Một gia đình ở Hà Nội đặt tên con "đặc biệt nhất làng" là Then - Chốt - Khóa - Xích

Một gia đình ở Hà Nội đặt tên con đặc biệt nhất làng là Then - Chốt - Khóa - Xích

Theo VTV, ở phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, có một gia đình đặt cho 4 người con những cái tên "đặc biệt nhất làng", gồm: Bà Then, Khóa, ông Xích, bà Chốt. Từ bộ tên đặc biệt này mà các thành viên trong gia đình có nhiều kỷ niệm khó quên.

"Chẳng có ai tên như nhà tôi cả, có khi cả xã không có đâu. Hỏi sao mẹ lại đặt tên xấu thế, Then - Chốt - Khóa - Xích, bảo đặt thế sau cho dễ nuôi", bà Nguyễn Thị Khóa chia sẻ.

Còn chị Nguyễn Thị Nhung (con gái bà Khóa) vừa cười vừa nhớ về kỷ niệm: "Cả phòng người ta cười rộ lên, bảo nếu như thế thì chắc nhà cậu không bao giờ bị mất trộm nhỉ!".

mot-gia-dinh-o-ha-noi-dat-ten-con-dac-biet-nhat-lang-la-then-chot-khoa-xich

Ảnh cắt từ clip của VTV

Cũng ở Hà Nội, tại ngõ Liên Trì (quận Hoàn Kiếm), có một gia đình đặt tên cho 4 con trai rất đặc biệt là Sắt, Thép, Điện, Nước.

Ông Nguyễn Quý Thép từng chia sẻ trên Trí Thức Trẻ, trong suy nghĩ của cha ông, muốn xây dựng Chủ nghĩa xã hội thì cần công nghiệp hóa cộng với chế độ làm chủ. Vì thế, gia đình có 8 người con, nhưng với 4 người con trai, bố ông lần lượt đặt tên các con là: Sắt, Điện, Nước, Thép.


Theo ông Thép, đó là thể hiện mong ước của bố ông về một đất nước giàu đẹp, văn minh hơn. Ông chia sẻ, 4 người con trai đã không phụ công của người cha khi được đặt những cái tên ý nghĩa, tất cả đều ham học hành, tạo dựng cho mình chỗ đứng trong xã hội.

"Gia đình tôi không nổi tiếng. Nhưng, ở đó, bố mẹ, anh chị em, vợ chồng, con cái yêu thương, đùm bọc nhau. Đó là tài sản quý giá nhất mà đời chúng tôi có được", ông Nguyễn Quý Điện (anh trai ông Thép) chia sẻ.

Theo Trí thức trẻ