làm sắc tố môi tối đi. Hãy chọn son hoặc son dưỡng có thành phần chống nắng cao để bảo vệ môi trước tia tử ngoại.

Nước chanh, mật ong


Nước chanh cung cấp các axit tự nhiên loại bỏ hắc tố, còn mật ong giúp cân bằng độ ẩm và kích thích sự tái sản xuất tế bào mới. Áp dụng hỗn hợp nước chanh cùng với mật ong để tẩy tế bào chết có thể giúp đôi môi sáng hồng tự nhiên hơn.

Cắt đôi quả chanh và để vào trong bát nhỏ. Bổ sung thêm vài giọt mật ong và trộn lẫn lên phần tép chanh. Sử dụng hỗn hợp này thoa lên môi mỗi ngày có thể giúp môi sáng màu hơn.

Nước dưa chuột

Dưa chuột chứa phần lớn là nước và các vitamin, giúp tế bào da luôn khỏe mạnh và loại bỏ hắc tố. Vì vậy, sử dụng nước dưa chuột cũng có thể giúp đôi môi của bạn sáng màu, tự nhiên hơn.

Mẹo đơn giản tạm biệt môi thâm không đều màu
Lấy nước ép dưa chuột uống hằng ngày hoặc sử dụng trực tiếp thoa đều lên môi. Ảnh:Livestrong

Củ cải đường

Củ cải đường chứa nhiều thành phần enzym tự nhiên và lượng lớn nước có thể giúp loại bỏ các tế bào chết dễ dàng và những hắc tố của môi.

Cắt đôi của cải đường đỏ, cho vào tủ lạnh. Bạn có thể thoa nước hoặc cắt lát đắp lên môi. Sử dụng bất cứ lúc nào hằng ngày. Đôi môi của bạn sẽ nhanh chuyển biến và đổi màu sáng hồng.

Lựu

Xay lựu lấy bã và trộn với sữa dạng kem nguyên chất và chà xát lên môi, để trong 15 phút rồi rửa sạch. Phương pháp này cũng giúp môi được hồng hào, cấp nước cho đôi môi căng mọng. Tuy nhiên với những người có cơ địa hay dị ứng, hãy thử trước lên da tay, nếu không có phản ứng lạ thì mới được áp dụng.

Theo Mai Phương (zing)