Nghi án 100 bánh cocain: Nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu, Pomina thiệt hại trăm tỷ

Sau nghi án 100 bánh cocain trị giá 800 tỷ, cổ phiếu POM của Công ty cổ phần Thép Pomina có diễn biến tiêu cực khi nhà đầu tư liên tục bán tháo cổ phiếu bất chấp lời phủ nhận của lãnh đạo công ty này.

Thông tin Zing đăng tải, ngay từ khi thị trường chứng khoán mở cửa ngày 26/7, cổ phiếu POM của Công ty cổ phần Thép Pomina đã có mức giảm "kỷ lục" khi bị nhà đầu tư liên tục bán tháo cổ phiếu.

Cụ thể, lệnh bán liên tục được khớp tại mức giá 14.500 đồng/cổ phiếu, giảm 6% so với phiên trước đó khiến vốn hóa thị trường của công ty này chỉ trong vài phút đã "bay hơi" 196 tỷ đồng. Đến cuối phiên chiều, POM chỉ còn được giao dịch với giá 14.450 đồng/cổ phiếu, giảm kịch biên độ 7%. Đây cũng là mức giá thấp nhất của cổ phiếu này kể từ đầu năm 2018 đến nay.

Khối lượng bán ra cổ phiếu POM đã tăng gấp hàng chục lần những phiên giao dịch trước khi có hơn 106.000 cổ phiếu công ty này đã được khớp lệnh giao dịch. Và phần lớn giá khớp đều ở mức giá sàn 14.450 đồng.

Nghi án 100 bánh cocain: Nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu, Pomina thiệt hại trăm tỷ

Cổ phiếu Pomina đang diễn biến tiêu cực cả về giá và thanh khoản. Ảnh: Dân Trí

Kết thúc phiên giao dịch, cổ phiếu POM của Pomina vẫn còn lượng dư bán hơn 44.200 cổ phiếu và không có nhà đầu tư nào đăng ký mua vào, Zing đưa tin.

Báo Dân Trí đưa tin, trong phiên 25/7, cổ phiếu POM cũng đã bị giảm giá khi nhà đầu tư đón nhận thông tin lô hàng thép phế liệu nhập khẩu của công ty bị phát hiện có 100 bánh cocain trị giá khoảng 800 tỷ đồng, tuy nhiên mức giảm chỉ ở 1%.


Đà giảm mạnh sáng nay cho thấy các cổ đông của Công ty thép Pomina và nhà đầu tư đã đánh giá tiêu cực hơn về ảnh hưởng của vụ việc nói trên đến uy tín và hoạt động sản xuất của “ông lớn” ngành thép trong thời gian tới.

Thông tin báo Người Lao Động đăng tải, trước đó, vào ngày 25/7, cơ quan chức năng thông báo đã phát hiện 100 bánh cocaine với trọng lượng khoảng 119 kg được nguỵ trang nằm trong số thép phế liệu mà Công ty CP Thép Pomina 2 (công ty con của Pomina) đã mua của Công ty StamCorp International Pte Ltd có trụ sở tại Singapore về làm nguyên liệu sản xuất. Số hàng này sau khi cập cảng Bà Rịa - Vũng Tàu đã bị hải quan và công an kiểm tra và phát hiện.

Nghi án 100 bánh cocain: Nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu, Pomina thiệt hại trăm tỷ

Cơ quan chức năng phát hiện 100 bánh cocain lẫn trong lô hàng thép phế liệu nhập khẩu của Pomina. Ảnh: Zing

Tuy nhiên, phía Công ty thép Pomina đã lên tiếng phủ nhận về vụ việc và khẳng định "không nhập hàng cấm", đồng thời cho biết đang tích cực phối hợp với chủ hàng và các cơ quan chức năng làm rõ vấn đề.

Và một thông tin có lợi cho Pomina là kết quả kiểm tra bước đầu cho thấy số niêm phong (seal) thực tế lúc kiểm tra trên container là ML-CO 006200 không đúng với chứng từ giao nhận hàng bao gồm thông báo hàng đến của hãng tàu Maersk Line, packing list (phiếu đóng gói) và vận đơn (Bill of lading) mà chủ hàng cung cấp cho Công ty Thép Pomina 2.

Hiện tại, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Theo VietQ