Mẹo lấy sạch hạt quả na

Dùng dao và nĩa lấy sạch hạt na, rất tiện để làm sinh tố hay cho trẻ ăn mà không sợ bị nuốt nhầm hạt.

Quả na hay mãng cầu dai là một trong những loại trái cây có lợi cho sức khỏe. Thậm chí, nó còn là một trong 15 loại thực phẩm dinh dưỡng tốt nhất, cùng với hạnh nhân, cá vược biển, hạt chia... theo tạp chí khoa học PLOS One (Mỹ). Thịt na thơm, ngọt, chứa vitamin C, vitamin A, magie, kali... và rất giàu vitamin B2, B6.

Thế nhưng, không ít người lười ăn na do nó có quá nhiều hạt, dễ làm các bạn nhỏ bị hóc. Tuy vậy, nếu làm theo cách sau, bạn sẽ nhanh chóng lấy sạch hạt na mà thịt na cũng không bị nát.

meo-lay-sach-hat-qua-na

Cách lấy hạt na. Video: Douyin

Trước khi ăn, bạn nên rửa sạch quả na vì phần vỏ có thể bám nhiều bụi đất, nấm, hay thuốc trừ sâu... trong quá trình trồng trọt, vận chuyển. Sau khi rửa với nước muối loãng hoặc bột rửa trái cây, bạn lau khô và bắt đầu bóc hết vỏ. Cách lấy hạt na rất đơn giản. Bạn dùng dao gọt trái cây cắt từng miếng thịt na, để lộ các hạt đen bên trong. Cuối cùng, bạn sử dụng chiếc nĩa gẩy toàn bộ hạt ra là xong. Thịt na đã lấy sạch hạt thích hợp dành cho trẻ em ăn dặm, đồng thời giúp bạn thuận tiện khi làm sinh tố.

 

Theo Ngôi sao