Ngăn ngừa hôi nách, mùi cơ thể an toàn và hiệu quả bằng những mẹo nhỏ này

Hôi nách là một bệnh lý tế nhị mà không ai muốn mắc phải, bệnh thường dai dẳng, khó chữa dứt điểm, gây ra nỗi khổ tâm rất lớn đối với người bệnh.

Hôi nách là bệnh thường gặp ở lứa tuổi dậy thì, giai đoạn mang thai và sau khi sinh, khi mà cơ thể có sự biến đổi về nội tiết tố và tâm sinh lý dẫn đến tình trạng tăng tiết tố mồ hôi không kiểm soát ở vùng da dưới cánh tay, tạo nên mùi khó chịu. Chính mùi “độc địa” này luôn khiến cho người bệnh cảm thấy mặc cảm, tự ti và ngại giao tiếp, chất lượng cuộc sống cũng chính vì thế mà suy giảm đi không ít.

ngan-ngua-hoi-nach-mui-co-the-an-toan-va-hieu-qua-bang-nhung-meo-nho-nay

Ảnh minh họa

Để ngăn ngừa và đầy lùi mùi hôi nách một cách hiệu quả mà an toàn, bạn có thể tham khảo các mẹo nhỏ sau đây:

Sử dụng loại lăn khử mùi phù hợp

Lăn khử mùi chính là biện pháp tốt nhất để ngăn ngừa mùi cơ thể  khó chịu. Khi bạn thường xuyên sử dụng lăn khử mùi thoa lên vùng da dưới cánh tay, có thể giúp ức chế mùi khó chịu trong vài giờ.

Sản phẩm này có nhiều mùi hương khác nhau nên bạn có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích. Bên cạnh đó, nhiều loại chứa thêm chất dưỡng ẩm giúp giữ làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa khô ráp, cũng như bảo vệ làn da khỏi các tác hại từ việc cạo lông vùng da dưới cánh tay. Nếu vùng da này của bạn quá mẫn cảm, hãy hỏi ý kiến bác sĩ để chọn loại lăn khử mùi thích hợp nhé.


Mặc quần áo chất liệu thoáng mát để ngăn mùi cơ thể

Vào mùa hè, thời tiết càng nắng nóng mồ hôi sẽ càng đổ nhiều hơn, mùi cơ thể cũng  khó kiểm soát hơn. Chính vì thế bạn nên lựa chọn cho mình những bộ quần áo có chất liệu mỏng, thoáng mát, thông thoáng như: vải lanh, vải tơ, vải voan,.. đó là những chất liều vải mà không khí có thể len vào từng sợi vả và làm mát da hơn.

Tắm rửa, vệ sinh cá nhân sạch sẽ để ngừa hôi nách

Thường xuyên tắm rửa và vệ sinh cá nhân, đặc biệt giữ cho nách luôn sạch sẽ cũng là cách giúp bạn ngăn ngừa mùi cơ thể một cách hiệu quả. Rửa nách thường xuyên với xà bông sát khuẩn và cạo sạch lông nách để nách thông thoáng, mồ hôi bay hơi dễ dàng.

Chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý giúp kiểm soát mùi hôi cơ thể

Một chế độ ăn uống và rèn luyện hợp lý cũng là một cách ngăn ngừa mùi hôi nách hiệu quả. Bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin tốt cho da như rau xanh và hoa quả. Ngoài ra cần hạn chế bia riệu các chất kích thích và các gia vị nặng mùi như: hành, tỏi, dấm, mắm ruốc,…

Nên hình thành thói quen tập thể dục buổi sáng mỗi ngày, khi gặp stress trong công việc thì bạn nên thư giãn bằng cách đi bộ, nghe nhạc, tập yoga,.. tránh áp lực công việc cuộc sống làm suy nhược cơ thể.

Giặt quần áo thường xuyên - mẹo giảm mùi hôi cơ thể hiệu quả

Bạn nên giặt quần áo thường xuyên, thay vì mặc một bộ quần áo trong nhiều lần. Mồ hôi chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên mùi cơ thể của bạn, việc giặt giũ quần áo thường xuyên sẽ giúp giảm bớt tình trạng mồ hôi vi khuẩn tích tụ trên quần áo, giúp bạn kiểm soát mùi tốt hơn.

Điều trị chứng tăng mồ hôi

Tình trạng đổ mồ hôi quá mức hay còn gọi là  có thể là nguyên nhân khiến vùng da dưới cánh tay của bạn có mùi khó chịu. Tuy nhiên, bạn có thể đi khám bác sĩ để tiến hành một số biện pháp điều trị trong trường hợp tiết mồ hôi nghiêm trọng. Ngoài ra, một số tình trạng sức khỏe cũng có thể gây tăng tiết mồ hôi. Sau khi thăm khám, bác sĩ của bạn có thể đưa ra chẩn đoán cũng như liệu pháp điều trị chính xác.

Theo GiaDinhVietNam