Món salad quen thuộc trong các nhà hàng Nhật Bản hóa ra lại có công thức chế biến nhanh gọn đến không tưởng: Thao tác 5 phút là xong, vừa ngon vừa tiết kiệm!

Salad rong biển tươi gần như là món ăn không thể thiếu trong các bữa cơm tối của người dân xứ sở hoa anh đào.​

Nếu là một "fan trung thành" của ẩm thực Nhật Bản, chắc hẳn các chị em không còn xa lạ gì với món salad rong biển tươi - món ăn không thể thiếu trong menu của các nhà hàng Nhật Bản.

1 đĩa salad rong biển tươi có giá trung bình khoảng 45.000đ - 60.000đ. Tuy nhiên, với mức giá này, chị em có thể tự mua nguyên liệu và làm được 1 bát salad rong biển đầy ú ụ, ăn đến no thì thôi!

Chính vì thế, nếu muốn tiết kiệm hầu bao mà vẫn được ăn ngon, phải vào bếp ngay thôi nào!

mon-salad-quen-thuoc-trong-cac-nha-hang-nhat-ban-hoa-ra-lai-co-cong-thuc-che-bien-nhanh-gon-den-khong-tuong-thao-tac-5-phut-la-xong-vua-ngon-vua-tiet-kiem

Nguyên liệu cho món salad rong biển:

200gr rong biển tươi

20gr ngò rí, 3 cọng hành lá

20gr hạt mè trắng


1 củ cà rốt, 1 củ hành tây, 1/2 trái dưa leo

Gừng, chanh, ớt

Dầu mè, tương ớt, muối, hạt tiêu

Cách làm salad rong biển:

- Bước 1: Rửa sạch rong biển và ngâm trong nước lạnh khoảng 8-10 phút. Sau đó, xả ráo rồi để riêng. Dưa leo và cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, bào thành dạng sợi. Hành tây lột vỏ, thái lát ngang mỏng. Hành lá cắt sợi mỏng. Ớt và ngò rí băm nhỏ.

Bước 2: Cho rong biển, cà rốt, dưa leo, hành tây, ớt, hành lá, ngò rí vào bát, thêm vài lát gừng băm vào. Sau đó, thêm 3 thìa canh dầu mè, 2 thìa canh hạt mè, tương ớt (số lượng tùy khẩu vị) và trộn đều.

Cuối cùng, bạn vắt nước cốt chanh, nêm thêm muối, tiêu vào (số lượng tùy khẩu vị) và trộn đều 1 lần nữa là hoàn thành.

mon-salad-quen-thuoc-trong-cac-nha-hang-nhat-ban-hoa-ra-lai-co-cong-thuc-che-bien-nhanh-gon-den-khong-tuong-thao-tac-5-phut-la-xong-vua-ngon-vua-tiet-kiem

Vậy là không tốn bao nhiêu thời gian, chúng ta đã có món salad thơm ngon, đúng phong cách người Nhật rồi. Nếu trong gia đình có trẻ em, chị em có thể bỏ nguyên liệu ớt và tương ớt khỏi thành phần nguyên liệu rồi thưởng thức bình thường!

mon-salad-quen-thuoc-trong-cac-nha-hang-nhat-ban-hoa-ra-lai-co-cong-thuc-che-bien-nhanh-gon-den-khong-tuong-thao-tac-5-phut-la-xong-vua-ngon-vua-tiet-kiem

Một vài tác dụng của rong biển tới sức khỏe

1. Thải độc và giảm cholesterol trong máu

Rong biển có tác dụng bổ máu, tim, thận, hệ tuần hoàn, hệ bài tiết và các cơ quan sinh dục. Thành phần quan trọng có trong rong biển là chất fertile clement - có tác dụng điều tiết máu lưu thông, tiêu độc, loại bỏ các cặn bã trong cơ thể.

Fertile clement còn là chất không thể thiếu của tuyến giáp trạng, nơi tiết ra hooc-môn sinh trưởng, giúp cơ thể phát triển. Chính vì lẽ đó mà phụ nữ có thai và trẻ em được khuyến khích ăn các thực phẩm làm từ rong biển.

2. Hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa

Chất Alga alkane mannitol có trong rong biển là loại đường có hàm lượng calo thấp, giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi cho ruột, làm cho thức ăn tiêu hoá nhanh và sớm loại bỏ các các chất cặn bã lưu lại trong ruột. Nhờ đó, ruột trở nên sạch sẽ, tăng khả năng hấp thụ canxi.

Vì thế, rong biển trở thành thực phẩm ngừa táo bón và thúc đẩy sự bài tiết hữu hiệu. Thường xuyên ăn rong biển sẽ giúp hạn chế các bệnh ung thư đường ruột, kết tràng và trực tràng.

Theo GiaDinh