Ngân hàng đồng loạt miễn, giảm phí chuyển tiền online, rút tiền ATM

Tính đến thời điểm này, nhiều ngân hàng đã công bố miễn phí chuyển tiền trực tuyến, giảm phí rút tiền qua ATM nhằm hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn dịch Covid-19.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa công bố chương trình miễn giảm hàng loạt phí dịch vụ, hỗ trợ khách hàng mùa dịch. Theo đó, BIDV cho biết, từ nay đến 31/12/2021, sẽ miễn 100% phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống cho khách hàng đăng ký sử dụng ứng dụng BIDV SmartBanking qua kênh trực tuyến; miễn phí trọn đời 10 loại phí khi đăng ký sử dụng gói dịch vụ B-Free, trong đó phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống được miễn hoàn toàn; miễn 100% phí chuyển tiền 24/7 trên ATM; giảm 5% phí rút tiền mặt tại ATM ngoài hệ thống BIDV.

Ngoài ra, trong tháng 8, BIDV triển khai chuỗi chương trình "Ở nhà cùng bạn" với nhiều chương trình ưu đãi như miễn 100% phí chuyển tiền online, gửi tiết kiệm trực tuyến cộng thêm 0,2% lãi suất, quẹt thẻ hoàn tiền tới 6% tại lĩnh vực online hoặc tới 10% tại lĩnh vực siêu thị...

Cùng chung xu hướng, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng thực hiện miễn, giảm phí dịch vụ nhằm hỗ trợ khách hàng trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19.

ngan-hang-dong-loat-mien-giam-phi-chuyen-tien-online-rut-tien-atm

Ngân hàng đồng loạt miễn, giảm nhiều loại phí dịch vụ

Theo đó, từ 1/8 đến 31/12/2021, Vietcombank giảm hàng loạt loại phí dịch vụ trên toàn bộ các kênh: quầy giao dịch, ATM, ngân hàng số VCB Digibank, VCB_iB@nking và VCB Money cho các tất cả đối tượng khách hàng.

Cụ thể, với khách hàng cá nhân, Vietcombank giảm đến 80% phí chuyển tiền trong cùng hệ thống xuống còn 1.000 đồng/giao dịch; giảm 25% phí chuyển tiền ngoài hệ thống Vietcombank xuống còn 4.000-6.000 đồng/giao dịch trên cả ngân hàng điện tử và ATM. Đồng thời, Vietcombank cũng giảm đến 33% phí các gói tài khoản, áp dụng cho các gói tài khoản VCB Eco và VCB Plus, mức phí mới chỉ còn từ 7.000-20.000 đồng/tháng; giảm 17% phí rút tiền mặt tại ATM ngoài hệ thống Vietcombank xuống còn 2.500 đồng/giao dịch. Đối với khách hàng tổ chức, Vietcombank giảm đến 50% phí chuyển tiền ngoài hệ thống.


Ngoài ra, Vietcombank tiếp tục áp dụng chính sách miễn phí với các giao dịch chuyển tiền đến ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 với tài khoản mở tại Kho bạc Nhà nước, Vietcombank, các ngân hàng thương mại và các tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp mở tại địa phương.

Tương tự, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) đã công bố miễn 100% phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống không giới hạn, chuyển tiền nhanh tài khoản và số thẻ miễn phí dành cho tất cả khách hàng cá nhân đang sử dụng tài khoản tiền gửi thanh toán thông thường hoặc mở mới gói HDBank Sky One.

Bên cạnh đó, HDBank cũng tiếp tục triển khai hàng loạt chương trình đặc biệt với nhiều ưu đãi, giảm phí và lãi khác dành cho khách hàng cá nhân sử dụng ngân hàng điện tử HDBank App như: tích điểm đổi quà với chương trình khách hàng thân thiết HDBank Loyalty, gửi tiết kiệm online nhận lãi suất cao hơn gửi tại quầy…

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) đã thực hiện nhiều chương trình miễn, giảm các loại phí dịch vụ cho khách hàng. Đơn cử, từ 17/5/2021, Agribank miễn phí chuyển tiền trong nước đối với khách hàng cá nhân và tổ chức có tài khoản thanh toán tại Agribank. Từ 15/7/2021 đến 30/9/2021, đối với khách hàng trả lương qua tài khoản, Agribank miễn phí phát hành thẻ chip nội địa khi thực hiện chuyển đổi từ thẻ từ còn hiệu lực sang thẻ chip. Với khách hàng khác, Agribank miễn phí phát hành lại thay thế thẻ từ do hết hạn sử dụng, thẻ bị hỏng,…

Đặc biệt, từ ngày 5/8/2021 đến hết ngày 31/12/2021, chủ thẻ nội địa Agribank sẽ được giảm 5% phí rút tiền tại ATM của ngân hàng khác trong lãnh thổ Việt Nam, mức phí cụ thể là 2.850 đồng/giao dịch (chưa bao gồm VAT).

Ngoài ra, Agribank còn áp dụng chính sách miễn phí với các giao dịch chuyển tiền đến ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 với tài khoản mở tại Kho bạc Nhà nước, Agribank, các ngân hàng thương mại khác và các tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp mở tại địa phương.

Ngoài những ngân hàng kể trên, đến nay, nhiều nhà băng khác cũng đã thực hiện miễn phí chuyển khoản cho khách hàng thực hiện giao dịch trực tuyến như Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Ngân hàng Quân đội (MB), Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank), Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank),...

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã chỉ đạo Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) tiếp tục triển khai chính sách giảm phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử năm 2021 nhằm hỗ trợ khách hàng trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Và NAPAS đã giảm từ 50-75% phí dịch vụ chuyển mạch và bù trừ so với mức phí hiện hành, áp dụng từ 1/8 đến cuối năm 2021.

Đồng thời, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện điều chỉnh giảm phí giao dịch trên ATM, POS xử lý qua NAPAS và phí giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 cho khách hàng với mức giảm tối thiểu bằng mức giảm phí của NAPAS điều chỉnh giảm. Bên cạnh đó, NHNN cũng khuyến khích các TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện giảm phí lớn hơn mức giảm của NAPAS; trong đó đối với các trường hợp đang áp dụng chính sách miễn phí đề nghị tiếp tục thực hiện.

Theo Vietnamnet