Năm 2021 lộ trình tăng lương có thể bị chậm lại

Theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết, ngoài hoãn tăng lương vào 1/7/2020 như kế hoạch mà có thể lộ trình tăng lương năm 2021 cũng bị chậm lại.

Trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đã trả lời về vấn đề đang được quan tâm là đề xuất của Chính phủ hoãn tăng lương cơ sở vào 1/7 này như kế hoạch trước đó.

Nói về điều này, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cho biết:

"Do ảnh hưởng của dịch bệnh, cộng đồng doanh nghiệp và người dân đã chung tay hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn do tác động của dịch. Nhóm công chức, viên chức Nhà nước được hưởng lương từ ngân sách Nhà nước, cuộc sống được đảm bảo hơn".

nam-2021-lo-trinh-tang-luong-co-the-bi-cham-lai

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân. Ảnh: Quochoi.vn

Theo Bộ trưởng Tân, Bộ đã phối hợp với Bộ Tài chính, thống nhất đề nghị với Chính phủ, trước mắt trong năm 2020 chưa tăng từ thời điểm 1/7. Nói thêm về điều này, Bộ trưởng nhấn mạnh:

"Kể cả lộ trình tăng lương như đề án cải cách tiền lương theo Nghị quyết 27, chúng tôi cũng sẽ làm việc với Ban Chỉ đạo cải cách tiền lương Quốc gia để xem xét, cũng có thể nghiên cứu, điều chỉnh lộ trình tăng lương năm 2021, có thể là chậm lại. Thời gian cụ thể sẽ do Ban chỉ đạo quyết định".


Cũng theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho biết, thời điểm tăng lương trở lại phụ thuộc vào tình hình ngân sách của Nhà nước.

Trước đó, theo nghị quyết 86 năm 2019 về dự toán ngân sách năm 2020, mức lương cơ sở của công chức, viên chức sẽ tăng từ 1/7 tới theo lộ trình. Việc điều chỉnh tăng mức lương cơ sở của công chức, viên chức, người hưởng lương ngân sách để bảo đảm bù trượt giá và phù hợp với tăng trưởng kinh tế hằng năm. 

Tuy nhiên, dịch COVID-19 đã làm tổng thu ngân sách giảm, hụt thu khoảng 163.000 tỉ đồng. Vì thế việc chưa tăng lương cho công chức, viên chức, người hưởng lương từ ngân sách là sự chia sẻ của khu vực nhà nước với các khu vực khác đang gặp rất nhiều khó khăn

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Chính phủ xin điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng, chưa tăng lương từ 1/7

+Mức lương Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch QH khi tăng lương cơ sở

+Ông Đoàn Ngọc Hải hiện làm gì sau gần 1 năm từ chức và nhận trợ cấp thôi việc hơn 100 triệu đồng?

----