Món ăn kỳ quái, nặng mùi nhưng bổ dưỡng của người Nhật Bản: Tốn cơm tốn rượu bất ngờ!

Shiokara được người dân địa phương yêu thích không chỉ vì hương vị mà còn vì lợi ích sức khỏe to lớn và kết cấu thú vị.

Khi nghĩ về ẩm thực Nhật Bản, hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay đến tempura hoặc ramen. Nhưng bạn có biết ở Nhật Bản có rất nhiều món ăn truyền thống nặng mùi nhưng ngon không ngờ không?

Những món ăn "kỳ lạ" này được người dân địa phương yêu thích không chỉ vì hương vị mà còn vì lợi ích sức khỏe to lớn và kết cấu thú vị của chúng. Dưới đây là một trong những món ăn như vậy.

Shiokara - món ăn kỳ quái, nặng mùi làm từ hải sản

Shiokara là một món ăn truyền thống của người Nhật có đặc điểm nặng mùi, kết cấu nhớp nháp. Shiokara được làm từ hải sản, thường là những con mực nhỏ. Hải sản được ướp trong hỗn hợp muối và nội tạng của chính chúng, sau đó để len men từ một tuần đến 10 ngày.

mon-an-ky-quai-nang-mui-nhung-bo-duong-cua-nguoi-nhat-ban-ton-com-ton-ruou-bat-ngo
Shiokara là một món ăn truyền thống của người Nhật
mon-an-ky-quai-nang-mui-nhung-bo-duong-cua-nguoi-nhat-ban-ton-com-ton-ruou-bat-ngo

Shiokara được làm từ hải sản, thường là những con mực nhỏ.

Mặc dù shiokara không được người nước ngoài biết đến nhiều nhưng đối với nhiều người Nhật, shiokara là món ăn tuyệt vời nhất để ăn cùng cơm. Cơm trộn shiokara là một bữa ăn đơn giản nhưng đầy đủ dinh dưỡng.

Shiokara xuất hiện từ thế kỷ 11 ở Nhật Bản. Thời đó, không có nhiều thức ăn trong mùa đông, người dân địa phương lên men các loại hải sản khác nhau (với nguyên liệu phổ biến nhất là mực) để tích trữ cho mùa đông.


mon-an-ky-quai-nang-mui-nhung-bo-duong-cua-nguoi-nhat-ban-ton-com-ton-ruou-bat-ngo

Shiokara giàu vitamin D, protein và chất béo

Vì shiokara giàu vitamin D, protein và chất béo nên nó cung cấp một lượng lớn chất dinh dưỡng. Nhiều người gọi shiokara là "kẻ cướp cơm" vì hương vị gây nghiện kỳ lạ của shiokara rất hợp với cơm, khiến bạn có thể không nhận ra mình đã ăn bao nhiêu.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy shiokara trong các siêu thị và thậm chí là izakaya (quán rượu Nhật Bản). Vị mặn của món ăn này kết hợp với rượu sake một cách hoàn hảo, vì vậy bạn sẽ thường thấy mọi người nhấm nháp hết chén rượu sake này đến chén rượu sake khác trong khi thưởng thức shiokara!

Theo Tổ Quốc