Mỹ nhân Việt suýt bị bầu show cưỡng bức với giá 500 triệu đồng

Nhắc lại chuyện cũ, Võ Hạ Trâm muốn đây sẽ là bài học cảnh giác với những nghệ sĩ khác vì showbiz vẫn còn rất nhiều mảng tối.

Võ Hạ Trâm sinh năm 1990, từng đoạt giải nhất cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình TP.HCM 2007 và nhiều giải thưởng âm nhạc khác. Suốt hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật, nữ ca sĩ cho biết cho không chạy theo thị hiếu đám đông của dòng nhạc thị trường mà vun vén mỗi ngày cho sở thích và cá tính âm nhạc riêng.

Mới đây, Võ Hạ Trâm trở thành tâm điểm của dư luận khi công khai nhiều mảng tối của showbiz Việt. Cô không ngại phát ngôn thẳng thắn: “Trong giới nghệ thuật, khó có nghệ sĩ nữ nào chưa từng bị gạ gẫm hay lạm dụng về tình dục”.

Ca sĩ Võ Hạ Trâm mạnh dạn lên tiếng về những góc khuất của showbiz.
Ca sĩ Võ Hạ Trâm mạnh dạn lên tiếng về những góc khuất của showbiz.

"Với tôi, đồng tiền không là tất cả..."

- Dư luận đang dành sự quan tâm khi chị chia sẻ về việc từng suýt bị bầu show cưỡng bức cách đây 2 năm trong lần diễn tại Quy Nhơn, Bình Định. Có ý kiến cho rằng chị khơi gợi lại chuyện cũ để gây chú ý. Chị nghĩ sao?

- Hiện tại việc gạ tình trong giới showbiz đang rất nổi bật và quá nhiều. Vì vậy, bản thân tôi từng là một trong những nạn nhân nên tôi phải lên tiếng 1 lần nữa để cảnh tỉnh, giúp mọi người cẩn thận hơn. Tôi nghĩ bản thân cứ mãi im lặng hoặc không nhiều người biết đến câu chuyện của mình họ sẽ dễ chủ quan và lọt vào tầm ngắm của những bầu show xấu.

Tôi không cần thiết phải đánh bóng tên tuổi bằng cách này hay cách kia, bởi nếu muốn nổi tiếng bằng chiêu trò, scandal thì tôi đã có định hướng riêng cho bản thân từ lúc bước chân vào nghề.


- Vậy sự việc chị suýt bị bầu show cưỡng hiếp cụ thể ra sao?

- Cuối tháng 6. 2015, tôi được một người đàn ông sinh năm 1979 mời đi hát sự kiện ở Quy Nhơn, Bình Định. Khi tôi vừa đáp máy bay đến nơi, người này nói Chủ tịch tập đoàn - nơi tổ chức sự kiện - bị đột quỵ nên show bị hủy. Bầu show hứa sẽ trả đầy đủ số tiền cát-xê như đã thỏa thuận với tôi từ trước dù tôi không phải hát.

Buổi tối cùng ngày, bầu show hẹn tôi để bàn bạc chuyện thanh toán cát-xê. Khi tôi đến, ông đưa cho tôi một tờ ngân phiếu trị giá 500 triệu đồng nhưng tôi không nhận mà yêu cầu thanh toán tiền mặt. Người này lập tức có những cử chỉ sàm sỡ và có ý định cưỡng bức khiến tôi vô cùng sợ hãi. Song, tôi vẫn bình tĩnh chống trả quyết liệt. Thấy thái độ cương quyết của tôi, người này mới buông ra và xé ngay tờ ngân phiếu trước mặt tôi.

Về sau, tôi liên tục nhắn tin yêu cầu trả tiền nhưng bầu show chỉ hứa hẹn mà không trả. Quá mệt mỏi, tôi đành bỏ luôn số tiền này, đồng thời lên tiếng để các đồng nghiệp biết đường mà tránh. Hắn là tên biến thái vì thích ca sĩ mặc áo dài rồi cưỡng bức. May mà tôi không bị sao, nếu có gì chắc tôi quyên sinh ngay tối hôm đó.

Võ Hạ Trâm chia sẻ câu chuyện của mình với mong muốn sẽ là bài học cho những nghệ sĩ khác.
Võ Hạ Trâm chia sẻ câu chuyện của mình với mong muốn sẽ là bài học cho những nghệ sĩ khác.

- Sau chia sẻ sự việc này, phản ứng của đồng nghiệp chị ra sao?

- Lúc tôi đăng những thông tin của người đàn ông này, nhiều anh chị ca sĩ liên lạc với tôi để hỏi về vị bầu show. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều nghệ sĩ đang làm việc với người này tại thời điểm đó. Mọi người và chính cả tôi rất lo lắng bởi không biết đối phương sẽ làm gì để đáp trả mình khi tố cáo họ. Tuy nhiên, tôi tin mình ăn ở tốt thì sẽ được ông bà phù hộ.

- Ngoài ra, chị có gặp hay chứng kiến những trường hợp gạ tình tương tự?

- Tôi nghe lại từ những câu chuyện tương tự từ các nghệ sĩ khác. Có những nghệ sĩ không dám mạnh dạn lên tiếng, hoặc tiếng nói của họ không đủ mạnh để làm cho mọi người tin vì phải có bằng chứng mới cáo buộc được hành vi gạ tình đó. Tôi nghĩ việc quan trọng nhất là mọi người phải khôn khéo làm sao khi phát hiện đối phương có mục đích xấu thì mình phải nắm được những bằng chứng để nếu có lên tiếng với truyền thông thì vẫn có căn cứ để mọi người bảo vệ.

- Theo chị trong showbiz, thực tế việc đổi tình lấy tiền thế nào?

- Tôi nghĩ không chỉ riêng showbiz mà rất nhiều ngành nghề cũng có những trường hợp tương tự xảy ra. Quan trọng là mỗi người sẽ có cách suy nghĩ và đối diện với tình huống đó ra sao. Tôi không dám phán xét bất kỳ ai vì mỗi người sẽ có câu chuyện và góc khuất riêng chỉ mỗi họ hiểu rõ. Tôi chỉ nói lên quan điểm cá nhân rằng không đồng tình với những mặt trái như vậy. Còn có những người họ chấp nhận bởi họ có những điều gì đó phải thực hiện.

Võ Hạ Trâm suýt bị bầu show cưỡng bức với giá 500 triệu đồng - 3Nữ ca sĩ sinh năm 1990 khẳng định, trong giới showbiz, nghệ sĩ nào cũng ít nhất một lần bị gạ tình.

- Còn phát ngôn của chị: “Tôi nghĩ trong giới giải trí ai mà nói chưa từng bị gạ gẫm là nói dối” thì sao?

- Tôi nghĩ khi đã làm việc trong giới showbiz thì tối thiểu cũng phải gặp một lần trường hợp tương tự, có thể sẽ có những cách tiếp cận khác nhau theo kiểu nhẹ nhàng, lịch sự hơn… Những người họ muốn tìm cái mới, cái lạ, cái đẹp… thì họ sẵn sàn truy lùng những gương mặt mới, trẻ… nên chắc chắn ít nhất trong khoảng thời gian hoạt động nghệ thuật người nghệ sĩ nào cũng sẽ gặp 1 lần bị gạ gẫm trong đời.

"Tôi đang hạnh phúc bên người đàn ông bản lĩnh, bao dung..."

- Từng đoạt nhiều giải thưởng và hoạt động ca hát hơn 10 năm song cái tên Võ Hạ Trâm vẫn chưa bứt phá thật sự trong showbiz. Chị nghĩ sao?

- Mỗi ca sĩ hiểu rõ mình phù hợp với thể loại nhạc nào. Tính cách của tôi không phù hợp với dòng nhạc thị trường bởi tôi không quen với những gì quá ồn ào và náo nhiệt. Dòng nhạc tôi lựa chọn hơi kén khán giả và khá im ắng nhưng vẫn có thị phần riêng.

Tôi chọn cách bước chậm mà chắc trên quãng đường của mình. Mỗi năm tôi sẽ bước thêm một bậc nhưng quan trọng tôi khẳng định điều trước tiên của mình là khả năng. Tôi chinh phục khán giả bằng giọng hát chứ không phải chiêu trò, scandal… để đánh bóng tên tuổi. Đó là lý do tôi cần khoảng thời gian dài để khẳng định vị trí của mình trong lòng khán giả yêu âm nhạc.

- Suốt thời gian dài xây dựng tên tuổi chị có thấy cô đơn giữa showbiz náo nhiệt, nhiều thị phi?

- Có nhiều nghệ sĩ có cùng quan điểm và lựa chọn giống tôi như Hồ Trung Dũng, Uyên Linh… Chúng tôi lựa chọn cho mình một gu âm nhạc riêng biệt không hoà lẫn chung với dòng nhạc thị trường hiện tại. Tôi nghĩ đó là những giá trị nghệ thuật bản thân tôi và anh chị ca sĩ khác muốn cống hiến. Tôi đến với nghề vì muốn thoả đam mê, muốn cống hiến chứ không phải vì tiền.

Thay vì chạy đua theo dòng nhạc thị trường, Võ Hạ Trâm xây dựng cho mình cá tính âm nhạc riêng.
Thay vì chạy đua theo dòng nhạc thị trường, Võ Hạ Trâm xây dựng cho mình cá tính âm nhạc riêng.

- Như vậy có phải chị đã có hậu phương vững chắc là bạn trai đại gia nên khá thoải mái tâm lý khi đi hát?

- Tôi tự gây dựng mọi thứ từ ngày đầu tiên đi hát. Tiền đi du học Mỹ cũng do chính tôi tích góp. Tôi không hề có một đồng nào từ người bạn trai hay đại gia nào. Tôi không thích ai nuôi tôi cả vì bản thân đã sống tự lập từ bé. Ngay cả gia đình, mọi người chỉ ủng hộ về mặt tinh thần. Tôi cảm thấy tự tin khi chủ động được mặt kinh tế và mọi thứ. Theo tôi, khi bản thân bị dựa dẫm mình sẽ bị động, cầu xin người ta từng đồng, từng cắc, tôi không hề thích như vậy.

- Sau những đổ vỡ tình cảm trong quá khứ, hiện chị sống ra sao?

- Tôi rất ổn, mọi thứ khá cân bằng. Tôi chỉ chờ và trông mong sự duyên nợ. Tôi không đặt hy vọng vào bất cứ điều gì, cái gì tới sẽ tới, cái gì đi thì phải chấp nhận. Đó là những gì tôi đã học được từ khoảng thời gian vượt qua những đau khổ trước đây.

Hiện tôi hạnh phúc trong tình yêu, bên cạnh một người đàn ông bản lĩnh, bao dung, chững chạc và sẵn sàng lo cho tôi mọi thứ để khiến tôi yên tâm hơn trong cuộc sống. Tôi từng cảm kích trước lời nói của anh: "Đã có anh rồi, em không cần phải lo toan bất kỳ điều gì nữa. Nếu em thích hát thì cứ đi hát, nhưng em phải vì đam mê chứ đừng hát vì tiền".

Theo Dân Việt