Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi một số mẫu xe để khắc phục lỗi

Mercedes-Benz Việt Nam mới đây ra thông báo triệu hồi một số mẫu xe của hãng để khắc phục lỗi, trong đó có cả mẫu xe hạng sang.

Cụ thể, các xe Mercedes-Benz C300 AMG (số loại 206) cần khắc phục lỗi có thời gian sản xuất từ tháng 9-2021 đến tháng 5-2022 do MBV nhập khẩu, phân phối. Theo mô tả của hãng xe Đức, trong trường hợp nước xâm nhập vào bên trong cốp sau của xe (ví dụ trường hợp nắp cốp sau bị ướt do mưa, khi mở nắp cốp nước có thể nhỏ vào các bộ phận bên trong cốp), hơi ẩm có thể xâm nhập vào bộ phận thu nhận tín hiệu và kích hoạt (SAM) bên trong cốp sau.

Khi đó, hộp điều khiển có thể bị đoản mạch và dẫn tới nguy cơ xảy ra cháy. Đoản mạch có thể dẫn đến các sự cố khác nhau, như hỏng đèn chiếu sáng ngoài phía sau xe. Trong thường hợp này, nguy cơ tai nạn hoặc thương tích sẽ tăng lên.

Để khắc phục lỗi, Mercedes-Benz Việt Nam thực hiện chương trình triệu hồi, được tiến hành tại các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam. Dự kiến, việc khắc phục lỗi vào khoảng 1 giờ/xe (miễn phí).

mercedes-benz-viet-nam-trieu-hoi-mot-so-mau-xe-de-khac-phuc-loi

Nhiều mẫu xe của Mercedes-Benz bị triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi

Trong khi đó, các xe Mercedes-Benz GLE 4504MATIC (số loại 167), GLS 450 4MATIC, Maybach GLS 480 4MATIC, Maybach GLS 600 4MATIC (số loại 167) phải triệu hồi có thời gian sản xuất từ tháng 7-2019 đến tháng 1-2022.

Theo Mercedes-Benz Việt Nam, việc cố định các thanh trang trí ở cửa sổ tam giác cửa phía sau có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật (do sự sai lệch trong quá trình lắp ráp). Do đó, các thanh trang trí có thể tách khỏi xe khi đang lái xe. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho những người tham gia giao thông khác. Thời gian khắc phục lỗi này vào khoảng 30 phút/xe (miễn phí).


Đối với các xe Mercedes-Benz trong diện triệu hồi nhưng không do Mercedes-Benz AG sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam (dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu), nếu được yêu cầu, các đại lý Mercedes-Benz Việt Nam cũng sẽ trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi (nếu thuộc đối tượng triệu hồi và được yêu cầu từ Mercedes-Benz AG).

Theo VietQ