Mười điều trẻ nhất định phải học để trở thành người lớn hạnh phúc

Học ngôn ngữ thứ hai, học cách chơi nhạc cụ, thể thao, cách chi tiêu tiền… là những kỹ năng quan trọng giúp trẻ phát triển, trở thành người hạnh phúc.

Dưới dây là các kỹ năng trẻ nên được học khi còn nhỏ:

1. Ngôn ngữ thứ hai

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những đứa trẻ học ngôn ngữ thứ hai thích ứng nhanh hơn với sự thay đổi, có trí nhớ tốt hơn và hiểu ngôn ngữ tốt hơn.

Không những thế, việc giao tiếp được với nhiều người trên thế giới sẽ giúp chúng có nhiều lựa chọn nghề nghiệp hơn.

Theo các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu Rotman, Canada, nói hai ngôn ngữ giúp não trì hoãn sự khởi phát của bệnh Alzheimer khi về già.

2. Bơi lội


muoi-dieu-tre-nhat-dinh-phai-hoc-de-tro-thanh-nguoi-lon-hanh-phuc
 

Hoạt động thể chất cho phép chúng ta sống một cuộc sống lành mạnh hơn. Bơi lội là một kỹ năng có thể cứu sống con bạn trong các tình huống nguy hiểm.

Ngoài ra, bơi lội sẽ tăng cường sức mạnh cho tay chân và giúp chúng phát triển khả năng phối hợp tốt hơn. Một nghiên cứu được công bố bởi Trung tâm Công nghệ Sinh học Quốc gia Mỹ cho biết, bơi lội cũng giúp não của bạn khỏe mạnh lâu hơn.

3. Chơi nhạc cụ

Nguyên nhân là do khi ta chơi một nhạc cụ, một số hệ thống thuộc bộ não như thính giác, vận động và nhận thức cũng được kích hoạt theo.Tạp chí Khoa học Thần kinh đã công bố một nghiên cứu, học cách chơi một nhạc cụ giúp bạn cải thiện kỹ năng thính giác và giúp trì hoãn sự suy giảm năng lực não do lão hóa.

Ngoài ra, chơi một loại nhạc cụ có thể giúp con bạn có khả năng giao tiếp tốt hơn và thể hiện bản thân một cách sáng tạo khi lớn lên.

4. Khiêu vũ

Một nghiên cứu từ Đại học Karlstad (Thụy Điển) tiết lộ, khiêu vũ cải thiện hiệu suất ở trẻ em hiếu động. Nó cho phép trẻ giao tiếp và thể hiện cảm xúc thông qua cơ thể với sự trợ giúp của âm nhạc, khuyến khích sự sáng tạo, kỹ năng xã hội, kỹ năng vận động và xây dựng lòng tự trọng.

Khiêu vũ cũng sẽ mang con bạn đến gần hơn với các nền văn hóa khác nhau và khiến con cởi mở, tự tin hơn vào cơ thể của mình.

5. Tái chế

Bằng cách tái chế, trẻ góp phần chăm sóc môi trường và để lại một thế giới tốt đẹp hơn cho các thế hệ sau.

Ngoài ra, việc để các vật liệu có thể tái sử dụng trong tầm tay sẽ khuyến khích sự sáng tạo của trẻ. Con bạn sẽ biết rằng, không cần thiết phải mua nhiều nguyên liệu đắt tiền để thực hiện ý tưởng của mình.

Ecoembes, một tổ chức phi lợi nhuận ở Tây Ban Nha cũng khuyến khích việc giảng dạy về tái chế trong trường học, để giúp trẻ nâng cao nhận thức về tiêu dùng và quan tâm đến môi trường.

6. Dọn dẹp

muoi-dieu-tre-nhat-dinh-phai-hoc-de-tro-thanh-nguoi-lon-hanh-phuc
Ở Nhật Bản, dọn dẹp lớp học và trường học là một phần của giáo dục học đường.Trật tự và vệ sinh là điều không thể thiếu đối với cuộc sống của bất kỳ con người nào. Ngoài những lý do thực tế, chẳng hạn như có một cuộc sống lành mạnh, nó còn giúp trẻ biết cách sắp xếp và sống có tổ chức hơn.

7. Ý thức định hướng

Khuyến khích sự phát triển khả năng định hướng rất tốt cho não bộ và sẽ giúp con bạn cư xử dễ dàng hơn dù ở bất cứ đâu. Một nghiên cứu tiết lộ rằng, có một hệ thống định vị não bộ "GPS" bên trong các tế bào thần kinh của chúng ta. Khi chúng ta học hỏi và giúp não lập kế hoạch cho tương lai, con bạn sẽ có những kết quả khả quan.

8. Nấu ăn

muoi-dieu-tre-nhat-dinh-phai-hoc-de-tro-thanh-nguoi-lon-hanh-phuc

Nếu bạn cho trẻ tham gia vào việc chuẩn bị một món ăn, con sẽ cẩn thận hơn khi ăn và ít thích ăn đồ ăn vặt hơn. Chỉ cần làm theo một công thức, con sẽ học được tầm quan trọng của việc làm theo hướng dẫn và sẽ khám phá từng thành phần bằng các giác quan.

Bạn hãy chỉ cho con biết tác dụng của từng loại thức ăn khi nấu và nếu con bạn vẫn còn rất nhỏ, hãy bắt đầu với những việc đơn giản để tránh tai nạn.

9. Sử dụng tiền

Khi chúng ta lớn lên sẽ phải đối mặt với việc quản lý tài chính. Nếu không chuẩn bị, chúng ta có thể mắc sai lầm. Bạn nên dạy con rằng, tiền là công cụ chứ không phải là phần thưởng và học cách tiết kiệm thôi là chưa đủ, con cần học cách tiêu tiền một cách khôn ngoan.

10. Quản lý cảm xúc

Trong cuộc sống, đôi lúc chúng ta gặp tình huống tạo ra cảm xúc khó chịu. Bạn nên dạy con xác định những cảm xúc này, chấp nhận và xử lý chúng. Trí tuệ cảm xúc sẽ cho phép con bạn đưa ra quyết định và phản ứng thích hợp trong những tình huống phức tạp.

Theo bạn, bài học nào trong số những bài học này là quan trọng nhất? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận.

Theo VietnamNet