Một quân nhân phải điều trị phơi nhiễm HIV sau khi bắt cướp

Trên đường về đơn vị, nghe tiếng tri hô có cướp, 3 quân nhân của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Nam lập tức lao vào chặn xe để khống chế, bắt giữ tên cướp.

Vào trưa ngày 4/1, sau khi hoàn thành nhiệm vụ công tác huấn luyện tại bể bơi Tân Thủy, trên đường trở về đơn vị 3 quân nhân gồm: Thượng úy chuyên nghiệp Nguyễn Văn Biên, thượng úy chuyên nghiệp Nguyễn Văn Luận, binh nhất Nguyễn Văn Hiếu, thuộc Đại đội Trinh sát, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Hà Nam, nghe tiếng người dân tri hô có cướp.

Thời điểm này 3 quân nhân phát hiện một đối tượng chạy xe máy với tốc độ cao từ hướng người dân truy hô. Bị truy đuổi, đối tượng ngã xuống đường, nhưng lập tức dựng xe đứng dậy, nổ máy tiếp tục chạy trốn.

mot-quan-nhan-phai-dieu-tri-phoi-nhiem-hiv-sau-khi-bat-cuop

Tên cướp bị 3 quân nhân của Bộ CHQS tỉnh Hà Nam bắt giữ. Ảnh: QPHN

Xác định đây là đối tượng cướp giật, 3 quân nhân lập tức lao tới chặn xe khống chế đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các quân nhân đã nhanh chóng khóa chặt tay tên cướp, đồng thời liên hệ với công an phường Lê Hồng Phong.

Đối tượng được làm rõ là Dương Đức Linh, trú xã Tiên Tân, thành phố Phủ Lý. Đối tượng này vừa cướp điện thoại của một sinh viên và đang trên đường tẩu thoát, bị người dân truy hô, đuổi bắt. Đến đoạn đường Trần Văn Chuông, phường Lê Hồng Phong thì bị 3 quân nhân bắt giữ.

Được biết, đây là đối tượng nghiện ma túy, có nhiều tiền án, tiền sự. Đáng chú ý, đối tượng đang sử dụng thuốc ARV (thuốc sử dụng cho người nhiễm HIV).


Trong quá trình bắt giữ tên cướp, có 2 quân nhân bị dính máu từ đối tượng cướp giật phải tiến hành kiểm tra và nghe tư vấn từ bác sỹ tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam. Trong đó quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Văn Biên được tư vấn sử dụng thuốc chống phơi nhiễm HIV.

Quân nhân Nguyễn Văn Biên cho biết: "Lúc đầu khi biết mình phải điều trị phơi nhiễm HIV tôi cũng khá hoang mang, nhưng nếu xảy ra trường hợp tương tự thì tôi và đồng đội cũng sẽ hành động như vậy".

Theo GiaDinh