Ngành công nghiệp tỷ đô tiếp theo của Apple

Nếu Apple cần tiền, Tim Cook đã có trong tay một ngành công nghiệp tỷ đô tiếp theo, đó là Apple Music.

Apple Music hiện có 15 triệu thuê bao - theo công bố của CEO Tim Cook trênWall Street Journal đầu tuần vừa qua. Trong số 15 triệu đó, 6,5 triệu là thuê bao có trả tiền (8,5 triệu người dùng khác vẫn dùng thử trong vòng 3 tháng). Tại Mỹ, người dùng phải trả 10 USD/tháng để truy cập dịch vụ nhạc số của táo khuyết.

Làm một phép tính nhỏ: 6,5 triệu x 10 USD trong 12 tháng. Số tiền Apple thu về khoảng 780 triệu USD. Tất nhiên, con số này không toàn toàn chính xác bởi không phải tại thị trường nào, giá thuê bao của Apple Music cũng là 10 USD/tháng.

Ngành công nghiệp tỷ đô tiếp theo của Apple
Mới gia nhập thị trường, Apple Music đã có khởi đầu lạc quan. Ảnh: Engadget.

Con số trên cũng chưa chạm mức 1 tỷ USD. Tuy nhiên, chỉ cần 1,8 triệu người dùng trong số 8,5 triệu người thử nghiệm kia chuyển từ trạng thái dùng thử sang thuê bao, Apple sẽ có thêm cả tỷ USD mỗi năm. Điều này chưa kể, hãng vẫn liên tục bán ra những chiếc iPhone, iPad mới - trong đó cài đặt sẵn Apple Music.

Khi đó, Apple Music sẽ gia nhập với gia đình những sản phẩm tỷ đô của Apple như iPhone, iPad, Mac, iTunes và Apple TV. Apple Watch có thể cũng đạt con số trên trong năm nay.

Đây là con số lạc quan cho một dịch vụ streaming nhạc số, trong bối cảnh hãng phải cạnh tranh với những "cây đại thụ" như Spotify, Pandora, Amazon hay Google.


"Đây là một trong những ví dụ tiêu biểu nhất cho thấy, bạn có thể thu về cả tỷ USD bằng cách kiểm soát hoàn toàn hệ sinh thái của mình và ra mắt bất cứ một dịch vụ mới nào trên hệ sinh thái đó", Richard Windsor - nhà phân tích của Edison Investment Research cho biết.

Tim Cook cho biết, 60% khách hàng của Apple Music vẫn gắn bó với dịch vụ này sau thời gian dùng thử. Apple là một trong số ít những công ty trên thế giới có thể tạo ra một ngành công nghiệp tỷ USD chỉ sau ít tháng gia nhập thị trường.

Theo Đức Nam (Zing)