Nghệ An: Nhẫn tâm bán 2 cháu bé để lấy tiền tiêu xài

GĐXH - Hai vợ chồng đã bày mưu để bán 2 cháu bé với giá khoảng 450 triệu đồng.

Ngày 16/12, TAND tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm và tuyên 7 năm tù đối với Lương Thị Tâm (32 tuổi, trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) về tội "Mua bán trẻ em".

nghe-an-nhan-tam-ban-2-chau-be-de-lay-tien-tieu-xai

Bị cáo Tâm tại phiên tòa.

Theo hồ sơ vụ án, Tâm đã có chồng nhưng sang Trung Quốc lấy thêm 1 người chồng nữa. Khoảng tháng 4/2012, Tâm nhận lời người chồng là Lên Văn Uyên ở quê nhà đưa phụ nữ sang Trung Quốc bán.

Đến tháng 5/2012, Uyên báo với Tâm đã tìm được 2 người. Thời điểm đó, Tâm bảo chồng đưa 2 người này xuống Tp Vinh để giao.

Tại TP Vinh, Tâm cùng một người đàn ông tên Lô Văn Chơ đưa hai cháu L.T.M. và C.T.L. (đều hơn 14 tuổi, trú tại huyện Kỳ Sơn) bắt xe khách ra TP Móng Cái (Quảng Ninh) rồi vượt biên sang Trung Quốc.

Sau đó, 2 nạn nhân này được bán với số tiền 13 vạn Nhân dân tệ (khoảng 450 triệu đồng). Tâm được chia 210 triệu đồng. Số tiền này, Tâm gửi về cho chồng 105 triệu.


Một năm sau, cháu L.T.M. trốn được về Việt Nam. Đến năm 2018, cháu C.T.L. mới được trở về. Ngày 10/5/2022, Lương Thị Tâm bị công an bắt giữ khi từ Trung Quốc về Việt Nam thăm gia đình.

Vụ án xảy ra từ năm 2012 nên Lương Thị Tâm bị truy tố, xét xử về tội "Mua bán trẻ em" theo quy định tại Điều 120, Bộ luật hình sự năm 1999. Trong vụ án này còn có chồng của Tâm là Lên Văn Uyên nhưng người này đã chết. Còn đối tượng tên Chơ người này không có mặt tại địa phương, công an đang truy tìm, xác minh và sẽ xử lý sau.

Tại phiên tòa, Lương Thị Tâm thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi sự việc xảy ra, Tâm và gia đình đã bồi thường đủ số tiền theo yêu cầu của bị hại. Hai bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên Lương Thị Tâm 7 năm tù giam.

Theo GiaDinh