Muốn sống lâu thì 3 loại thực phẩm này không thể thiếu mỗi ngày: Vừa dưỡng da, sạch nội tạng, lại khỏe tử cung, nhưng chưa chắc bạn đã biết dùng đúng cách

Nếu tiêu thụ 3 thực phẩm dưới đây đúng cách, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích cho cơ thể.

Với sự phát triển của xã hội, mức sống của con người ngày càng được nâng cao, nhưng sức khỏe thì lại ngày càng đáng báo động. Ngày nay, tỉ lệ mắc bệnh tiểu đường, ung thư, cao huyết áp đang ngày một trẻ hóa, điều đó chính là hồi chuông cảnh báo về nguy cơ suy giảm tuổi thọ.

Để có một cơ thể khỏe mạnh, chúng ta cần xây dựng những thói quen lành mạnh trong ngày, kiên quyết chấm dứt lối sống tai hại, đồng thời cần bổ sung 3 "siêu thực phẩm" dưới đây vào thực đơn hàng ngày.

3 món ăn giúp kéo dài tuổi thọ, vừa dưỡng da, lại sạch nội tạng

1. Mật ong

Trong Đông y, mật ong cũng là một trong những loại dược phẩm. Có vị ngọt, tính bình. Có tác dụng ích khí, bổ hư tổn, thanh nhiệt, nhuận táo, giải độc, giảm đau, sát trùng, uống lâu dài làm sáng tai mắt, yên ngũ tạng...

Mỗi sáng ngủ dậy, việc uống khoảng 25g mật ong pha cùng nước có thể loại bỏ sự tích tụ của độc tố trong ruột, giúp giải độc, tiêu mỡ, dưỡng ẩm ruột.


Ngoài ra, việc uống một cốc nước mật ong mỗi ngày giúp thúc đẩy quá trình hô hấp và trao đổi chất của da, đồng thời có thể ức chế sự kết tủa của melanin một cách hiệu quả, làm cho khỏe mạnh, đều màu, hồng hào và trẻ trung hơn chỉ trong một thời gian ngắn.

Uống nước mật ong cũng có thể thúc đẩy giấc ngủ. Lượng glucose, vitamin, magiê, phốt pho và canxi trong mật ong có thể tham gia vào quá trình điều chỉnh các chức năng của hệ thần kinh, giảm căng thẳng thần kinh và thúc đẩy giấc ngủ.

Lưu ý:

Mỗi người không nên dùng quá 50ml mật ong/ngày.

Không nên dùng nước nóng để pha mật ong vì sẽ gây ra những biến đổi nguy hiểm.

Bệnh nhân tiểu đường, trẻ em dưới 1 tuổi, bệnh nhân viêm gan, xơ gan là những đối tượng không nên dùng mật ong.

2. Củ nghệ

Trong Đông y, nghệ có vị cay, đắng, tính bình, có tác dụng hành khí, hoạt huyết, tán ứ, chỉ thông. Từ củ nghệ, chúng ta có thể dễ dàng điều chế thành nhiều món ăn, bài thuốc có lợi cho nhan sắc và sức khỏe của phụ nữ.

Uống sữa nghệ mỗi ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng cân bằng nội tiết tố, thanh lọc cơ thể, phục hồi các thương tổn và mang lại làn da trắng hồng tự nhiên.

Nghệ là loại củ có chứa nhiều hoạt chất curcumin, có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, làm lành vết loét, thương tổn trong dạ dày. Vì vậy, thức uống này rất tốt cho những bệnh nhân đang điều trị dạ dày.

Lưu ý:

Phụ nữ bị rong kinh kéo dài không nên dùng do tinh bột nghệ có tác dụng khai thông khí huyết, không thể chữa rong kinh.

Người bị sỏi mật, tắc nghẽn đường mật không nên sử dụng nghệ.

Không được dùng chung bột nghệ với thuốc tây kẻo ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc.

3. Ngô

Ngô được mệnh danh là "ngọc trân châu". Theo y học hiện đại, trong một hạt ngô, có chứa 2g chất béo, 41g carbohydrate, 5g chất xơ và 5g protein. Đặc biệt, hàm lượng vitamin của ngô gấp từ 5-10 lần gạo, lúa mì. Đồng thời chứa cả vitamin E, selen, magie…

Y học Trung Quốc cho rằng, ngô nên được ăn vào buổi sáng bởi vì lúc này dạ dày của con người vẫn chưa thực sự hoạt động mạnh, nồng độ axit trong dạ dày tương đối cao. Ngô chứa một lượng lớn cellulose, có thể kích hoạt hoạt động của đường tiêu hóa.

muon-song-lau-thi-3-loai-thuc-pham-nay-khong-the-thieu-moi-ngay-vua-duong-da-sach-noi-tang-lai-khoe-tu-cung-nhung-chua-chac-ban-da-biet-dung-dung-cach

Trong ngô có chứa một chất gọi là beta cryptoxanthin một loại carotenoid có tác dụng chống oxi hóa, giúp ngăn ngừa ung thư phổi hiệu quả.

Ngô chứa một thành phần đặc biệt là lutein có thể giúp chúng ta cải thiện thị lực và ngăn ngừa các bệnh về mắt do suy giảm thị lực.

Thường xuyên ăn ngô cũng có lợi trong việc đào thải chất độc ra ngoài, giúp tử cung khỏe mạnh và sạch sẽ hơn.

Lưu ý:

Vì ngô có chứa lượng carbohydrate cao nên có thể làm tăng lượng đường trong máu. Vì vậy, những người mắc bệnh tiểu đường không nên tiêu thụ ngô với số lượng lớn.

Ngô chứa một lượng lớn đường và carbohydrate. Ăn quá nhiều ngô chắc chắn có thể khiến bạn tăng cân.

Người già có chức năng tiêu hóa yếu còn trẻ nhỏ thì có chức năng tiêu hóa chưa hoàn thiện, do đó không nên ăn ngô.

Theo GiaDinh