Người mua và vận chuyển 2 cây sung "khủng" chỉ bị phạt... 750.000 đồng

Ông Hoàng Quang Chí Thành được xác định là chủ khai thác và vận chuyển 2 cây sung "khủng" nói trên.

Ngày 5-7, ông Nguyễn Thế Sơn - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Ninh - cho biết cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với người mua và thuê vận chuyển 2 cây sung hàng trăm năm tuổi từ đất rừng trồng về xuôi số tiền 750.000 đồng.

nguoi-mua-va-van-chuyen-2-cay-sung-khung-chi-bi-phat-750-000-dong

2 cây sung “khủng” bị lực lượng chức năng tạm giữ trên địa bàn xã Trường Xuân (Quảng Ninh)

Hôm 1-7, Trạm Kiểm lâm Trường Xuân thuộc Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Ninh phối hợp với UBND xã Trường Xuân phát hiện và "tuýt còi" xe đầu kéo BKS: 73C - 038.72 chở 2 cây gỗ lớn đang di chuyển trên đường từ hướng Khe Ngang, xã Trường Xuân để về xuôi.

Lực lượng chức năng xác định đây là 2 cây sung thuộc hàng cổ thụ, mỗi cây có đường kính hơn 1 mét, chiều dài hơn 10 mét. Tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng hóa không xuất trình được giấy tờ hợp pháp theo quy định của pháp luật khi khai thác và vận chuyển cây.

UBND xã Trường Xuân đã quyết định tạm giữ phương tiện và tang vật, đồng thời chuyển giao cho phía Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Ninh để tiến hành xử lý theo quy định.

Ông Hoàng Quang Chí Thành (SN 1987; ngụ thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch) - được xác định là chủ khai thác và vận chuyển 2 cây sung "khủng" nói trên.


Ông Thành đã mua 2 cây sung hàng trăm năm tuổi ở trong đất rừng trồng và đất nông nghiệp của bà con Vân Kiều rồi thuê xe cần cẩu lớn và xe đầu kéo của Công ty vận tải và cơ giới Hải Sơn để khai thác, vận chuyển về xuôi.

Ngoài mức phạt vi phạm hành chính, thì hình phạt bổ sung là trả lại tang vật và phương tiện vi phạm sau khi đã nộp phạt vi phạm hành chính.

Theo NLD