Nên uống một cốc nước trước bữa sáng 30 phút

Uống 500 ml nước trước bữa ăn, nhất là bữa sáng, khoảng 30 phút sẽ giúp giảm cân nặng cơ thể. 

Các nhà nghiên cứu khuyên mọi người, nhất là người béo phì, nên uống một ít nước trước khi dùng các bữa ăn chính trong ngày để duy trì trọng lượng cơ thể.

Ảnh: Boldsky.

Nghiên cứu này khảo sát một nhóm người béo phì trong gần 3 tháng. Họ được chia thành hai nhóm, trong đó một nhóm uống nước trước khi bắt đầu các bữa ăn khoảng 30 phút. Sau 3 tháng, nhóm người uống nước trước bữa ăn đã giảm cân một cách đáng kể. Họ cho rằng uống nước trước khi ăn làm giảm sự thèm ăn dẫn đến tiêu thụ ít thực phẩm.

Uống một chai nước trước bữa ăn khoảng 25 phút, bạn sẽ mất cảm giác đói, dùng thức ăn ít hơn. Theo các nhà nghiên cứu, bạn chỉ tiêu thụ khoảng 80 calo nếu uống nước trước khi ăn, ít hơn nhiều so với bình thường.

Ngoài ra, uống nước lạnh cũng là bí kíp giúp bạn giảm trọng lượng. Theo các nhà nghiên cứu, cơ thể tăng tốc độ trao đổi chất, đốt cháy calo nhiều hơn khi bạn uống nước lạnh. 


Các chuyên gia khuyên rằng nên uống 8 ly tương đương khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Mỗi người có thể nhận biết được bản thân thiếu hay thừa nước thông qua màu sắc nước tiểu, mồ hôi cơ thể... Người tham gia tập luyện với cường độ cao có thể bổ sung nước nhiều hơn bởi nước sẽ ngăn ngừa chuột rút. 

                                                                                                                                   Theo Vnexpress