Ngỏ lời muốn nhờ mẹ chồng tìm giúp giúp việc, bà vui vẻ giới thiệu một người khiến tôi sốc nặng

Cũng chừng ấy tiền bỏ ra thuê giúp việc, mà nếu thuê người này thì tôi vẫn phải làm nhiều việc mà còn mang tiếng, thật khó nghĩ quá.

Chỉ còn 2 tuần nữa là thời gian nghỉ sinh của tôi hết, mấy hôm nay vợ chồng tôi đã tìm kiếm người giúp việc. Bà nội bà ngoại già rồi nên tôi không dám làm phiền. Vợ chồng tôi đến vài trung tâm giới thiệu việc làm rồi nhưng chẳng ưng ai.

Tìm kiếm mãi nản quá nên chồng tôi bảo về quê nội chơi vài ngày rồi tuần sau tính tiếp. Nói đến về quê nội, tôi luôn hưởng ứng nhiệt tình bởi ở đó lúc nào tôi cũng cảm giác như ở nhà.

Vừa về đến nhà thấy bố chồng đang quét sân còn mẹ chồng đang ngồi xem ti vi, nhìn thấy cháu, ông bà ríu rít ra đón. Trong khi mấy mẹ con ngồi trò chuyện thì bố chồng đã đi thịt gà nấu cơm đãi con cháu. Nhìn bố chồng làm luôn tay luôn chân còn mẹ chồng cứ ngồi xem tivi, tôi thấy ngại quá liền đưa cháu cho bà bế để xuống giúp ông nội.

ngo-loi-muon-nho-me-chong-tim-giup-giup-viec-ba-vui-ve-gioi-thieu-mot-nguoi-khien-toi-soc-nang

Nhưng cháu không theo bà cũng chẳng theo bố mà bám riết lấy mẹ. (Ảnh minh họa)

Nhưng cháu không theo bà cũng chẳng theo bố mà bám riết lấy mẹ, tôi liền nhắc khéo chồng xuống làm cơm giúp ông nội. Bà liền trả lời ngay: "Ôi dào đàn ông người ta ra ngoài kiếm tiền còn ông ấy chỉ bám vào mấy đồng lương của vợ mà sống nên cứ để ông ấy làm không rảnh rỗi lại sinh hư".

Ngày mới cưới, tôi chỉ ở nhà làm dâu có 2 ngày nên chưa thực sự hiểu về bố mẹ chồng, tôi cũng nghe thấy chồng bảo nhờ vào đồng lương giáo viên của mẹ mà anh ấy được học hành tử tế. Vậy là mẹ chồng chính là người có tiếng nói quyết định trong ngôi nhà này.


Trong bữa cơm, mẹ chồng bảo bố chồng bế cháu cho tôi ăn cơm trong khi bà đã ăn xong từ lâu. Tôi thấy ái ngại vì nghĩ rằng đàn ông không được khéo léo thì bố chồng bảo cứ đưa cháu cho ông bế. Ông còn giải thích là ngày trước bà đi dạy học, toàn tay ông cho các con ăn giặt giũ tắm rửa đấy thôi.

Nói đến việc chăm cháu, tôi sực nhớ ra chuyện tìm người giúp việc nên nhờ mẹ chồng tìm giúp. Vừa nói xong, mẹ chồng mừng rỡ bảo rằng cần tìm đâu xa, dùng người nhà cho an toàn, ông nội rất khéo chăm cháu cũng như cơm nước cho gia đình các con.

ngo-loi-muon-nho-me-chong-tim-giup-giup-viec-ba-vui-ve-gioi-thieu-mot-nguoi-khien-toi-soc-nang

Nếu thuê bố chồng cũng bằng ấy tiền nhưng tôi vẫn phải làm vì ai dám để cho bố chồng rửa bát hay giặt tã. (Ảnh minh họa)

Tôi cười ngượng mà bảo chuyện chăm cháu phải là việc của bà sao lại là của ông chứ. Mẹ chồng bảo bà có lương nhà nước nuôi, ngồi chơi cũng có tiền sống, còn "ông ấy không làm lấy gì mà cho vào miệng".

Những câu nói nặng của mẹ chồng, tôi thấy ái ngại cho bố chồng, vậy mà chồng tôi và bố chồng không phản ứng gì, chắc có lẽ họ đã quá quen với những từ khó nghe của mẹ chồng rồi.

Trước khi ra xe trở lại thành phố, chính bố chồng gặp riêng tôi và bảo muốn được đi bế cháu chứ ở nhà suốt ngày nghe bà càu nhàu về tiền mệt lắm rồi. Tôi bảo với ông để vợ chồng bàn bạc với nhau đã.

Nếu thuê giúp việc, tôi sẽ chẳng phải mó tay vào việc gì còn nếu theo như ý mẹ chồng mà thuê bố chồng cũng bằng ấy tiền nhưng tôi vẫn phải làm vì ai dám để cho bố chồng rửa bát hay giặt tã.

Tôi thật sự bối rối khi chồng nhường hết quyền quyết định cho mình, nhìn cảnh mẹ chồng đối xử với bố, tôi cũng thấy thương. Tôi phải làm sao đây?

Kỳ Vân

Theo Helino