Mua biệt thự, kiếm tiền tỷ từ nghề người mẫu nhí và bức tranh tuổi thơ tăm tối phía sau ánh hào quang

Nghề mẫu nhí đang trở thành ngành công nghiệp khổng lồ ở nhiều nước, trong đó có Trung Quốc. Thế nhưng, khi bước ra khỏi sự hào nhoáng của ánh đèn sân khấu, thứ gì đang chờ đợi những cô bé, cậu bé ấy?

Những năm gần đây, mẫu nhí đã trở thành ngành công nghiệp khổng lồ ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Trung Quốc. Trở nên nổi tiếng khi còn nhỏ không phải là chuyện xấu, nhưng những đứa trẻ này gần như không có quyền lựa chọn tuổi thơ của mình.

So với hầu hết những đứa trẻ cùng trang lứa, các mẫu nhí đã sớm hiểu được ý nghĩa của công việc, thậm chí còn sẵn sàng xông pha kiếm tiền mỗi ngày.

mua-biet-thu-kiem-tien-ty-tu-nghe-nguoi-mau-nhi-va-buc-tranh-tuoi-tho-tam-toi-phia-sau-anh-hao-quang

Mỗi mẫu nhí lại bước chân vào showbiz với những lý do khác nhau, nhưng điểm chung duy nhất là bọn trẻ đã sớm hiểu được "công việc" của mình và sẵn sàng chịu mọi gian khổ để có thể kiếm thật nhiều tiền mỗi ngày.

Một đứa trẻ nuôi sống cả gia đình

Khi những đứa trẻ bình thường khác vẫn đang loay hoay luyện chữ, tập đọc và xả hơi sau mỗi giờ học, thì các mẫu nhí đã bước lên sân khấu tạo dáng trước những màn vỗ tay của hàng trăm nghìn khán giả.

Trong mắt người khác, mẫu nhí là những đứa trẻ dễ thương, xinh đẹp, chỉ việc thay đổi quần áo là đã có thể kiếm ra cả đống tiền mỗi ngày. Nana, một bé gái người Trung lai Mỹ sống ở Thâm Quyến, Trung Quốc cho biết, em có thể kiếm được 3 triệu nhân dân tệ (tương đương 10,3 tỷ đồng) mỗi năm.


Người ta sẽ phải trả em ít nhất ít nhất 6-7.000 nhân dân tệ (20,5-24 triệu đồng) cho mỗi giờ chụp. Cô bé vẫn thường nói với người khác rằng: "Biệt thự nhà tớ là do tự tớ mua đấy".

mua-biet-thu-kiem-tien-ty-tu-nghe-nguoi-mau-nhi-va-buc-tranh-tuoi-tho-tam-toi-phia-sau-anh-hao-quang

Một mẫu nhí mệt mỏi, đờ đẫn khi đang make up, chuẩn bị chụp ảnh trong studio

Tiffany là người mẫu nhí Trung Quốc lai Mỹ nổi tiếng trong giới mẫu nhí ở thành phố Quảng Châu. Cô bé mới qua sinh nhật 8 tuổi và đã làm việc trong ngành được 3 năm.

Biểu cảm của Tiffany trước ống kính vô cùng tốt, cô bé có thể nhanh chóng hiểu được yêu cầu tạo dáng mà "khách hàng" đưa ra. Những ánh mắt, cử chí biến đổi liên tục và linh hoạt khiến khiến cô bé mới chỉ 8 tuổi mà trông như 13 hoặc 14 tuổi.

"Chụp ngoại cảnh vất vả lắm, hết nắng gắt lại tới mưa rào", bà Lâm - mẹ của Tiffany than thở. Thường thì các buổi chụp thời trang trẻ em được thực hiện trái mùa. Vào giữa mùa hè nóng 36 độ C ở Quảng Châu, Tiffany phải mặc áo gió dài tay trong suốt một tiếng đồng hồ, trên trán cô bé nhễ nhại mồ hôi.

3h chiều hôm đó, trời nắng gắt gần hết ngày rồi đột nhiên đổ mưa. Các nhân viên trong ekip chụp đều giơ ô lên che, đến nhiếp ảnh gia cũng có áo mưa để mặc, nhưng Tiffany vẫn tiếp tục tạo dáng chụp trong mưa cho đến khi kết thúc buổi chụp hình. Cô bé dù mệt mỏi nhưng vẫn tỏ ra như thường, không phàn nàn lấy nửa lời.

mua-biet-thu-kiem-tien-ty-tu-nghe-nguoi-mau-nhi-va-buc-tranh-tuoi-tho-tam-toi-phia-sau-anh-hao-quang

Cô bé Tiffany tạo dáng chụp ảnh bất chấp trời đổ mưa

Khi ai đó hỏi: "Cháu có mệt không?", Tiffany nhún vai và nở một nụ cười gượng gạo: "Cháu chẳng còn cách nào khác, đây là yêu cầu của khách hàng mà. Họ thấy chụp chưa được thì mình vẫn phải chụp tiếp thôi ạ".

Mẹ của Tiffany rất hài lòng về độ "hiểu chuyện" của con gái. Cô thẳng thắn cho biết đôi khi chính cô còn không thể chịu nổi khi chụp ảnh dưới nắng hè ở Quảng Châu, nhưng con gái 8 tuổi của cô lại có thể làm được, và điều đó khiến cô cảm thấy rất "yên tâm".

Ngôi sao nhí với tuổi thơ ảm đạm

Có thể thấy ngày càng có nhiều trẻ em trở thành mẫu nhí, hot kid, thậm chí là sao nhí, và khả năng "hút vàng" của những nhóc tỳ này không thua kém gì những người mẫu, minh tinh thực thụ.

Nổi tiếng sau khi phát sóng "Bố ơi mình đi đâu thế" phiên bản Trung Quốc mùa 4, cô bé xinh như búp bê Arale Thôi Nhã Hàm đã bước chân vào ngành giải trí và chính thức mất đi tuổi thơ của mình.

Cô bé không đi học nữa mà bắt đầu sự nghiệp "ngôi sao", xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình và tham gia đóng phim... Arale làm việc cả ngày lẫn đêm.

Hình ảnh Arale ngủ gục ngay trên bàn khi cô bé quá mệt mỏi khiến cư dân mạng không khỏi xót xa, cha mẹ cô bé cũng rất đau lòng nhưng vẫn sắp xếp rất nhiều việc cho cô bé.

mua-biet-thu-kiem-tien-ty-tu-nghe-nguoi-mau-nhi-va-buc-tranh-tuoi-tho-tam-toi-phia-sau-anh-hao-quang

Arale Thôi Nhã Hàm nằm ngủ gục trên bàn, khác hẳn với vẻ xinh xắn, lanh lợi khi lên hình khiến cư dân mạng không khỏi xót xa

Có người cho rằng điều này chẳng có gì là sai, những đứa trẻ này nhận được sự chú ý của công chúng từ khi còn bé, ngày ngày ăn ngon, mặc đẹp và kiếm được nhiều tiền như vậy thì cũng đáng thôi. Nhưng một đứa trẻ có thực sự muốn như vậy hay không?

Chúng ta khi còn nhỏ là những đứa trẻ bình thường, được bao bọc trong vòng tay của cha mẹ, ngày ngày xem TV, ăn những món mình thích, nô đùa cùng bạn bè và hạnh phúc khi nhận được lời khen, sự quan tâm từ người lớn.

Chưa bàn đến chuyện liệu những đứa trẻ nổi tiếng này có vui vẻ và hạnh phúc hay không, nhưng công việc không nên là sức nặng mà bọn trẻ đáng phải gánh chịu ở độ tuổi của mình.

Dù những đứa trẻ còn chưa phát triển hết, nhưng chúng đã bị buộc phải hiểu trước sự kỳ lạ của thế giới người lớn. Điều gì sẽ xảy ra với chúng nếu chúng cứ mãi sống theo cách mà cha mẹ chúng muốn. Khi tham vọng của người lớn gắn với tuổi thơ của trẻ con, nó sẽ trở thành con dao giết chết sự ngây thơ của các bé.

Nhiều đứa trẻ chiều theo ý cha mẹ và nói rằng "con thích làm người mẫu", "con thích làm diễn viên"... Nhưng chắc hẳn chẳng có đứa trẻ nào thích làm người mẫu phải chụp ảnh liên tục dưới cái nắng như thiêu như đốt, hay làm diễn viễn mà phải đọc thoại dưới cơn mưa tầm tã. Chúng chỉ đang tuân theo mong muốn của cha mẹ hoặc kỳ vọng của cả những người khác mà thôi.

Theo GiaDinh