Mỹ phẩm Đăng Dương ‘thổi phồng’ công dụng, làm trái quy định?

Là các sản phẩm mỹ phẩm, thế nhưng Công ty Mỹ phẩm Đăng Dương đã “thổi phồng” công dụng của dòng sản phẩm One Today như thuốc để điều trị mụn, kem trị mụn.

Sau nhiều ngày liên hệ, làm rõ phản ánh của người tiêu dùng về hiệu quả và công dụng thực tế của dòng sản phẩm One Today, phía Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Mỹ phẩm Đăng Dương (Công ty Mỹ phẩm Đăng Dương) “đùn đẩy” trách nhiệm trả lời? Lần thứ 3 chúng tôi gửi các thông tin, phía Mỹ phẩm Đăng Dương vẫn “tỉnh bơ” như chưa hề có phản ánh.

my-pham-dang-duong-thoi-phong-cong-dung-lam-trai-quy-dinh

my-pham-dang-duong-thoi-phong-cong-dung-lam-trai-quy-dinh

  Công ty Mỹ phẩm Đăng Dương quảng cáo sản phẩm One Today là trị mụn, kem trị mụn

Theo phản ánh của bạn đọc, các sản phẩm mang tên One Today do Công ty Mỹ phẩm Đăng Dương có địa chỉ tại số 59, đường 1B, khu phố 8, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh đưa ra thị trường có nhiều loại khác nhau trong cùng một dòng sản phẩm. Các sản phẩm này được Công ty Mỹ phẩm Đăng Dương này quảng cáo là: “Kem trị mụn One Today là phương pháp điều trị mụn đang được giới chuyên gia da liễu, cùng quý khách hàng đánh giá cao bởi tính hiệu quả và độ an toàn mà One Today mang lại....  Kem trị mụn One Today là sản phẩm của Công ty mỹ phẩm Đăng Dương. Với thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên kết hợp cùng công nghệ hiện đại, kem trị mụn One Today ngăn ngừa tất cả các loại mụn: mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá... các dưỡng chất có trong kem trị mụn của thương hiệu Mỹ Phẩm One Today còn điều tiết lượng chất nhờn dư thừa, kháng viêm, ngăn ngừa mụn, se khít lỗ chân lông cho bạn làn da căng mịn. Tùy theo cơ địa và tình trạng da của mỗi người mà từ 7-10 ngày sẽ thấy hiệu quả...”

Qua tìm hiểu phản ánh của người tiêu dùng, PV Chất lượng Việt Nam thấy Công ty Mỹ phẩm Đăng Dương đã quảng cáo nội dung nói trên tại trang Website: myphamdangduong.vn. Phóng viên cũng đã liên hệ với phía Công ty Mỹ phẩm Đăng Dương để làm rõ, tuy nhiên, nhiều ngày liền phía công ty này vẫn né tránh, “đùn đẩy” lẫn nhau.

Trong khi đó, theo quy định của Điều 8, Luật Quảng cáo năm 2012, quy định một số hành vi bị cấm như: “... Không quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về số lượng, giá cả, công dụng, kiểu dáng, khả năng kinh doanh, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại…”.

Còn tại Điều 4, Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 nêu rõ: Quảng cáo mỹ phẩm, nội dung quảng cáo hải phù hợp với phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định của pháp luật về dược. Không được quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.


Làm rõ hơn nội dung phản ánh và bảo vệ người tiêu dùng, chúng tôi đang tiếp tục liên hệ với Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh và Công ty Mỹ phẩm Đăng Dương để có câu trả lời sớm nhất nhất.

Theo VietQ