Ngày mẹ chồng nằm viện, tôi lấy cớ bận công việc để không phải chăm sóc, đến khi tôi sinh con, bà mang đến một thứ khiến cả phòng bệnh kinh ngạc

Nhìn món quà khủng của mẹ chồng khiến mọi người trong phòng bệnh đều ồ lên một tiếng, còn tôi thì xấu hổ không nói thành lời.

Ngay từ ngày đầu về làm dâu tôi đã không hợp với mẹ chồng, làm gì bà cũng không vừa lòng. Nấu cơm thì nói là khô quá khó nuốt, nấu canh thì chê mặn khó ăn. Lần nào tôi quét nhà thì bà cũng quét lại theo sau, hỏi ra thì bà bảo bẩn quá phải quét lại.

Bực mình, từ đó tôi chẳng thèm làm bất kỳ việc gì trong nhà. Mỗi buổi chiều, tôi thường về rất trễ, đợi đến giờ ăn mới có mặt ở nhà để đỡ nấu nướng, tránh va chạm với mẹ chồng. Những ngày chủ nhật tôi dụ dỗ chồng về nhà mẹ đẻ chơi cho thoải mái đầu óc.

Tình cảm mẹ chồng con dâu ngày một xa cách và căng thẳng. Cho đến khi bà bị mổ ruột thừa phải nằm viện. Tôi nói bận công việc nên suốt một tuần bà nằm trong viện, tôi không vào chăm sóc, mà chỉ có thăm mỗi lần sau ngày bà mổ. Ngày mẹ chồng xuất viện tôi yêu cầu chồng ra ngoài phòng trọ ở cho thoải mái. Vì yêu vợ nên chồng đã chiều tôi tất cả.

Từ khi ra ngoài sống, chúng tôi được thoải mái tự do và tôi rất ít khi về thăm bố mẹ chồng , vì vẫn còn ác cảm những ngày sống chung với nhau.

ngay-me-chong-nam-vien-toi-lay-co-ban-cong-viec-de-khong-phai-cham-soc-den-khi-toi-sinh-con-ba-mang-den-mot-thu-khien-ca-phong-benh-kinh-ngac

Lần nào tôi quét nhà thì bà cũng quét lại theo sau, hỏi ra thì bà bảo bẩn quá phải quét lại. (Ảnh minh họa)

Cho đến khi tôi sinh con đầu lòng , bà nội cũng đến thăm cháu, tôi tỏ ra không vui nên chẳng buồn nhìn và nói chuyện với bà. Chỉ có chồng và bà ngoại tiếp chuyện thôi. Dường như bà cũng cảm nhận được điều đó nên biết ý ra về.


Trước khi ra về, bà đưa cho tôi một cuốn sổ đỏ nói tặng cháu đích tôn và nói là sau khi xuất viện cả nhà tôi có thể chuyển đến ngôi nhà đó ở được rồi. " Món quà khủng " của bà nội khiến tất cả mọi người có mặt trong phòng đều ngỡ ngàng. Còn tôi sốc đến nỗi không nói thành lời, để rồi khi bà ra về tôi vẫn còn kinh ngạc chưa biết phải nói gì nữa.

Ngày xuất viện, chồng đưa tôi thẳng đến ngôi nhà mà bố mẹ chồng cho, 3 tầng khá rộng và đẹp lại gần mặt đường. Suốt 2 năm qua chỉ vì những việc nhỏ nhặt mà tôi không thèm nhìn mặt mẹ chồng, thế mà ngày tôi vượt cạn ông bà nội lại hào phóng tặng chúng tôi "món quà khủng" thế này.

Bây giờ tôi thật khó xử với món quà này quá mọi người ạ?

([email protected])

Theo GiaDinh